Dưới mái trường

Đưa học sinh về trường - tiếp cận bất ngờ

Hơn 300 học sinh khối 12 của 3 trường THPT Vĩnh Cửu (Huyện Vĩnh Cửu), THPT Trần Quốc Tuấn (Huyện Trảng Bom) và THPT Song ngữ Lạc Hồng (TP.Biên Hòa) đã trải qua ngày Hội Hướng nghiệp nhiều thú vị và màu sắc tại khuôn viên cơ sở 6 - Trường Đại học Lạc Hồng. Ngày hội diễn ra trong không khí náo nhiệt. Đại học Lạc Hồng mạnh dạng lồng ghép giữa chương trình tư vấn với các chương trình vui chơi giải trí thông qua các gian hàng giới thiệu hoạt động của các đơn vị đào tạo trong nhà trường. Tại đây các sinh viên đang học tại trường là người trực tiếp hướng dẫn cho các em học sinh về quy mô đào tạo của từng khoa, từng ngành học mà mình đang theo học...

ngày hội hướng nghiệp

Học sinh Trường Song ngữ Lạc Hồng "ngẫu hứng" kết hợp với nhóm nhạc Sói Đá - LHU 

Đưa thí sinh về trường - suy nghĩ và hành động

Đây là ngày Hội hướng nghiệp lần thứ I được Đại học Lạc Hồng thực hiện theo hình thức trực tiếp đón các em học sinh về trường. Qua đó giúp các em có cái nhìn tổng quan và cụ thể nhất về hoạt động đào tạo, rèn luyện tại trường. Chính vì thế, những cái hay, cái đẹp đều được nhà trường lần lược “phô diễn” trong suốt chương trình.

Khoa Dược

Khu vực gian hàng của Khoa Dược được trưng bày các mô hình, dụng cụ học tập

giúp các em dễ dàng hình dung về chương trình và nội dung học sau này

6:00 sáng, đồng loạt các chuyến xe cùng với cán bộ Phòng Đào tạo và Phòng Công tác Sinh viên Đại học Lạc Hồng đã rời điểm tập kết và tiến về các trường cấp 3. Họ mở đầu hành trình để đón các đoàn học sinh về tham dự ngày hội.

7:30, ngay sân khấu chính trong khuôn viên cơ sở 6, chương trình chào đón các em học sinh diễn ra tưng bừng với âm nhạc, với đàn, với trống và cả ảo thuật... Tiết mục này do chính giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên Đại học Lạc Hồng thể hiện. Qua đó còn có các tiết mục ngẫu hứng giữa học sinh các trường với Ban nhạc Sói Đá (ĐH Lạc Hồng). Màn chào đón ấn tượng đã thu hút được tình cảm và khuấy động không gian của ngày hội.

Hơn 8:00, Ban Tư vấn tuyển sinh của nhà trường bắt đầu hoạt động. Trước đó, học sinh tham dự được các khoa trong nhà trường gửi đến tận tay các chương trình giới thiệu ngành nghề đào tạo của từng đơn vị. BTC còn đặc biệt mời đại diện của các doanh nghiệp cùng tham gia tư vấn cho thí sinh. Thông qua chương trình tư vấn trực tiếp, các học sinh đã không ngần ngại trao đổi với Ban Tư vấn. Ngoài công tác tư vấn, trả lời những câu hỏi về ngành nghề đào tạo của nhà trường. Ban Tư vấn còn tích cực giải đáp cho các thí sinh về hướng chọn ngành nghề phù hợp. Qua đó đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp những thí sinh còn đang hoang mang với việc chọn ngành chọn nghề, kịp thời tìm được hướng đi phù hợp.

Tiếp cận để khám phá

Trong khuôn khổ kế hoạch thực hiện, ngay sau khi kết thúc chương trình tư vấn, BTC còn tiến hành bố trí các khu vực gian hàng. Qua đó các khoa cùng tổ chức các hoạt động giới thiệu thông tin đào tạo của từng khoa. Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế và Khoa Tài chính Kế toán mang đến cho các em học sinh những phần quà được tài trợ từ các doanh nghiệp kết nghĩa với Khoa.

Khoa Đông Phương học tiếp cận thí sinh bằng nét đặc sắc trong ngành nghề  đào tạo của mình. Sắc màu đông phương được lồng ghép từ trang phục Hanbok, Kimono, Sườn xám... đến khu vực trưng bày các hiện vật đặc trưng trong văn hóa của các nước Phương Đông. Các em dường như bị thu hút khi được mặc thử những bộ quốc phục này, được tập viết thư pháp, được sử dụng đạo cụ âm nhạc của Hàn Quốc...

Khoa Ngôn ngữ Anh đưa sinh viên cùng tham dự hoạt động thực tế của Câu lạc bộ Tiếng Anh. Ngoài ra, ở Khối Kỹ thuật như: Khoa Cơ điện Điện tử, Khoa Dược, Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường, Khoa Kỹ thuật Công trình và Khoa Công nghệ Thông tin còn đặc biệt lên kế hoạch đưa học sinh “khám phá” các phòng học thí nghiệm. Qua đó để các em “mắt thấy, tai nghe, tay sờ” vào “hiện vật”. Điều này, giúp các em thấy được quy mô đào tạo và cơ sở phục vụ học tập mà nhà trường mang đến. Tại đây, các em còn được “trải nghiệm học tập có thưởng”. Có nghĩa là, dưới sự hướng dẫn của các Khoa, các em được trực tiếp sử dụng các thiết bị tại đây để cùng làm thí nghiệm, cùng thực hành và cùng nhau thi thố “làm sản phẩm handmade”... Ai chiến thắng sẽ nhận được những phần quà rất giá trị. Đồng thời sở hữu những sản phẩm mà mình làm ra ngay tại gian hàng “Hóa – Phẩm” của Khoa Kỹ thuật Hóa học & Môi trường; Tự làm Robot mini từ những linh kiện điện tử cho Khoa Cơ điện Điện tử cung cấp. Cùng trải nghiệm cảm giác trở thành người điều khiển các chú robot từng đoạt giải thưởng Sáng tạo Robocon trong và ngoài nước. Tự kiểm tra kỷ năng về công nghệ thông tin của mình khi dừng chân tại gian hàng Khoa Công nghệ thông tin. Hay như việc thi đua xem ai tạo hình và lắp khung nền móng nhanh nhất cùng Khoa Kỹ thuật Công trình...

ngày hội hướng nghiệp

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế

hướng dẫn cho các em học sinh về hoạt động của Khoa ...

khoa cơ điện điện tử

và các thành viên đội Robocon LHU cùng các học sinh trải nghiệm các chú robot 

Với các hoạt động tiếp cận trên, một cách gián tiếp giúp thí sinh nhận biết được mình yêu thích và đam mê với lĩnh vực nào. Ý tưởng này, không quá mới, nhưng hiếm có chương trình hướng nghiệp nào cũng thực hiện được.

Bất ngờ...

Hiểu được tâm lý của các em học sinh, trước khi khép lại chương trình, BTC còn đặc biệt bố trí câu lạc bộ Lạc Hồng Photo (tập trung các tay máy chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp. Họ đều là cán bộ, giảng viên và sinh viên Lạc Hồng yêu thích chụp ảnh) cùng với các nhóm học sinh lưu giữ những tấm ảnh đáng nhớ. Điều bất ngờ nhất là hoạt động “Rút thăm may mắn” dưới sự tài trợ của Đại học Lạc Hồng; Khoa Tài chính Kế toán và Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế. Những phần quà dành cho các em được quy đổi bằng những hiện vật rất giá trị như: máy tính bản, điện thoại Smartphone, USB và thẻ cào điện thoại ...

ảo thuật

Cùng với sinh viên Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế làm ảo thuật

(Sinh viên Trương Bá Mạnh Long với tiết mục nhét đinh vào mũi)

11:30 không khí ngày hội còn nóng hơn cả nhiệt độ bên ngoài, khi các em học sinh vẫn “lưu luyến” muốn tiếp tục tham gia các hoạt động tại các gian hàng. Sự hào hứng thể hiện rõ trên gương mặt của các em tham dự chương trình đã góp phần mang đến thành công cho ngày Hội hướng nghiệp lần thứ I tại Đại học Lạc Hồng. Đó cũng chính là tiền đề để nhà trường duy trì và phát huy những ngày hội tiếp theo.

K.K.D.N

Hướng nghiệp, tuyển sinh 2015


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,939,012       2/249