Tiêu điểm

Lựa chọn Ngành ngôn ngữ Trung Quốc sự đầu tư đúng đắn cho tương lai

Tại Việt Nam tính đến năm 2012, Trung Quốc hiện có 842 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký trên 4,3 tỷ USD (Tổng cục thống kê). Nhu cầu cho nguồn nhân lực tiếng Trung rất lớn. Do vậy, hiện nay lượng sinh viên tốt nghiệp ngành tiếng Trung từ các trường Đại học vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng của các công ty xí nghiệp có sử dụng tiếng Trung. ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Lạc Hồng được mở ra năm 2003 nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực tiếng Trung cho khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và miền Nam nói chung. Hằng năm, thường xuyên có các công ty đến trường để đặt hàng, phỏng vấn và tuyển dụng ngay khi sinh viên còn đang học năm ba năm tư. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng ra trường đảm bảo 100% có việc làm. Trên thực tế có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp đã và đang đảm nhận các chức vụ quan trọng trong công ty, xí nghiệp, cơ quan ban ngành.

Về đội ngũ giảng viên, 100% trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tốt nghiệp từ nước ngoài về. Ngoài ra, sinh viên còn được học với các chuyên gia nước ngoài. Về cơ sở vật chất, ngành hiện có 1 phòng Lab 60 máy tính, 1 phòng tư liệu Trung Quốc, các phòng học được trang bị máy chiếu và hệ thống âm thanh hiện đại. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của ngành còn sát với nhu cầu thực tế, giáo trình được cập nhật thường xuyên theo chuẩn quốc tế, sinh viên ra trường có chứng chỉ Hán ngữ quốc tế (HSK cấp 4) do Ủy ban Hán ngữ Quốc tế cấp. Đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên tốt nghiệp, đáp ứng tốt mọi yêu cầu của thực tiễn công việc.

Sinh viên thực tập tại Cty, xí nghiệp nước ngoài

          Ngoài ra, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Lạc Hồng còn có rất nhiều cơ hội du học nâng cao trình độ Thạc sĩ, Tiến Sĩ ở nước ngoài. Trong thời gian đang học, sinh viên được nhà trường tạo điều kiện du học tại Trung Quốc, Đài Loan theo các chương trình liên kết đào tạo với các trường như: Đại học Sư phạm Hoa Trung, Đại học Cao Hùng...Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp còn được tạo điều kiện xin học bổng tiến tu, Thạc sĩ, Tiến sĩ  bán phần hoặc toàn phần tại các trường Đại học nổi tiếng Trung Quốc như: Đại học Sư phạm Thượng Hải, Đại học Sư phạm Hoa Đông, Đại học Sư phạm Quảng Tây, Đại học Sư phạm Vân Nam...

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tốt nghiệp Thạc sĩ tại Thượng Hải, Trung Quốc

Video về du học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

        Trong thời gian học tại trường, sinh viên được tiếp xúc với một môi trường học tập năng động, được tham gia các lớp học thuật, kỹ năng mềm, nghiệp vụ trong hoạt động của CLB Tiếng Trung. Thông qua hoạt động của CLB tiếng Trung, nhiều sinh viên đã tham gia và đạt được các giải cao trong các cuộc thi Hán ngữ toàn quốc, tiêu biểu như giải nhất cuộc thi “WO KE YI” (Khám phá thế giới Hoa ngữ) năm học 2012-2013.

Video hoạt động của CLB Tiếng Trung

Lựa chọn vào chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là lựa chọn đúng đắn cho con đường tương lai sự nghiệp của các bạn.

Khoa Đông Phương học

ngành Trung quốc, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,119,531       6/239