Tin tức

Hội thảo khoa học "Polyaniline nano sợi và ứng dụng" Khoa CNHH&TP

Ngày 03/04/2013, tại phòng B203 (CS1-ĐHLH) sinh viên Khoa CNHH&TP có dịp gặp gỡ và tham gia hội thảo chuyên đề "Polyaniline nano sợi và ứng dụng" do TS. Phạm Thời Minh Quốc trình bày.

Cùng tham gia và chia sẻ nội dung của hội thảo có TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long – Trưởng khoa CNHH&TP; ThS. CaoVăn Dư – Phó trưởng khoa CNHH&TP cùng các giảng viên và sinh viên Ngành Công nghệ Hóa học.

Từng có thời gian làm nghiên cứu chuyên sâu về Polyaniline với các giáo sư hàng đầu tại Hàn Quốc. TS. Phạm Thời Minh Quốc đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức chuyên ngành và đặc biệt là trình bày một phần về công nghệ Nano; đồng thời mở rộng kiến thức cho sinh viên trong lĩnh vực khoa học mà các nhà khoa học trên thế giới đang hướng đến chính là những ứng dụng sau Công nghệ Nano là Công nghệ Hybrid.

Theo Tiến sĩ: “Gần đây chúng ta nghe nói nhiều đến thuật ngữ công nghệ Nano và dần làm quen với công nghệ Hybrid. Và nó lý giải cho việc chúng ta đang sống trong một thời đại mà ba cuộc cách mạng công nghệ đang âm thầm diễn ra. Trước nhất, cuộc cách mạng công nghệ tin học và vi tính đã và đang mang lại những thay đổi lớn trong sinh hoạt xã hội. Tiếp đến, cuộc cách mạng vật liệu nano và cách mạng công nghệ sinh học đặt trên nền móng của công nghệ Nano đang tiến tới chúng ta như những đợt sóng thần. Công nghệ Nano được đề cập thường xuyên trên báo chí, các phương tiện truyền thông, mạng điện tử với nhiều hứa hẹn và tiềm năng "đổi đời". Nhưng đây chỉ là phần nổi với nhiều bài viết không chuyên nằm trong vùng giao thoa giữa khoa học ứng dụng và khoa học viễn tưởng. Phần ngầm của công nghệ Nano là những công trình nghiên cứu nghiêm túc trong nhiều năm qua của các nhà khoa học lỗi lạc trong các nhóm nghiên cứu trên toàn thế giới”.

Hiện nay công nghệ Nano đã được nghiên cứu và đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: y học, hóa học, sinh học, môi trường, kỹ thuật điện và điện tử …

Với giải nhất dành cho sinh viên và giải nhì dành cho giảng viên tại cuộc thi “Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam – 2012” đã cho thấy thầy và trò khoa CNHH&TP đã thành công từ hướng nghiên cứu về công nghệ này. Để thúc đẩy vai trò NCKH trong giảng viên và sinh viên, bắt kịp đà phát triển của các ngành khoa học, mở ra nhiều hướng đi cho sinh viên trong học tập và làm NCKH ứng dụng. Từ đó, những buổi hội thảo trao đổi trực tiếp với các nhà nghiên cứu lần lượt ra đời, đạt hiệu quả thiết thực và nâng tính chuyên môn hóa trong lĩnh vực đào tạo của Khoa và nhà trường. Cạnh đó đã thúc đẩy thầy và trò của Khoa Công nghệ Hóa học & Thực phẩm không ngừng nghiên cứu và hứa hẹn đưa ra nhiều thành quả đáng tự hào hơn nữa.

Các giảng viên và sinh viên Khoa CNHH&TP chăm chú lắng nghe chương trình

Qua đó TS. Minh Quốc mong sinh viên làm NCKH ngoài suy nghĩ táo bạo dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu với thử thách thì cần phải tìm hiểu những kiến thức khoa học cơ bản lẫn chuyên sâu như thế này.

Buổi hội thảo đã để lại nhiều lời khuyên thiết thực cho các bạn sinh viên trong việc nâng cao kiến thức; khơi dậy đam mê; gieo thêm niềm tin và hứng thú trong học tập và nghiên cứu; quan trọng là giúp sinh viên hiểu hơn về các giá trị của công nghệ hóa học; tiếp cận được với những thuật ngữ trong lĩnh vực công nghệ siêu giới hạn; giải mã những nguyên lý trong hệ thống các chuỗi phản ứng.

Diễm Nhi

hội thảo, khoa học, khoa CNHTP


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,391,229       1/250