Tiêu điểm

Lễ trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012”

Sáng nay, ngày 05/01/2013 tại Trung tâm Hội nghị và Sự kiện Tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012” và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 đài truyền hình Việt Nam. 

Sự kiện đã chào đón sự có mặt của PGS.TS.Trần Quang Quý- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Lê Hồng Phương-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai; Bà Huỳnh Thị Nga- Phó chủ tịch thường trực HĐND Tỉnh Đồng Nai; Ông Nguyễn Thành Trí - Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai. Ông Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM; NGND.TS Đỗ Hữu Tài -Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng. Tham dự chương trình còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo các trường đại học, học viện; các thầy cô giáo, cùng đông đảo sinh viên đến từ trường Đại học Lạc Hồng và các trường đại học, học viện trong cả nước

Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên và giảng viên trẻ là lần thứ 2 tổ chức dành cho sinh viên và là lần tổ chức đầu tiên dành cho giảng viên trẻ. Giải thưởng do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan: Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Cạnh đó trường Đại học Lạc Hồng là đơn vị vinh dự được Bộ Giáo dục & Đào tạo giao trọng trách cùng phối hợp và đăng cai tổ chức buổi lễ năm nay.

Phát biểu chào mừng của NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng

Tại buổi lễ PGS.TS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường, Bộ GD&ĐT cho biết: “Theo đánh giá của các chuyên gia, Giải thưởng năm nay đã quy tụ được khá nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên trẻ có tính mới, tính sáng tạo, có nội dung phong phú và một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Một số đề tài đã mạnh dạn đề cập đến những vấn đề thời sự mà xã hội rất quan tâm”.

Năm 2012 là năm đầu tiên tổ chức giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" dành cho giảng viên trẻ. Ban tổ chức nhận được 94 công trình của giảng viên thuộc 29 trường tham gia. Những đề tài đạt giải thưởng có công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Với giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012” dành cho sinh viên, năm nay, có 311 công trình của sinh viên tham gia dự thi giải thưởng. Trong đó 279 công trình của 77 trường công lập và có 32 công trình của 11 trường ngoài công lập tham gia.

Tại buổi lễ sáng nay, ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 18 giải Nhì, 21 giải Ba, 26 giải Khuyến khích. Khối trường ngoài công lập có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích dành cho các đề tài của các giảng viên trẻ.

Đồng thời trao 11 giải Nhất, 20 giải Nhì, 70 giải Ba, 126 giải Khuyến khích. Khối trường ngoài công lập có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các tác giả là sinh viên.

Kết quả của buổi trao giải sáng nay. Đại học Lạc Hồng nhận được:

- Một giải nhất thuộc về tác giả Đoàn Thị Tuyết Lê _ giảng viên khoa Công nghệ Sinh học Môi trường .

- Hai giải nhì thuộc về tác giả Cao Văn Dư và tác giả Nguyễn Thái Thanh Trúc _ Khoa Công nghệ Hóa Thực phẩm

- Một giải nhất thuộc về sinh viên Phạm Thế Hiếu _ khoa Công nghệ Hóa Thực phẩm

- Một giải nhì thuộc về nhóm sinh viên Nguyễn Văn Tuấn và Võ Công Danh.

Tại buổi lễ Ban chỉ đạo xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đã nhiệt liệt biểu dương thành tích của các  sinh viên và các giảng viên trẻ. Đặc biệt biểu dương thành tích của trường Đại học Lạc Hồng, trường đại học ngoài công lập duy nhất có sinh viên và giảng viên trẻ đạt giải nhất của Giải thưởng.

Qua đó NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có những lời chia sẽ rất chân thành trước những khen tặng và biểu dương của Ban Chỉ đạo xét tặng Giải thưởng:“Chúng tôi quan niệm nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường đại học. Nếu không có nghiên cứu khoa học, trường đại học chỉ là trường phổ thông cấp 4, cấp 5 mà thôi. Gắn với công tác giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học không chỉ là phong trào mà trở thành một chức năng quan trọng và là việc làm thường xuyên”.

Có thể nói rằng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” không đơn thuần là Giải thưởng vinh danh tài năng trẻ. Mà đây là nơi ghi nhận, tôn vinh và lưu giữ trí tuệ trẻ của Việt Nam trên con đường đồng hành cùng tri thức; nỗ lực và không ngừng nghiên cứu sáng tạo để vận hành những đỉnh cao của khoa học; đưa khoa học vào xây dựng và phát triển một Việt Nam tiên tiến trong hành trình hội nhập và phát triển.

Riêng với Đại học Lạc Hồng, để có thể đồng hành cùng Ban tổ chức Giải là cả 1 quá trình phấn đấu, định hướng đào tạo, đưa nghiên cứu khoa học làm hành trang phát triển. Và thực sự khi kiên định cho một hướng đi đã giúp Đại học Lạc Hồng không ngừng tỏa sáng và phát triển.

Buổi lễ sẽ còn mở ra những hướng đi mới, những chân trời mới và chờ đợi những công trình nghiên cứu như NGND.TS Đỗ Hữu Tài đã chia sẽ “… ngoài tài năng ra còn phải có tâm huyết. Đó là lòng đam mê để có thể vượt qua mọi khó khăn của đời thường. Nhất là trong điều kiện tác động của cuộc sống hiện nay.”

Một số hình ảnh của buổi lễ

Diễm Nhi

Lễ, Tài năng, khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,235,349       1/801