Tin tức & Sự kiện

Seminar "Mô phỏng quy trình thực hiện kế toán tài chính trên máy tính"

Seminar "Mô phỏng quy trình thực hiện kế toán tài chính trên máy tính"

Sáng ngày 03/11/2008, tại Hội trường B203 - trường Đại học Lạc Hồng, khoa Công nghệ Thông tin kết hợp cùng khoa Tài chính Kế toán tổ chức Seminar "Mô phỏng quy trình thực hiện kế toán tài chính trên máy tính".

Tham dự buổi Semina có TS Trần Hành - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng; Ths. Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS Trần Văn Lăng – Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, TS. Huỳnh Đức Lộng – Trưởng khoa Tài Chính Kế toán cùng các thầy cô giáo viên, sinh viên của hai khoa.
Tại buổi Semina, các nhóm nghiên cứu đã lần lượt báo cáo các phần trong nội dung của đề tài: Quy trình tính lương và thanh toán lương, Quy trình lập phiếu thu chi tiền mặt, Quy trình quản lý công nợ, Quy trình tạm ứng và quyết toán tạm ứng, Quy trình lập báo cáo Thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, Quy trình nhập xuất nguyên vật liệu. Mỗi quy trình sinh viên nghiên cứu đều có sự đồng tham gia hướng dẫn của giáo viên hai khoa Công nghệ Thông tin và Tài chính Kế toán nhằm đảm bảo cho đề tài tính chính xác cao nhất.
Nhận xét sau khi lắng nghe báo cáo, TS Trần Hành đánh giá cao những cố gắng của các nhóm thực hiện đề tài trong quá trình nghiên cứu. Thầy nhấn mạnh: cần phải đi sâu hơn nữa vào các khâu trong hoạt động Tài chính Kế toán để nâng cao tính thực tế khi sử dụng đồng thời có sự phân bố kiến thức làm sao để sinh viên các khóa có thể thực hành trên mô hình này sau khi đề tài hoàn thành.  
Đây là đề tài nhận được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo nhà trường bởi tính ứng dụng thực tế của nó cho việc học của sinh viên khoa Tài chính kế toán. Nếu nghiên cứu thành công, trường sẽ xây dựng được phòng thực hành kế toán ảo cho sinh viên thực tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
 Một số hình ảnh trong buổi Semina:
 
Đại diện từng nhóm nhiên cứu lên trình bày đề tài của mình
 
 
Các thầy cô chăm chú lắng nghe báo cáo đề tài
 
TS Trần Hành nhận xét đề tài và góp ý với nhóm nghiên cứu giúp đề tài hoàn thiện
 
PGS. TS Trần Văn Lăng - Trưởng khoa Công nghệ Thông tin...
...TS Huỳnh Đức Lộng có những nhận xét cụ thể cho từng quy trình nghiên cứu
Thu Hiền
Khoa Tài Chính - Kế Toán

kế toán, máy tính, mô phỏng, quy trình, tài chính, thực hiện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,868,631       4/181