Kiểm định Chất lượng

LHU chính thức đạt chuẩn chất lượng quốc gia trong chu kỳ mới

Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chu kỳ 2. Đây được xem là minh chứng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển và cam kết đảm bảo chất lượng giáo dục tại ngôi trường đại học đầu tiên ở Đồng Nai.

lhu

Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2, dành cho LHU

Sau đợt khảo sát sơ bộ, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP. HCM đã tiến hành đánh giá chính thức chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Trường Đại học Lạc Hồng từ ngày 20/6 – 24/6/2023.

Theo Đoàn đánh giá ngoài, chất lượng cấp cơ sở giáo dục của Trường Đại học Lạc Hồng đồng loạt đạt cả 25 tiêu chuẩn/04 nhóm lĩnh vực với điểm số khá đồng đều. Kết quả này được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của ĐHQG TP.HCM nhất trí thông qua theo Nghị quyết số 51/NQ-HĐKĐCLGC ngày 17 tháng 8 năm 2023.

Cụ thể: 

- Lĩnh vực đảm bảo chất lượng về chiến lược : 4,07

- Lĩnh vực đảm bảo chất lượng về hệ thống: 4,15

- Lĩnh vực đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng: 4,12

- Lĩnh vực kết quả hoạt động: 4,02

Với kết quả đồng loạt các lĩnh vực đều ĐẠT >=4,0 thì không phải Trường nào cũng đạt được. Thật hãnh diện, khi một trường đại học tư thục tại Đồng Nai cho tới thời điểm này luôn đạt kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục với mức đánh giá vượt ngoài mong đợiTrường Đại học Lạc Hồng đã thực hiện tự đánh giá tổng thể các hoạt động của Trường căn cứ trên Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phạm vi tự đánh giá diễn ra trong chu kỳ 2, được tính từ năm học 2018 -2019 đến năm học 2022-2023.

lhu

PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – GĐ.Trung tâm Kiểm định chất lượng ĐHQG –TP.HCM 

cùng TS.Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU thực hiện bản ghi nhớ sau đợt đánh giá tại Trường

Trước đó, trong phiên bế mạc đợt đánh giá (24/6/2023), PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – GĐ.Trung tâm Kiểm định chất lượng ĐHQG –TP.HCM, Trưởng đoàn đánh giá chia sẻ. Trong rất nhiều điểm ấn tượng mà Trường mang đến, ĐĐG bị hấp dẫn bởi 3 điểm nổi bật. Đầu tiên là con người Lạc Hồng. Nó thể hiện giá trị văn hóa đoàn kết, tinh thần chia sẻ và nói về Trường bằng tất cả sự yêu thương và tự hào. Thứ hai là chiến lược và đầu tư bài bản về hoạt động chuyển đổi số. Thứ ba là về hoạt động kiểm định chất lượng/ đảm bảo chất lượng được thể hiện theo hệ thống và có sự đầu tư nhất định. Bên cạnh đó đề án chiến lược phát triển mang tính tiếp nối, kế thừa…

lhu

Bà Melissa Bishop - Phó Đại sứ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc cùng LHU,

cho thấy hoạt động giáo dục của nhà trường đón nhận sự quan tâm từ nhiều cơ quan quốc tế

Chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia là một sự công nhận quan trọng, ghi nhận các nỗ lực không ngừng của Đại học Lạc Hồng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và đào tạo. Điều này không chỉ góp phần tăng cường uy tín của trường mà còn đảm bảo rằng sinh viên được tiếp cận với một môi trường học tập chất lượng và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Thành tựu này không chỉ là niềm tự hào của Đại học Lạc Hồng mà còn mang ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng. Đại học Lạc Hồng đã chứng minh khả năng đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và thị trường lao động. Điều này sẽ thu hút sự quan tâm và tín nhiệm từ phía sinh viên, phụ huynh và các đối tác đào tạo và nghiên cứu quốc tế.

Chúng ta hãy cùng chúc mừng Đại học Lạc Hồng với thành tựu đáng tự hào này. Thành công của trường là một minh chứng cho sự nỗ lực và cam kết của toàn bộ cộng đồng giáo dục. Hy vọng rằng Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và phát triển bền vững của đất nước.

LHUMedia

chất lượng, kiểm định, quốc gia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        180,106       1/503