Dưới mái trường

Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cấp độ quốc tế - những bước tiến dài của Trường Đại học Lạc Hồng

Khởi động từ năm 2018, sau hơn 5 năm tiếp cận bộ tiêu chí khắt khe trong đánh giá chương trình đạo tạo của AUN-QA, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã có những bước tiến dài hết sức quan trọng. Theo đó, năm 2019, hai ngành đầu tiên của LHU đạt chuẩn AUN-QA là Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện - Điện tử. Hai năm sau, khi đại dịch Covid-19 vẫn quay cuồng tàn phá nền kinh tế và đe doạ hàng chục triệu sinh mệnh trên khắp địa cầu, thì thầy và trò LHU đã tận dụng triệt để ưu thế hạ tầng CNTT và năng lực đào tạo, vừa dạy học, vừa NCKH phục vụ cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, vừa phục vụ công tác đánh giá khách quan 4 ngành đào tạo: Ngôn ngữ Anh, Dược Học, Quản trị kinh doanh, Kế toán - Kiểm toán.

Đến đầu năm 2023, LHU tiếp tục có những bước tiến dài, vững chắc trên hành trình chinh phục các tiêu chuẩn quốc tế. Các ngành Nhật Bản học, Tài chính ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tiếp tục được các đoàn đánh giá ngoài xem xét, công nhận đạt chuẩn theo bộ tiêu chí của AUN-QA. Ngày 26.4.2024, LHU sẽ tổ chức lễ đón nhận các chứng nhận đạt chuẩn chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA cho 4 ngành này và chứng nhận ABET cho 2 ngành Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện - Điện tử.

LHU đón nhận Chứng nhận chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA

Thành công nối tiếp thành công

Đến đầu năm 2023, LHU tiếp tục có những bước tiến dài, vững chắc trên hành trình chinh phục các tiêu chuẩn quốc tế. Các ngành Nhật Bản học, Tài chính ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tiếp tục được các đoàn đánh giá ngoài xem xét, công nhận đạt chuẩn theo bộ tiêu chí của AUN-QA.

TS Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU nhận định: Quá trình đánh giá AUN-QA đã đảm bảo rằng các ngành học đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng và đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn cao. LHU đã và vẫn đang tập trung vào việc cung cấp một môi trường học tập chất lượng, không chỉ là những kiến thức chuyên môn mà còn là những kỹ năng cốt lõi để đảm bảo sinh viên của LHU là một mắt khâu quan trọng trong chuỗi phân công lao động quốc tế.

Một buổi phỏng vấn sinh viên LHU từ các chuyên gia trong đoàn đánh giá của AUN-QA

ThS Nguyễn Thị Như Thường – Phó Trưởng khoa Đông Phương học (LHU) cho biết: Đối với ngành Nhật Bản học, quá trình đánh giá AUN-QA đã giúp chương trình đào tạo tạo sự cân bằng giữa việc học ngôn ngữ và hiểu văn hóa Nhật Bản. Sinh viên được khuyến khích tham gia vào các hoạt động giao tiếp, trao đổi văn hóa và thực tập tại các tổ chức Nhật Bản. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng ngôn ngữ, hiểu biết văn hóa và sẵn sàng làm việc trong môi trường làm việc đa văn hóa.

Giá trị từ các chương trình đạt chuẩn quốc tế tại LHU

Là sinh viên được học tập, trải nghiệm chương trình đào tạo chuẩn quốc tế tại LHU, cựu sinh viên Hoàng Như Quỳnh (Khoa Tài chính - Kế toán) chia sẻ: Quá trình học tại LHU, cô đã tiếp cận với chương trình đào tạo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. “Tôi có cơ hội rèn luyện kỹ năng thực tế, làm việc trong môi trường thực tế và phát triển tư duy sáng tạo. Điều này tạo ra sự cạnh tranh cho sinh viên khi tìm kiếm việc làm và khám phá cơ hội nghề nghiệp. Tôi được tuyển dụng vào làm việc tại một công ty Trung Quốc khi đang là sinh viên năm cuối”.

Một góc trong phòng trưng bày ngành Nhật Bản học (LHU)

Với các chương trình chuẩn quốc tế, sinh viên LHU có cơ hội tiếp xúc với các chương trình hợp tác và trao đổi sinh viên với các trường đối tác quốc tế, mở rộng mạng lưới quan hệ và khám phá thế giới. Có thể chuyển đổi kết quả giữa các. trường đại học trong khối ASEAN kể cả các trường ĐH của những nước có nền giáo dục tiên tiến như Singapore.

Đối với doanh nghiệp, việc tuyển dụng nguồn sinh viên theo học các chương trình chuẩn quốc tế tại LHU đã giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Thông thường, doanh nghiệp sẽ mất thời gian từ 1 đến 12 tháng để đào tạo lại nguồn nhân sự mới tuyển. Tuy nhiên, với những sinh viên học tập theo chương trình chuẩn quốc tế, chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều, vì những kỹ năng cần thiết của người lao động mà chúng tôi cần thì họ đã có” – Ông Lê Đức Hải - Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng HL House cho hay.

Như vậy, sau hơn 5 năm trên hành trình nhìn ra thế giới, LHU đã có 10 ngành đạt chuẩn quốc tế theo bộ tiêu chí của AUN-QA. Ngoài ra, 2 ngành Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện - Điện tử của LHU cũng đạt chuẩn vàng ABET.

Ra Khơi

LHU; Kiểm định quốc tế; AUN-QA; ABET; Giá trị từ các chương trình đạt chuẩn quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,954,652       1/606