Tiêu điểm

LHU chuẩn bị đưa Xe hai bánh tự cân bằng "made in Vietnam" ra thị trường

Theo VTV Online, trong tương lai không xa, các loại xe hai bánh tự cân bằng do Việt Nam sản xuất sẽ được bán trên thị trường với mức giá phải chăng.
Đây là kết quả chuyển giao công nghệ của nhóm nghiên cứu trường Đại học Lạc Hồng cho đối tác đặt hàng là công ty AJ Auto.
Với việc làm chủ công nghệ sản xuất xe hai bánh tự cân bằng từ linh kiện rời, nhóm nghiên cứu đã có thể hạ giá thành của sản phẩm này xuống 30 – 40 triệu đồng so với mức 4000 – 6000 USD của các sản phẩm tương tự từ nước ngoài.
Trưởng nhóm thiết kế, Ths. Lê Hoàng Anh (Khoa Cơ điện - Điện tử) cho biết: "Xuất phát từ nhu cầu hỗ trợ người đi bộ trong các khu dụ lịch, sân bay, nhà xưởng... nhằm tiết kiệm thời gian và sức khỏe. Nhóm thiết kế đã tìm hiểu một số dòng sản phẩm khác trên thế giới và cho ra đời sản phẩm Xe hai bánh tự cân bằng".
Được biết, sản phẩm được thiết kế di chuyển chủ yếu trên địa hình phẳng. Xe tương đối nhẹ, chỉ nặng 30kg và có tải trọng tối đa 120kg. Xe sử dụng nguyên lý ion. Với tốc độ di chuyển tối đa là 15km/giờ. Mỗi lần xạc bin đi được phạm vi 60km. Xe phát huy ưu điểm di chuyển tiện lợi trong không gian hẹp và không tạo ra khí thải. Điều này đáp ứng nhu cầu di chuyển tại các khu thương mại, siêu thị, các khu du lịch...
Diễm Nhi và VTV Online

công nghệ, sáng tạo, nghiên cứu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,885       1/249