Dưới mái trường

Công trình khoa học cùng lúc đạt 2 giải VIFOTEC và WIPO 2013

Đầu tháng 01/2014, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã chính thức công bố danh sách các công trình dành Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và Giải thưởng của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) 2013.

Vifotec được xem là một trong những giải thưởng khoa học uy tín và danh giá mang tầm quốc gia. Nhằm đánh giá năng lực nghiên cứu sáng tạo của các nhà khoa học. Sự ra đời của giải thưởng này đã mang đến cho những nhà khoa học, những nhà trí thức, những nhà sáng tạo và tất cả những người lao động Việt Nam cơ hội khẳng định trí tuệ và năng lực nghiên cứu của mình.

Qua đó giải thưởng cũng nhằm tôn vinh các nhà khoa học, công nghệ có những công trình mang giá trị về khoa học và kinh tế - xã hội. Đồng thời khuyến khích các nhà khoa học đi sâu vào nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại và công nghệ tích hợp với hoàn cảnh Việt Nam vào sản xuất và đời sống.

Công trình "Hệ thống lắp ráp tự động cuộn cảm" đang hỗ trợ sản xuất tại công ty Nectokin VN cùng lúc đạt 2 giải VIFOTEC và WIPO 2013

Sau khi phát động Giải thưởng (23/3/2013), Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2013 đã nhận được 86 công trình, trong đó: Lĩnh vực Cơ khí tự động hoá (18 công trình); Lĩnh vực Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống (35 công trình); Lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (08 công trình); Lĩnh vực Công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên (11 công trình); Lĩnh vực Công nghệ Vật liệu (08 công trình); Lĩnh vực Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới (06 công trình). BTC quyết định trao giải cho 34 công trình có hàm lượng khoa học và kỹ thuật ứng dụng cao.

Xe vận chuyển hàng tự động sử dụng smart - agv chuyển giao cho công ty Changsin VN

Đại học Lạc Hồng tham dự 05 công trình, trong đó có 03 công trình (Lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông và Cơ khí tự động hóa) được giải thưởng cao quý này:

- Giải WIPO, Giải Nhì VIFOTEC với công trình "Thiết kế và chế tạo hệ thống lắp ráp tự động cuộn cảm" thuộc nhóm tác giả: Phạm Văn Toản; Ngô Thanh Bình và Nguyễn Văn Tân.

- Giải Ba với công trình "Giải pháp vận chuyển hàng tự động sử dụng smart - agv". Nhóm tác giả: Trần Văn Thành; Trần Viết Thiện; Nguyễn Quang Cường.

- Giải Khuyến khích với công trình "Định vị cho Robot di động sử dụng camera và vật mốc" của nhóm tác giả: Lê Hoàng Anh và Ngô Văn Thuyên.

Tới đây, vào lúc 20h00 ngày 24/04/2014 tại nhà hát lớn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra lễ trao giải “Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2013”chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Cùng với Giải thưởng WIPO và VIFOTEC 2013, Đại học Lạc Hồng liên tiếp khẳng định và ghi nhận nhiều thành quả trong hoạt động nghiên cứu sáng tạo của mình. Một số thành tựu khoa học tiêu biểu trong năm 2013:

Hội thi “Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Tỉnh ĐN”: 01 giải nhất, 03 giải Nhì, 02 giải Ba và 15 giải Khuyến khích;

Giải thưởng “Tài năng Khoa học trẻ VN”: 02 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích;

Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần XII (Liên hiệp hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam): 01 Giải Khuyến khích; ...

Diễm Nhi

giải thưởng, sáng tạo, khoa học, Vifotec 2013


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,555       1/455