Tin tức

Khoa Đông Phương ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kì

        Khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Thảo luận về một số phương pháp dạy từ vựng Hán ngữ hiện đại cho sinh viên trình độ trung cấp”

        Vừa qua, vào ngày 12 tháng 04 năm 2014, Khoa Đông Phương học đã tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp Khoa với các chuyên đề đến từ các ngành trong khoa. Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn lần này ngoài sự góp mặt của toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên Khoa còn có TSKH. Trần Xuân Ngọc Lan – Cố vấn chuyên môn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

        Chuyên đề lần này do Giảng viên Hoàng Tiến Dũng (ngành Ngôn ngữ Trung Quốc) trình bày xung quanh chủ đề “Thảo luận về một số phương pháp giảng dạy từ vựng Hán ngữ hiện đại cho sinh viên trình độ trung cấp”.

        Chuyên đề được trình bày nhấn mạnh “Dạy từ vựng là thành phần quan trọng trong việc giảng dạy Hán ngữ; trong những năm gần đây luôn là phương hướng nghiên cứu trọng yếu của giới giảng dạy Hán ngữ Đối ngoại. Nhìn từ bản chất của từ vựng, nó liên quan trực tiếp đến việc học tập các môn kỹ năng và kiến thức tiếng. Do đó việc truyền thụ từ vựng vô cùng quan trọng, đòi hỏi người dạy thường xuyên bồi đắp, củng cố và phát triển vốn từ vựng cho sinh viên”.

       Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Giảng viên Hoàng Tiến Dũng đã chia sẻ những phương pháp dạy từ vựng Hán ngữ hiện đại mà mà bản thân mình được tiếp cận cũng như lựa chọn để giảng dạy sinh viên ngành Trung Quốc trình độ trung cấp tới tập thể Giảng viên trong Khoa. Phần trình bày đã nhận được quan tâm cũng như những góp ý thẳng thắn, chân tình từ các thầy/cô đến từ các ngành khác của Khoa Đông Phương học, đặc biệt là những ý kiến góp ý rất có giá trị từ TSKH. Trần Xuân Ngọc Lan. Qua đây, mọi người cùng hoàn thiện và bổ sung các phương pháp hay và hiệu quả để giảng dạy từ vựng Hán ngữ hiện đại cho sinh viên trình độ trung cấp ngành ngôn ngữ Trung Quốc.

        Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi sinh hoạt chuyên môn:

 

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Khoa Đông Phương học

Khoa Đông Phương, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sinh hoạt chuyên môn định kì


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,115,181       3/473