Hoạt động

Đội Việt Nam đầu tiên vượt qua vòng Technical inspection

Một ngày đầy niềm vui và lao động cật lực của LH – Gold Energy trên hành trình cùng Shell Eco Marathon 2015.

shell ecomarathon 2015

BTC dán tem thông hành cho LH - Gold Energy tiến vào đường đua

6:00 ngày 26/02/2015, tất cả các thành viên đã sẵn sàng cho áp lực của ngày mới. Từ sớm, các đội tuyển đã tập kết tại khu vực quy định, bắt đầu vòng Technical inspection. Đây là vòng thi mang tính chất kiểm tra về kỹ thuật chế tạo và vận hành sản phẩm. Vòng này diễn ra rất gắt gao. Bất kỳ đội tuyển tham dự nào cũng lo lắng. Vì nếu kỹ thuật của mình không “khớp” với yêu cầu và quy định của BTC, bạn sẽ gặp nhiều "phiền phức". Trong thời gian nhất định, nếu đội nào không điều chỉnh được sản phẩm để đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật thì đồng nghĩa với việc sẽ bị loại.

shell ecomarathon 2015

Kiểm tra kích thước xe

Đội Việt Nam đầu tiên vượt qua vòng Technical inspection

Liên tiếp trãi qua 16 lượt kiểm tra: Kiểm tra cân nặng của xe; Kiểm tra cân nặng của 2 lái xe; Đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của xe; Kiểm tra vòng cua; Kiểm tra tầm nhìn và gương chiếu hậu của người lái xe; Kiểm tra thắng; Kiểm tra seatbelt; Kiểm tra máy… Từ kinh nghiệm được rút ra tại Shell Eco Marathon 2014, nên LH – Gold Energy dễ dàng vượt qua vòng Technical inspection này. Tuy nhiên, BTC cũng đã tạo ra nhiều tình huống để thử thách toàn đoàn.

shell eco marathon 2015

Kiểm tra seatbelt, thành công ngay lần đầu tiên 

So với những khó khăn "dỡ khóc dỡ cười" của cuộc thi năm ngoái. Năm nay, chỉ mất 1 lần điều chỉnh lại hệ thống phun nhiên liệu. Cuối giờ chiều, LH – Gold Energy là đội đầu tiên trong 9 đội của Việt Nam hoàn thành sớm nhất việc kiểm tra kỷ thuật. Đây là niềm vui chung của đại diện Việt Nam. Đặc biệt, LH - Gold Energy còn là niềm tự hào của Đại học Lạc Hồng.

Tự hào Lạc Hồng

Qua cuộc thi sáng tạo Robocon ABU, cả thế giới đã biết đến Đại học Lạc Hồng. Nay họ lại biết đến Lạc Hồng Việt Nam tại Shell Eco Marathon 2015 (Manila, Philipin).

Ngày mai, LH - Gold Energy sẽ chính thức xuống đường đua. Mong rằng, ngoài kỹ thuật đã được BTC công nhận, LH - Gold Energy sẽ tiếp tục đạt được kết quả thuyết phục và thành công trên đường đua “công nghệ trí tuệ” của Shell Eco Marathon 2015.

shell eco marathon 2015

Kiểm tra khả năng bo cua - được đánh giá khá mượt mà

Thử thách của đường đua năm nay: Trong 29 phút quy định, mỗi đội thực hiện 12 vòng đua. Mỗi vòng phải dừng tại một ví trí 2 giây. Quy định này là điều khó khăn rất lớn cho các đội tham gia ở loại xe Urban concept.

Năm ngoái, loại xe này chỉ đạt 100km/l Ethanol. Đồng thời không được công nhận thành tích vì quá thời gian quy định. Hiện tại, với những cải tiến mới, được thể hiện ngay việc nhanh chóng vượt qua vòng kiểm tra kỹ thuật. Giới chuyên môn, đang đặt nhiều kỳ vọng vào LH - Gold Energy.

K.K.D.N và Phương Long

shell eco marathon 2015, nhiên liệu, tiết kiệm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,818,848       6/249