Hoạt động

Phòng Tư vấn Pháp luật - ra đời vì mục tiêu kết nối

Phòng Tư vấn Pháp luật dành cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên (CB, GV, NV và SV) ĐH Lạc Hồng vừa được khai trương và chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2015. Hoạt động này có sự tham dự của NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu Trưởng nhà trường; TS. Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch Công đoàn; ThS. Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn TN cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong nhà; Luật sư Trương Tiến Dũng và 1 số luật sư thuộc Đoàn Luật sư Tỉnh Đồng Nai.

tư vấn pháp luật

Hội ý xây dựng hoạt động của Phòng Tư vấn Pháp luật

giữa Lãnh đạo nhà trường (bên trái) và Đoàn Luật sư Tỉnh

Phòng sẽ làm việc vào thứ 3, 5 và 7 hàng tuần.

Thứ 3 – Lãnh đạo nhà trường

Thứ 5 – BCH Công đoàn và Cán Bộ Thanh tra giáo dục

Thứ 7 – Tư vấn pháp luật của Đoàn luật sư Tỉnh

tư vấn pháp luật

Luật sư Trương Tiến Dũng (trái) và các luật sư thuộc Đoàn Luật sư của Tỉnh

hỗ trợ hoạt động tại phòng Tư vấn pháp luật vào thứ 7 mỗi tuần

Theo chủ trương của BLĐ nhà trường tại Hội nghị người Lao động Đại học Lạc Hồng vào cuối năm vừa qua. Để có thể lắng nghe, cung cấp thông tin và tư vấn, giải đáp kịp thời những vướng mắc của CB, GV, NV và sinh viên nảy sinh trong quá trình làm việc và học tập tại trường; lẫn những khó khăn trong đời sống thường nhật - Phòng Tư vấn pháp luật ra đời như sợi dây liên kết đại gia đình Đại học Lạc Hồng: Cung cấp cho cá nhân, tổ chức những hiểu biết pháp luật ở mức cơ bản, phổ thông..., Giúp CB, GV, NV và SV hiểu rõ vị thế, quyền và nghĩa vụ pháp lý của mình trong một quan hệ pháp luật cụ thể nảy sinh trong môi trường làm việc và đời sống xã hội. Đưa ra lời khuyên, ý kiến pháp lý bằng miệng hoặc có thể bằng văn bản. Hiểu theo nghĩa rộng, đó là những giải pháp cụ thể, hữu ích giúp đối tượng được tư vấn bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của họ. Về mặt ý nghĩa xã hội, giúp định hướng hành vi ứng xử của các cá nhân, tổ chức theo khuôn khổ pháp luật và quy tắc đạo đức. Đồng thời, giúp hòa giải hoặc giải quyết theo một trình tự phù hợp các mâu thuẫn, xung đột liên quan đến quyền, lợi ích. Nhờ đó, góp phần giảm thiểu các tranh chấp, giảm bớt tình trạng khiếu kiện... do người lao động và sinh viên hiểu pháp luật và các chủ trương của nhà trường không đúng hoặc không đầy đủ.

tư vấn pháp luật

BGH nhà trường và BCH Công đoàn tâm huyết xây dựng Phòng Tư vấn Pháp luật tại ĐH Lạc Hồng

Hoạt động tư vấn pháp luật còn góp phần giám sát việc tuân thủ pháp luật của các đơn vị, CB, GV, NV và SV; phát hiện những khiếm khuyết của hệ thống pháp luật trong đơn vị. Từ đó, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, kịp thời hoàn thiện cho phù hợp với thực tiễn hoạt động của nhà trường.

Diễm Nhi

pháp luật, lãnh đạo, sinh viên, người lao động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,868,664       1/342