Dưới mái trường

ĐH Lạc Hồng - Xét tốt nghiệp tự động

Bắt đầu từ ngày 01/10/2012, trường Đại học Lạc Hồng chính thức triển khai hệ thống xét tốt nghiệp tự động qua mạng.

Trong những năm vừa qua, trường đã hoàn thành một hệ thống dữ liệu bao gồm chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra của các ngành, các khoá, các hệ thống quản lý điểm, quản lý thư viện, quản lý học phí…. Tất cả những công việc đó ngày nay đã trợ giúp cung cấp dữ liệu cho hệ thống xét tốt nghiệp tự động được triển khai từ ngày 01/10/2012.

Xét tốt nghiệp là quy trình cuối cùng trước khi Nhà trường cấp bằng tốt nghiệp chính thức cho sinh viên. Tại trường Đại học Lạc Hồng, mỗi năm có hai đợt xét tốt nghiệp cho sinh viên vào tháng 4 và tháng 9. Trước mỗi đợt xét này, cả sinh viên và cán bộ phụ trách của mỗi khoa đều phải kiểm tra và hoàn tất các thủ tục để sinh viên được xét tốt nghiệp đúng thời hạn.

Theo quy trình cũ, trước mỗi đợt xét tốt nghiệp, sinh viên sẽ mang giấy đăng ký xét tốt nghiệp đến phòng Tài vụ (xác nhận không nợ học phí), Thư viện (xác nhận không nợ sách), phòng Thí nghiệm (xác nhận không nợ hoặc làm hư hại tài sản tại phòng thí nghiệm) và nộp về khoa cùng với các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ… theo yêu cầu của chuẩn đầu ra mỗi ngành. Thông thường đến thời điểm này, sinh viên mới biết tình trạng mình còn nợ hay thiếu những điều kiện gì để trả nợ và bổ sung cho đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Nhiều sinh viên không chú ý thường bị chậm trễ và không được xét tốt nghiệp đúng đợt dẫn đến tình trạng không được nhận bằng tốt nghiệp đúng thời hạn gây khó khăn cho sinh viên khi đi xin việc.

Về công tác quản lý, khi tiến hành xét tốt nghiệp theo quy trình cũ, cán bộ phụ trách xét tốt nghiệp tại khoa phải xin file tổng kết điểm xét tốt nghiệp từ Khảo thí và dò từng môn để kiểm tra tình trạng nợ môn học, kiểm tra số tín chỉ tích luỹ của từng sinh viên. Ngoài ra, cán bộ đó phải kiểm tra thêm các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ… theo yêu cầu chuẩn đầu ra của từng ngành. Sau quá trình kiểm tra, Khoa sẽ lập danh sách những sinh viên chưa đủ điều kiện xét tốt nghiệp rồi thông báo cho sinh viên để sinh viên bổ sung. Cũng có vài trường hợp sinh viên đã bổ sung đủ hồ sơ, chứng chỉ nhưng cuối cùng vẫn bị thiếu vì cán bộ phụ trách làm thất lạc và như vậy sẽ phải bổ sung lại. Quy trình này sẽ làm thời gian xét tốt nghiệp cho sinh viên bị kéo dài, sinh viên thường bị động và có nhiều trường hợp không kịp chuẩn bị dẫn đến không được nhận bằng tốt nghiệp đúng thời hạn. Mặt khác, sinh viên phải tốn nhiều thời gian, công sức để đi đến từng đơn vị trong trường xin xác nhận, việc đó cũng làm cho các bộ phận có liên quan phải tốn thời gian kiểm tra và xác nhận thủ công cho SV.

Từ nay sinh viên sẽ không còn phải vất vả nữa, chỉ cần lên mạng tại địa chỉ: http://xettn.lhu.edu.vn là có thể tự kiểm tra thông tin tốt nghiệp của mình. Khi đó, những gì còn thiếu thì hệ thống sẽ thông báo và sinh viên có thể chủ động tiến hành bổ sung và sau đó tự kiểm tra lại để an tâm. Sau hệ thống này, việc xin cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cũng sẽ được tiến hành qua mạng. Theo đó, những dữ liệu về thi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học tại trường sẽ được tích hợp vào hệ thống để trong trường hợp đã có kết quả thi chứng chỉ nhưng chưa kịp phát chứng chỉ chính thức thì sinh viên vẫn có thể làm thủ tục xin xét tốt nghiệp và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Trong thời gian triển khai hệ thống nếu có vấn đề gì góp ý, mong quý thầy cô và các bạn sinh viên vui lòng gửi phản hồi về địa chỉ admin@lhu.edu.vn để Trung tâm Thông tin Tư liệu nghiên cứu giải quyết.

Thu Hiền

xét tốt nghiệp, tự động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,025,685       3/694