Dưới mái trường

Khoa học môi trường - ngành học cho sự phát triển bền vững

Ngày nay, môi trường không còn là vấn đề của một địa phương hay một quốc gia nào nữa mà đã trở thành mối quan tâm chung của toàn nhân loại. Việc phát triển kinh tế xã hội, đô thị hóa và phát triển công nghiệp mạnh mẽ ở nước ta, cùng với nhận thức chưa đầy đủ thiếu trách nhiệm của con người khiến môi trường đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Điều này dẫn đến nguy cơ mất cân bằng sinh thái, cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên thiên, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Trước hàng loạt vấn đề cấp bách đó, một trong những giải pháp mà nhà nước ta hết sức chú trọng là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và công nghệ, đào tạo cán bộ chuyên gia về lĩnh vực môi trường, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ môi trường đất nước.

Từ mục tiêu định hướng phát triển bền vững của đất nước. Trường Đại Học Lạc Hồng đã mở ngành Khoa học Môi trường và chính thức tuyển sinh từ năm 2002. Với mục tiêu đào tạo kỹ sư giỏi về chuyên môn và thực hành nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của địa bàn tỉnh cũng như các nơi trên cả nước trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay. Từ ngày thành lập đến nay khoa đã không ngừng phát triển và đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Hầu hết sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ngay, không phải đào tạo lại, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường đạt trên 90%. 

Ngành Khoa học Môi trường (mã ngành D440301) đào tạo 2 chuyên ngành Công nghệ Môi trường và Quản lý Môi trường. Sinh viên ngành Khoa học Môi trường được cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kỹ thuật thiết kế, xây dựng hệ thống cấp thoát nước, an toàn và vệ sinh công nghiệp; kỹ thuật kiểm soát ô nhiễm nước thải, khí thải và chất thải rắn; mà ngành này còn đem đến cho sinh viên các kiến thức cơ bản về quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý môi trường đô thị, và quản lý khu công nghiệp đồng hành với phát triển bền vững.

Với chương trình đào tạo hiện đại được cập nhật thường xuyên, hệ thống phòng thí nghiệm trang bị đầy đủ thiết bị học tập và nghiên cứu, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề. Khoa CN Sinh học – Môi trường là địa chỉ đáng tin cậy để các phụ huynh gửi gắm con em mình vào học. Đặc biệt với nhu cầu xã hội hiện nay, sinh viên ngành môi trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Khoa CNSHMT

tuyển sinh, môi trường


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,298       3/451