Dưới mái trường

KỸ SƯ CÔNG TRÌNH: Nguồn lực không thể thiếu của nền kinh tế hiện nay

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”  là một trong những yếu tố tối trọng quyết định sự thành bại trong sự nghiệp của chúng ta. Và yếu tố “tam hợp” ấy đã, đang và sẽ là lý do để các bạn lựa chọn Nhóm ngành Xây dựng của Trường Đại học Lạc Hồng.

Kỹ sư công trình - Nguồn lực không thể thiếu trong mọi thời đại

Nói về “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”  Nhóm ngành Xây dựng là bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế, có nhiệm vụ đi trước mở đường cho nền kinh tế - xã hội của một đất nước. Đồng Nai là trung tâm công nghiệp, tiếp nối với cụm Khu Công nghiệp trọng điểm của phía Nam: TP.HCM, Bà Rịa – Vũng tàu, Bình Dương… với hàng chục Khu công nghiệp lớn nhỏ. Hiện nay, nước ta rất thiếu nhân lực tay nghề cao, có kiến thức – trình độ chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng. Do đó, người kỹ sư xây dựng có nhiều cơ hội tiếp cận, trau dồi các kỹ năng chuyên môn từ các công trình dân dụng, cầu đường.

Chúng ta ai cũng cần có một cuộc sống sung túc với cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại. Việc có nhà để ở, có đường để đi, trường để học, công trình công cộng để làm việc, sinh hoạt, bệnh viện để chăm sóc sức khỏe, cần được sống trong môi trường trong sạch, được an toàn với thiên tai, phòng ngừa các điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên. Vì vậy người làm nghề xây dựng luôn được đề cao vai trò trong mọi thời đại; khéo theo Ngành xây dựng có khoảng cách cung - cầu tỷ lệ thuận với nhau nên mức độ cạnh tranh trong ngành này dễ chịu hơn với người tìm việc.

Nơi khởi nghiệp cùng Kỹ sư công trình

Khoa Kỹ thuật Công trình - Đại học Lạc Hồng với hơn 15 năm hình thành và phát triển chúng tôi đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở trình độ Đại học, Cao đẳng và Cao đẳng nghề: Công nghệ kỹ thuật Công trình xây dựng (với 2 chuyên ngành: Xây dựng dân dụng & công nghiệp và Xây dựng cầu đường).

Sinh viên thực hành bên mô hình tại PTN và kết hợp với lao động thực tế ngoài công trường

Sinh viên Khoa Kỹ thuật Công trình được trang bị khối kiến thức chuyên ngành rộng từ căn bản đến chuyên sâu, còn được trang bị những kỹ năng mềm như: làm việc theo nhóm; kỹ năng đàm phán thương lượng; kỹ năng tiếng anh; vi tính để có thể dễ dàng thích ứng, hòa nhập với môi trường công tác cùng môi trường học tập tốt, đảm bảo việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí như: Kỹ sư thiết kế, Kỹ sư quản lý dự án, Kỹ sư giám sát, Kỹ sư quản lý thi công. Chuyên viên tư vấn; lập hồ sơ dự toán; thanh toán quyết toán. Tham gia đấu thầu; làm việc tại các nhà máy xí nghiệp với vai trò là chủ doanh nghiệp, người quản lý điều hành hoặc trực tiếp sản xuất; làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước. Trực tiếp tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

Năm học 2013 - 2014, Các thí sinh tại khối A và A1 chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, có kết quả thi đại học bằng với điểm sàn trở lên có thể đăng kí xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại Khoa Kỹ thuật Công trình – Trường Đại học Lạc Hồng. Đối với các thí sinh có điểm thi dưới mức điểm sàn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các bạn cũng hãy yên tâm đăng kí vào hệ cao đẳng nghề của Khoa, với thời gian học thực hành thực tế chiếm hơn 70% tổng khối lượng chương trình học. Sau 2,5 năm học cao đẳng nghề sinh viên sẽ được nhà trường tổ chức ôn thi các môn học để chuẩn bị cho quá trình thi liên thông và có thể tiếp tục học lên bậc đại học.

Công việc của người Kỹ sư xây dựng mang đến một mức thu nhập cao, ổn định cùng nhiều ưu đãi, hứa hẹn một cuộc sống sung túc, ổn định sau khi ra trường cùng cơ hội được làm việc ở nhiều nơi là những lí do ngành học này luôn là sự lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ. Với những gì chúng tôi chia sẻ với các bạn. Chúng tôi tin rằng Khoa Kỹ thuật Công trình – Trường Đại học Lạc Hồng thật sự là điểm dừng chân lý tưởng và là nơi sẽ cùng bạn khẳng định tương lai.

Diễm Nhi và Khoa KTCT

tuyen sinh, công trình, ky thuat


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,931,924       2/458