Tiêu điểm

Dự án Kansai - bước tiến mới giữa LHU với PREX Nhật Bản

Kiên định theo hướng đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, trong những năm gần đây, Trường Đại học Lạc Hồng liên tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong cụm Khu Công nghiệp trọng điểm của KV Đông Nam Bộ.

Sáng nay 16/04/2014, tại CS1- ĐHLH, đoàn PREX (Trung tâm giao lưu nguồn nhân lực Thái Bình Dương) của Nhật Bản thuộc dự án Bàn Kansai và Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai đã đến trường làm việc và tìm hiểu thực tế tại trường, thúc đẩy hợp tác giữa Trường ĐH Lạc Hồng với PREX trong dự án Bàn Kansai trong thời gian tới.

ThS. Lâm Thành Hiển (thứ 2, từ phải sang) cùng đoàn PREX trao đổi thông tin về trường

Đoàn PREX có Ông Shogo Asanuma – Tổng GĐ; Bà Fumio Sekino – Phó GĐ và Ông Nguyễn Hữu Đức – Thành viên Bàn Kansai – Ban QL các KCN Tỉnh Đồng Nai. Về phía ĐH Lạc Hồng có ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo Trung tâm QHDN & HTSV, Phòng QHQT, Khoa Đông phương học và Khoa Cơ điện – Điện tử.

Ông Shogo Asanuma và Bà Fumio Sekino ghi lại hình ảnh các trang thiết bị trong xưởng thực hành...

Trong thời gian qua, các tổ chức Nhật Bản như: HIDA, SUPPORT Việt Nam, Qũy tài trợ Panbaku... đã hỗ trợ trường trong việc xây dựng đề án đào tạo “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, tài trợ phòng tư liệu Nhật Bản, liên kết đào tạo ngắn hạn cho sinh viên ĐH Lạc Hồng tại Nhật Bản... Sự hỗ trợ này đã và đang đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển chương trình hợp tác quốc tế của Tỉnh Đồng Nai nói chung và nhà trường nói riêng.

... và tham quan Thư viện sách Kỹ thuật

Được biết, đề án ĐK (đề án liên kết giữa Tỉnh Đồng Nai và Vùng Kansai tại Nhật Bản) đã lựa chọn ĐH Lạc Hồng và một trường ở Long Thành – Nhơn Trạch để thực hiện. Đầu tiên là tài trợ trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho sinh viên Khối Kỹ thuật, sau đó, hướng đến việc gắn kết sâu hơn trong công tác đào tạo và tuyển dụng;  tăng cường việc tiếp xúc giữa nguồn nhân lực với doanh nghiệp Nhật Bản.

Đoàn dừng chân tại Trung tâm Công nghệ Robot trong lúc đội Robocon LHU 2014 đang hoàn chỉnh robot

Để mối quan hệ này đi vào thực chất và chiều sâu hơn nữa, PREX đề nghị tham quan tìm hiểu thực tế hoạt động, cơ sở vật chất của nhà trường và môi trường học tập của sinh viên... qua đó xây dựng hướng liên kết phù hợp. BLĐ nhà trường nhất trí với các đề nghị của PREX. Đồng thời khẳng định sẽ luôn coi trọng và làm hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên. Đoàn mất hơn 1 tiếng để tham quan các xưởng thực hành của sinh viên, Thư viện sách kỹ thuật, Trung tâm Công nghệ Robot, Phòng tư liệu Nhật Bản và Cơ sở thực hành thí nghiệm của Khối Kỹ thuật...

Hoạt động tham quan của PREX tại ĐH Lạc Hồng
Diễm Nhi

dự án, quốc tế, đào tạo, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,209       2/618