Tin tức

Khoa Khoa học & CN Thực Phẩm - Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm

Ngành Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về: đánh giá cảm quan thực phẩm, vi sinh vật thực phẩm, phân tích hóa lý và hóa sinh thực phẩm, phụ gia thực phẩm và thiết bị thực phẩm. Kiến thức chuyên ngành bao gồm công nghệ chế biến và kiểm soát chất lượng của các loại thực phẩm như: lương thực, rau quả, thịt, sữa, dầu thực vật, đánh gía rủi ro và quản lý an toàn thực phẩm...

Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị các kỹ năng chuyên môn như thiết kế và thực hiện thí nghiệm, phân tích kết quả thí nghiệm để cải thiện quá trình sản xuất thực phẩm. Sinh viên được đào tạo về các kỹ năng mềm, tìm kiếm thông tin và sử dụng công nghệ thông tin, cùng với ý thức về trách nhiệm đạo đức nghề nghiệp. Sinh viên được học các kỹ năng quản lý và điều hành các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Sau khi ra trường sinh viên có thể làm việc tại các vị trí: 

Tại các nhà máy, công ty chế biến thực phẩm: Chuyên viên kiểm soát và đảm bảo chất lượng, vận hành các thiết bị sản xuất, quản lý sản xuất, kiểm tra, giám sát và phân tích chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và phát triển sản phẩm…

Tại các cơ quan nhà nước ( Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục An toàn thực phẩm, Cục Thú y, Cục dự trữ lương thực và Thực phẩm…) Chuyên viên phụ trách nghiên cứu, chuyển giao, phát triển sản phẩm thực phẩm, xây dựng và giám sát các hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nông nghiệp, chuyên viên phân tích và đánh giá chất lượng sản phẩm thực phẩm.

Tại các bếp ăn công nghiệp của các nhà máy, trường học, nhà hàng: Chuyên viên kiểm soát và đảm bảo chất lượng nguyên liệu chế biến, kiểm soát và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến, xây dựng khẩu phần dinh dưỡng…

Tại các trung tâm, viện nghiên cứu: Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật viên phân tích chỉ tiêu chất lượng, xây dụng hệ thống quản lý chất lượng thưc phẩm HACCP, ISO, GMP, VietGAP, GLOBALGAP,…

Tại các hệ thống siêu thị: Vị trí đánh giá nhà cung ứng, quản lí ngành hàng thực phẩm.

Tại các bệnh viện, trung tâm y tế: Chuyên viên dinh dưỡng tại khoa dinh dưỡng, chuyên viên xét nghiệm tại khoa xét nghiệm, nhân viên truyền thông về an toàn thực phẩm.

Tại trường trung cấp, cao đẳng, đại học: Giảng viên giảng dạy về lĩnh vực chế biến thực phẩm, quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Năm 2024 Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại Học Lạc Hồng mở thêm nhiều ngành học mới như: Công nghệ thực phẩm, Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng, Công nghệ môi trường, An toàn Sức khỏe và Môi trường, Năng lượng xanh và Sinh thái môi trường và đặc biệt có ngành Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm.

Với chương trình đào tạo bám sát thực tế, đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp các bạn sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức vững vàng để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong tương lai.

KHOA KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM TUYỂN SINH NĂM 2024

  1. Đại học chính quy: 

Ngành Công nghệ thực phẩm - Mã ngành: 7.54.01.01. Thời gian đào tạo: 4 năm. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ thực phẩm;

+ Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm;

+ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng.

Ngành Khoa học môi trường - Mã ngành: 7.44.03.01. Thời gian đào tạo: 4 năm. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ môi trường;

+ An toàn, Sức khỏe và Môi trường;

+ Năng lượng xanh và Sinh thái môi trường.

  1. Văn bằng 2 - Liên thông (buổi tối - online)

Ngành Công nghệ thực phẩm - Mã ngành: 7.54.01.01. Thời gian đào tạo: 18 tháng. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ thực phẩm;

+ Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm;

+ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng.

Ngành Khoa học môi trường - Mã ngành: 7.44.03.01. Thời gian đào tạo: 18 tháng. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ môi trường;

+ An toàn, Sức khỏe và Môi trường;

+ Năng lượng xanh và Sinh thái môi trường.

KHOA KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CÓ ƯU ĐIỂM

1. 100% Giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo phương pháp giảng dạy và đánh giá theo chuẩn quốc tế, với hơn 15 năm kinh nghiệm, hiện đang làm cố vấn chuyên môn cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

2. 100% Chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp và cơ quan quản lý chuyên môn.

3. 100% Sinh viên tốt nghiệp ĐÚNG thời gian đào tạo và được hỗ trợ xin việc làm.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Khoa Khoa học & CN Thực Phẩm - Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,870,764       4/606