Tin tức

Tôn vinh những thành tựu khoa học và công nghệ Việt Nam

Tối 28-5, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức "Lễ tổng kết và trao giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2014". Ðồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam dự và phát biểu ý kiến.

Theo GS,TSKH Ðặng Vũ Minh, Chủ tịch VUSTA, giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) hằng năm được trao cho các tác giả của những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội đã được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam. Trải qua 20 năm (từ năm 1995 đến năm 2015), giải đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học với gần 2.200 công trình tham dự, trong đó có gần 700 công trình đoạt giải thưởng. Năm 2014, có 40 công trình được trao giải, bao gồm: bốn giải nhất, bảy giải nhì, 11 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Lễ trao giải diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Thạc sĩ Phạm Văn Toản (trái), Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh (giữa) và Kỹ sư Ngô Thanh Bình đại diện các nhóm tác giả nhận giải thưởng tại lễ trao giải

ĐH Lạc Hồng bội thu trong mùa giải Vifotec 2014. 13 bằng khen cho tập thể và các tác giả, 2 cúp vàng và 1 giấy chứng nhận sáng chế thế giới, hai huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Ban tổ chức và các nhà khoa học nhân dịp tổng kết 20 năm và trao giải thưởng VIFOTEC 2014. Ðồng chí khẳng định, 20 năm qua các tác giả sau khi nhận giải đã không ngừng tiếp tục sáng tạo; các công trình đoạt giải thưởng đã giúp nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm, tạo được uy tín lớn trong nước, đồng thời nâng cao năng lực nghiên cứu, sáng chế của đội ngũ cán bộ khoa học, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển chung của đất nước và hội nhập quốc tế.

Ðồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những đề xuất, giải pháp của Ban tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giải thưởng, thu hút thêm nhiều nhà sáng tạo, khoa học tham gia; hỗ trợ của Nhà nước đối với các đề tài, để được ứng dụng trong nhiều ngành, nghề hơn nữa...

 

Nghiên cứu khoa học

Vifotec


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,685,543       6/647