Dưới mái trường

Mở thêm ngành cao học – câu trả lời từ chất lượng

Nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt là trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu. Do đó để đáp ứng nhu cầu của người học. Đồng thời cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Các trường đại học ngày càng chú trọng đến chất lượng đào tạo. Nhất là đối với bậc cao học.

Đẩy mạnh đầu tư “sức người” và “sức của”

Kỹ thuật điện là 1 trong 2 ngành cao học sẽ được Đại học Lạc Hồng đưa vào đào tạo trong tháng 9/2015. Để chuẩn bị cho công tác đào tạo ngành cao học này, trong thời gian qua, nhà trường đã quan tâm chú trọng đầu tư đội ngũ giảng viên và trang thiết bị phục vụ cho nghiên cứu khoa học.

trang thiết bị đào tạo thạc sĩ Kỹ thuật điện

Đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu của học viên

Đáng chú ý tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng vừa đi vào hoạt động năm 2014. Trường đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác nghiên cứu khoa học của học viên. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thah Sơn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng “Tại đây có trên dưới 50 phòng thí nghiệm và nghiên cứu. Nhà trường đã mua các tài khoản giúp học viên truy cập và sử dụng miễn phí tài liệu về các bài báo quốc tế, với số tiền lên đến vài trăm triệu đồng. Cạnh đó, có trên 200 đầu sách tiếng anh phục vụ nghiên cứu.”

Trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng

Một góc khôn viên Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng -

Nơi phục vụ hoạt động nghiên cứu, thí nghiệm của sinh viên và học viên

Thêm ngành học, thêm cơ sở đánh giá kết quả đào tạo

Cùng với ngành Kỹ thuật điện, ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp cũng sẽ được Trường đại học Lạc Hồng đào tạo trình độ thạc sĩ trong năm nay. Có thể nói, việc đưa thêm 2 chuyên ngành trình độ thạc sĩ vào đào tạo sẽ góp phần đáp ứng được nguồn nhân lực cao trên địa bàn tỉnh và khu vực.

lễ công nhận quyết định nghiên cứu sinh

NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường

trao quyết định công nhận Nghiên cứu sinh Khóa I - 2014

Từ năm 2009 Đại học Lạc Hồng đã triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ với 2 ngành Công nghệ thông tin và Quản trị Kinh doanh. Trên cơ sở kết quá đào tạo, đến nay, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ 2 chuyên ngành này. Đồng thời mở rộng đào tạo thêm 4 chuyên ngành bậc cao học. Như vậy, sau 6 năm triển khai, đến nay, Đại học Lạc Hồng đào tạo thạc sĩ ở 6 chuyên ngành gồm: Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Kỹ thuật Điện và Kỹ thuật Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp.

Để nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc học này. Trong thời gian qua nhà trường từng bước hoàn thiện nội dung, đổi mới phương thức đào tạo theo hướng: tạo điều kiện thuận lợi cho người học. Cụ thể là việc phân công giảng viên hướng dẫn học viên ngay tại trường. Thực tế cho thấy hầu hết luận văn cao học của trường có tính ứng dụng thực tiễn cao. Trong đó nhiều luận văn có thể áp dụng ngay sau khi bảo vệ. Các đề tài được đưa vào việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đặc biệt một số luận văn gắn với các chủ đề khoa học đã được đăng tải lên các tạp chí nghiên cứu khoa học. Qua đó đã góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Diễm Nhi

cao học, Kỹ thuật điện, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,949,015       3/528