Tin tức

Công tác nâng cao nghiệp vụ hành chính tại LHU

Cuối tuần qua, (07/02/2015) toàn thể giảng viên và cán bộ chuyên trách các đơn vị trong trường đã tham gia tập huấn lớp soạn thảo văn bản hành chính do Công đoàn Cơ sở Đại học Lạc Hồng tổ chức. Đây là một trong những hoạt động trong công tác nâng cao nghiệp vụ hành chính tại Đại học Lạc Hồng. Chuyên đề lần này, nhằm trang bị kiến thức, củng cố thể thức trình bày văn bản để hỗ trợ công tác soạn thảo các văn bản hành chính trong công việc hàng ngày. Thầy Lê Văn Hùng – Cố vấn hiệu trưởng trực tiếp tham gia hướng dẫn tại chương trình.

tập huấn soạn thảo văn bản

Chương trình tập huấn soạn thảo văn bản hành chính tại LHU

Chương trình có sự tham dự của Thầy Diệp Cẩm Thu – Phó hiệu trường – Chủ tịch Công đoàn cơ sở; Thầy Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh – UV.BCH Công đoàn – Trưởng ban tuyên giáo và lãnh đạo của các đơn vị.

tập huấn soạn thảo văn bản

Thầy Diệp Cẩm Thu hy vọng các cá nhân tham gia tập huấn sẽ được bổ sung những kỹ năng

cần thiết để phát triển nhiệm vụ được giao

Phát biểu trong buổi tập huấn, Thầy Diệp Cẩm Thu đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của lớp học và khẳng định: lớp tập huấn soạn thảo văn bản hành chính cho cán bộ, giảng viên là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nghiệp vụ văn phòng, phương pháp soạn thảo văn bản hành chính đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn công tác. Qua đó phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của nhà trường. Thầy hy vọng các cá nhân tham gia buổi tập huấn sẽ bổ sung kiến thức cho bản thân mình. Góp phần nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện công tác được giao.

TẬP HUẤN SOẠN THẢO VĂN BẢN

Thầy Lê Văn Hùng đã chỉ ra những lỗi thường gặp trong cách trình bày văn bản trước đây 

Trình bày trong buổi tập huấn, Thầy Lê Văn Hùng đã giới thiệu đến các cán bộ và giảng viên về tổng quan của văn bản hành chính nhà nước. Một số yêu cầu khi soạn thảo văn bản quản lý hành chính và các thể loại văn bản hành chính thường gặp như: công văn, tờ trình, quyết định, kế hoạch, báo cáo... Đồng thời hướng dẫn trình bày bố cục, thể thức, văn phong trong các loại văn bản này.

Quan trọng hơn, Thầy Hùng còn nêu ra các lỗi thường gặp khi soạn thảo, diễn đạt văn bản hành chính và chỉ ra cụ thể những lỗi sai cần lưu ý như lỗi diễn đạt, lỗi viết hoa trong văn bản, lỗi canh lề trang, cỡ chữ, lỗi bố cục trong văn bản…Các cán bộ, giảng viên cũng tích cực đưa ra câu hỏi về các vấn đề thực tế thường gặp, cùng với giảng viên củng cố kiến thức, kỹ năng soạn thảo.

Diễm Nhi

tập huấn, hành chính, công đoàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,298,299       1/637