Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Vòng chung kết cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao"

Trải qua 2 vòng thi đầy thử thách ở vòng loại và vòng bán kết, 20 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình “Chinh phục đỉnh cao” do Đoàn - Hội Khoa QT-KTQT tổ chức đã bước vào chung kết để tìm ra người đầy đủ tố chất chinh phục đỉnh cao của trí tuệ.

Sáng hôm nay, ngày 21/4/2014  tại phòng A301 bầu không khí không giống như những ngày còn lại trong tuần. Thay vào đó, tiếng cổ động viên, tiếng ban tổ chức - người người nồng nhiệt vào cuộc thi đầy sôi nổi này. Vào lúc 7h30 hội trường A301 mọi thứ dường như đã sẵn sàng cho chương trình. Thành phần tham dự gồm có: Cô ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh – Phó Trưởng Khoa QT-KTQT, Cô Trần Ngọc Thủy – Bí thư Chi bộ 8 cùng các Thầy/Cô giảng viên Khoa, Đ/c Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn Trường ĐH Lạc Hồng cùng các Đ/c Ban chấp hành Đoàn – Hội các Khoa bạn.

Thành phần Ban giám khảo gồm có:

  • TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng ban
  • TS. Phan Thành Tâm - Phó ban
  • ThS. Lưu Ngọc Liêm - Ủy viên
  • ThS. Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên
  • Ông Trần Dục Dân (Giám đốc Công ty CP Giày dép cao su màu) - Ủy viên

Các thí sinh, bạn thì lo lắng, có bạn thì hiện rõ sự tự tin chiến thắng… Cổ động viên, ban giám khảo, các thầy cô giáo trong Khoa cũng như các Khoa bạn đều hết sức tập trung cho các phần thi ở vòng chung kết quan trọng này.

Vòng thi thứ nhất “ĐỐI ĐẦU” 20 thí sinh đồng nghĩa với 10 cặp đấu ngẫu nhiên, sẽ thi đấu với nhau chọn ra 10 bạn bước vào vòng tiếp theo. BTC đưa ra các gói MẬT MÃ riêng cho từng cặp thí sinh. Mỗi thí sinh sẽ lần lượt trình bày quan điểm cá nhân về MẬT MÃ của chương trình. Ban Giám Khảo sẽ quyết định 10 người bước vào vòng tiếp theo.

Vòng 1 diễn ra hết sức căng thẳng, các bạn thí sinh lần lượt trả lời các gói mật mã của cặp mình làm cho ban giám khảo cũng khá khó khăn để quyết định chọn ai vào vòng kế tiếp. Sau khoảng thời gian quyết liệt, 10 bạn thí sinh được ban giám khảo đánh giá tốt nhất bước vào vòng 2 “CHINH PHỤC”.

Ở vòng 2, mỗi thí sinh sẽ lựa chọn một gói câu hỏi cho mình, và sẽ trả lời nhanh 7 câu hỏi trong vòng 1 phút 30 giây, thí sinh có thể bỏ qua các câu hỏi khó để tiếp tục câu hỏi tiếp theo. Kết thúc phần thi, 4 thí sinh có số câu trả lời đúng nhiều nhất tiếp tục bước vào vào trong.

Sau hàng loạt câu hỏi dành cho các thí sinh, Ban tổ chức đã chọn ra được 4 bạn xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng sau “THÁCH THỨC”.

Ở vòng thi này, mỗi thí sinh được tặng 100 điểm để bắt đầu phần thi của mình. Có 5 câu hỏi được đưa ra để các thí sinh cùng trả lời, ở mỗi câu hỏi thí sinh sẽ đặt cược các gói 10 - 30 – 50, đó chính là số điểm mà mỗi thí sinh sẽ được cộng nếu đưa ra câu trả lời đúng và bị trừ nếu trả lời sai.

Cuối cùng, cả khán phòng cùng nhau hồi hộp để chờ đón phần thi “VỀ ĐÍCH”. Ở vòng thi này, các thí sinh lần lượt lựa chọn 1 trong 3 gói câu hỏi:

> Gói 100 điểm: gồm 2 câu hỏi 20 điểm, 2 câu 30 điểm.

> Gói 160 điểm: gồm 2 câu hỏi 30 điểm, 2 câu 50 điểm.

> Gói 220 điểm: gồm 2 câu hỏi 50 điểm và 2 câu hỏi 60 điểm.

Mỗi câu trả lời đúng thí sinh sẽ được cộng tương đương với gói câu hỏi mình lựa chọn.

Trải qua 4 phần thi cam go của vòng thi cuối cùng thì thí sinh Trần Thanh Hải đã trở thành thí sinh đạt giải nhất “Chinh phục đỉnh cao” mùa đầu tiên do khoa QT-KTQT tổ chức.

  • Giải nhất: Trần Thanh Hải: 5.000.000 đồng
  • Giải nhì: Lê Thị Huyền: 3.000.000 đồng
  • Giải ba: Đỗ Ngọc Yến Phụng: 1.000.000 đồng
  • Giải ba: Trần Công Hậu: 1.000.000 đồng
Khoa Quản Trị KTQT

cuộc thi, chung kết, chinh phục đỉnh cao, Khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,286,315       45/905