Dưới mái trường

Vững tin đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ tương lai

Trải qua hơn 17 năm nỗ lực phát triển thương hiệu giáo dục uy tín và chất lượng, Trường Đại học Lạc Hồng đã và đang khẳng định cả về số lượng lẫn chất lượng các chương trình đào tạo. Qua đó đáp ứng nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao. Quy mô đào tạo của nhà trường đã nhận lại được sự tin tưởng tuyệt đối của Lãnh đạo cấp trên. Khẳng định qua việc, ngày 20/02/2009 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ra quyết định giao 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Công nghệ Thông tin cho Trường tại quyết định số 1063/QÐ-BGDĐT. Đến tháng 11/2011, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ra quyết định giao tiếp 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng và Kế toán cho Trường tại quyết định số 5449/QÐ-BGDĐT. 
LHU, bước đi mới trong đào tạo trình độ Tiến sĩ
Không ngừng ở đó, Trường vẫn luôn chú trọng nghiên cứu phát triển tiếp các chương trình đạo tạo như: chuyên ngành mới và cấp học mới. Qua đó, tạo ra sự đa dạng và cập nhật trong đào tạo hướng vào nhu cầu phát triển cán bộ nguồn cho Tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận. 
Với thành tích trong lĩnh vực hoạt động đã tạo cơ sở vững tin cho Đại học Lạc Hồng trình với lãnh đạo cấp trên về việc đào tạo tiến sĩ. Từ nền tảng và quy mô đào tạo Ngành Quản trị Kinh doanh của nhà trường, ngày 21/01/2014 Thủ tướng Chính phủ ra quyết định giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ Ngành Quản trị Kinh doanh cho Trường ĐH Lạc Hồng tại quyết định số 189/QÐ-TTg. 
Hiện nay, Trường ĐH Lạc Hồng đào tạo 4 chuyên ngành thạc sĩ là: Quản trị; Công nghệ thông tin; Tài chính- Ngân hàng và Kế toán. Năm 2014 nhà trường tiếp tục tuyển sinh cao học khóa VI (2014-2016). Đồng thời triển khai tuyển sinh tiến sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh - khóa I. 
Lý do để học viên lựa chọn ĐH Lạc Hồng...
Lãnh đạo nhà trường đã tiến hành triển khai hàng loạt kế hoạch, trong đó tăng cường đội ngũ những nhà khoa học uy tín, có học vị tiến sĩ, tiến sĩ khoa học hoặc chức danh phó giáo sư, giáo sư để phục vụ công tác đào tạo. 
Tiếp tục xây dựng chương trình và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, có khả năng tổ chức và bố trí người, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ. 
Đẩy mạnh đầu tư trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cần thiết đảm bảo cho việc học tập, nghiên cứu khoa học của học viên cao học và nghiên cứu sinh. Nhất là nâng cấp thư viện là khâu then chốt và mang tính quyết định cho đề án. Từ những đầu sách tiếng Việt, nhà trường tiến hành bổ sung lượng sách khá lớn và đầu tư mua sách ngoại văn.  Đầu tư một phòng đọc sách ngoại văn dành cho bậc cao học với diện tích hơn 100m2. 
Một góc phòng đọc ngoại văn
Là đơn vị có kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm khoa học, kỹ thuật. Điều đó thể hiện qua việc, nhà trường đã hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ở mức độ luận án tiến sĩ, đã thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu thuộc đề tài trong các chương trình cấp Nhà nước hoặc cấp Bộ quản lý... 
Để quản lý chương trình cao học tại trường, Lãnh đạo nhà trường đã thành lập Khoa quản lý đào tạo Sau đại học tại quyết định số 164/QĐ-ĐHLH ngày 20/5/2008.
Ưu điểm của chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường ĐH Lạc Hồng:
- Thời gian đào tạo ngắn nhất - 1,5 năm;
- Lịch học được cân đối phù hợp với thời gian của học viên;
- Đề tài được định hướng và hướng dẫn ngay từ đầu khóa học;
- Giảng viên có kinh nghiệm trong đào tạo cao học được mời từ nhiều nguồn khác nhau;
- Cơ chế quản lý từ cấp lãnh đạo cho đến nhân viên theo hướng hỗ trợ tích cực cho học viên - giảm chi phí hành chính.
"Trong quá trình hoạt động hơn 15 năm của Trường ĐH Lạc Hồng, trong đó nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ là bước phát triển rất lớn và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của Trường. Dành hết tâm huyết cho ngành giáo dục, cho tương lai của Trường ĐH Lạc Hồng trong sự nghiệp trồng người, chúng tôi luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để đào tạo các học viên hiện tại thành những thạc sĩ ưu tú, đồng thời cũng có thể sẽ trở thành những tiến sĩ kinh tế trong tương lai rất gần và lại được đào tạo tại chính ngôi trường này." - phát biểu của NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường trong lễ tốt nghiệp cao học khóa 2 (2010-2012). Cùng mong ước và nguyện vọng đồng hành với sự nghiệp giáo dục; trên nền tảng và cơ sở ngày càng vững mạnh của nhà trường. ĐH Lạc Hồng tin rằng, sự ủy thác của lãnh đạo cấp trên dành cho chúng tôi là đúng đắn. Và càng mạnh dạng khẳng định chúng tôi đã và luôn hoàn thành tốt sứ mạng, khi cùng hàng trăm thạc sĩ hoàn thành xuất sắc khóa học tại trường.
Diễm Nhi và Khoa Sau ĐH

tuyển sinh, thạc sĩ, tiến sĩ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,837       1/628