Dưới mái trường

Học Kinh tế tại Đại học Lạc Hồng – nơi tạo lập niềm tin

Với định hướng tạo nguồn nhân lực phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lĩnh vực quản lý - kinh doanh vẫn đang thu hút lượng lớn thí sinh. Trong đó, Quản trị kinh doanh là một trong những ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tất cả các quốc gia. Tại Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế là một địa chỉ đáng tin cậy với nhiều ngành học thuộc khối kinh tế cho sinh viên lựa chọn: Quản trị kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Kinh tế (Ngoại thương) và Luật Kinh tế - ngành mới tại Đại học Lạc Hồng. Gần đây nhất, thành tựu nổi bật nhất của Khoa chính là giành được 2 giải nhất tại cuộc thi "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2013".

Khi chọn khối ngành kinh tế, bạn sẽ đạt được những thành công nhất định

  • Kinh nghiệm thực tế ngay trên ghế nhà trường

Khi tham gia học các khối ngành kinh tế tại Trường, sinh viên không những được học với các giảng viên giỏi và tài liệu hiện tại được cập nhật liên tục mà còn được tạo nhiều cơ hội để tham gia vào các lớp học thực tiễn tại các doanh nghiệp. Các sinh viên sẽ được đi tham quan tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty liên kết với nhà trường để lấy kiến thức thực tế vận dụng cho các môn học chuyên ngành.

  • Khả năng để trở thành những doanh nhân hay các nhà kinh tế

Hiện nay, chương trình giáo dục đào tạo ở nhiều trường ĐH đã được xây dựng lại trên cơ sở chương trình khung của Bộ GD-ĐT và tham khảo chương trình đào tạo của các trường ĐH ở các nước phát triển. Vì thế chương trình đào tạo ở Việt Nam hoàn toàn có thể đem lại cho sinh viên kinh tế những kiến thức và kinh nghiệm để trở thành những doanh nhân hoặc các nhà kinh tế.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong giảng dạy và NCKH;

TS.Nguyễn Văn Tân và tác giả Nguyễn Hoàng Phong

được vinh danh Giải Nhất "Tài năng Khoa học Trẻ Việt Nam 2013"

  • Trang bị kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa

Học tại Trường Đại học Lạc Hồng, ngoài các giờ học ở Trường, sinh viên còn có cơ hội giao lưu, học hỏi, trang bị các kỹ năng mềm cho bản thân qua việc tham gia các tổ chức Đoàn thể, các câu lạc bộ đội nhóm, các hoạt động học thuật, cuộc thi ở trường…Ngoài ra, sinh viên còn có thể theo học các khóa đào tạo kỹ năng mềm ngay tại Trường tùy theo nhu cầu, sở thích của bản thân. Trong thực tế, các doanh nghiệp rất quan tâm tuyển chọn đối với sinh viên tốt nghiệp về kiến thức ngoại ngữ, khả năng hợp tác, kỹ năng làm việc, kỹ năng giao tiếp, những hiểu biết về môi trường văn hóa doanh nghiệp và tác phong làm việc công nghiệp.     

Tương lai của bạn phụ thuộc vào việc bạn chọn từ 3 năm trước vì thời gian học đại học ít nhất cần 3-4 năm. Tỉnh Đồng Nai có nhiều nhà đầu tư nhiều bậc nhất Việt Nam, đặc biệt là nhà đầu tư Nhật Bản, Mỹ nên nhu cầu nhân lực ở Đồng Nai là rất lớn. Sân bay quốc tế Long Thành đang xúc tiến và sau này cũng cần rất nhiều nhân lực. 

Sinh viên Khoa QTKTQT thi tuyển tiếng anh và nhận học bổng của IPC New Zealand

  • Cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp FDI

Theo đánh giá của các nhà khoa học, Đồng Nai nằm trong TOP 5 tỉnh, thành có xuất khẩu lớn nhất cả nước, đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Đồng Nai đã khẳng định được niềm tin đối với doanh nghiệp nên đến nay, tỉnh đã có hơn 1.430 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 25 tỷ USD. Điều đáng nói là nhiều năm qua, Đồng Nai không chỉ thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư FDI mới mà nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại Đồng Nai cũng  tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng thêm nguồn vốn. Từ đó cho thấy, Đại học Lạc Hồng đóng vai trò rất lớn trong việc đáp ứng nguồn nhân lực khối ngành kinh tế cho tỉnh nhà.

Doanh nghiệp trong và ngoài nước đặt vấn đề hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên của Khoa

  • Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được xúc tiến là cơ hội lớn cho các bạn

Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) vừa được Hội đồng thẩm định quốc gia nhất trí trình lên Thủ tướng phê duyệt, dự kiến được Chính phủ báo cáo Quốc hội để xin chủ trương đầu tư tại kỳ họp khai mạc tháng 10 tới. Hàng không xưa nay vẫn được đánh giá là một trong những ngành “giàu có” khi mức lương được trả tại ngành này là niềm mơ ước của không chỉ giới trẻ. Cùng với dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ngành vận tải hàng không hứa hẹn sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh, nhu cầu tuyển dụng là rất lớn tùy theo từng bộ phận.

  • Cơ hội phỏng vấn tuyển dụng ngay trên ghế nhà trường

Là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với trên 16.000 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, Đồng Nai luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tìm cơ hội đầu tư vào địa bàn. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên Lạc Hồng đến tham quan kiến tập, làm việc thực tế và thực tập cuối khóa. Để đạt được mục tiêu tuyển dụng nhân lực hàng năm, các doanh nghiệp luôn tích cực chủ động làm việc với Nhà trường để “đặt hàng” ngay khi sinh viên còn ngồi trên ghế Nhà trường. Nếu trong quá trình thực tập, bạn thể hiện được khả năng, kiến thức tốt cộng với sự đam mê học hỏi từ thực tế thì việc các doanh nghiệp có thể ký kết hợp đồng lao động là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngày hội Job Fair đưa doanh nghiệp đến với sinh viên diễn ra thường niên tại trường

  • Chính sách học bổng dành cho sinh viên

Nhà trường luôn chú trọng đến việc chăm lo, khích lệ, cỗ vũ và động viên tinh thần học tập của sinh viên bằng cách xây dựng các nguồn học bổng cho sinh viên. Từ đó quỹ khuyến học của nhà trường ra đời. Hằng năm kinh phí cấp phát học bổng cho sinh viên lên đến 3 tỷ, mức học bổng cao nhất khoảng 11.000.000 đồng/năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng luôn đồng hành cùng sinh viên thông qua các quỹ học bổng, nếu đạt thành tích khá, giỏi trong năm học bạn còn có thể nhận được khen thưởng. Đây là chủ trương của Nhà trường nhằm hỗ trợ về mặt tài chính, giúp các bạn thêm vững tin vào còn đường mình đã chọn.

Diễm Nhi (theo Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế)

tuyển sinh, kinh tế, giới thiệu ngành


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,939,258       1/250