Tiêu điểm

Trường đại học Lạc Hồng: Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội

Trường ĐH Lạc Hồng ngày càng gặt hái được nhiều thành công lớn trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đa ngành, đủ mọi trình độ cung cấp cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục tạo những đột phá mới để đáp ứng cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay.
Tạo sự khác biệt
Để thương hiệu Trường ĐH Lạc Hồng thành công như ngày hôm nay, không thể không nhắc tới yếu tố “địa lợi” khi trường nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sôi động bậc nhất cả nước với TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu… Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có hàng trăm khu công nghiệp lớn nhỏ, hàng ngàn doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hoạt động. Song song với hoạt động của các doanh nghiệp là hệ thống dịch vụ tài chính ngân hàng, bảo hiểm phát triển mạnh mẽ, dẫn đến nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao vô cùng lớn.
Sinh viên khoa Ngoại ngữ nhận học bổng du học tại Úc
Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, NGND.Tiến sĩ Đỗ Hữu Tài, yếu tố “con người” nằm ở đội ngũ những người sáng lập và điều hành nhà trường mới là quan trọng hơn cả. Ngày từ ngày thành lập, trường đã thực hiện chiến lược đào tạo nguồn nhân lực phải gắn liền với nhu cầu và đòi hỏi về chất lượng của xã hội và doanh nghiệp chứ không phải đào tạo cho xã hội những gì mình có. Đến nay Trường ĐH Lạc Hồng đã đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và thực hành hiện đại, hệ thống thư viện, phòng máy tính, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành... Đặc biệt là hệ thống thiết bị đào tạo ngành dược học thuộc loại hiện đại, được các chuyên gia đào tạo ngành dược đánh giá là “Hiện đại bậc nhất trong các trường đào tạo ngành dược hiện nay”.
Trường ĐH Lạc Hồng hiện đã thiết lập quan hệ, liên kết đào tạo, chuyển giao công nghệ với trên 500 doanh nghiệp. Trong đó hơn một nữa là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Qua đó luôn nhận được sự đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp về chương trình đào tạo để nhà trường hoàn thiện chương trình đáp ứng nhu cầu thực tế các doanh nghiệp. Sinh viên được doanh nghiệp bố trí tham quan nhà máy, tiếp nhận để thực tập tốt ngiệp, cũng như vào làm việc khi sinh viên có nhu cầu. Hiện nay nhà trường đã được cơ quan hợp tác văn hóa của Hàn Quốc và Nhật Bản hỗ trợ đầu tư 2 phòng văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản cho ngành Đông Phương học. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, khi làn sóng đầu tư Nhật Bản đổ vào Việt Nam mà khu vực Đông Nam bộ là trung tâm thu hút, Bộ Kinh tế và công thương Nhật Bản (METI) đã đầu tư mạnh mẽ hỗ trợ nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho các công ty Nhật Bản. Nổi bậc là các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp sản xuất hàng phụ trợ Long Đức (Long Thành, Đồng Nai) và Khu công nghiệp sản xuất hàng phụ trợ của Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu...  
Nhóm 10 sinh viên năm cuối Khoa Đông Phương học được Chính phủ Nhật Bản chọn thực tế dài hạn tại Nhật Bản
Thành công từ sự nỗ lực
Có thể khẳng định, so với các trường ĐH tại Đồng Nai và các trường ĐH ngoài công lập trong cả nước, kể cả nhiều trường ĐH công lập, Trường ĐH Lạc Hồng có một ưu thế hơn hẳn, không chỉ là trường có cơ sở vật chất hiện đại, có bề dày kinh nghiệm đào tạo đa ngành, được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, mà còn có những minh chứng để khẳng định về thương hiệu Trường ĐH Lạc Hồng. Đó chính là hàng chục công trình nghiên cứu khoa học được chuyển giao cho những công ty vốn chỉ sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như: Nec/Tokin Việt Nam, Plus Việt nam, Changshin Việt Nam, CP Việt Nam…
Chất lượng đào tạo của Trường ĐH Lạc Hồng còn được khẳng định qua thành quả từ hàng chục giải thưởng cao trong cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam được Bộ Khoa học - công nghệ tổ chức hàng năm. Đây là điều mà không có trường ĐH ngoài công lập nào đạt được, ngoài Trường ĐH Lạc Hồng. Giảng viên của trường còn đạt thành tích lọt vào 15 sáng chế tiêu biểu do Bộ Khoa học - công nghệ và Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới Wipo tổ chức. Sinh viên của Trường cũng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi hùng biện tiếng Hàn, tiếng Nhật do Hàn Quốc và Nhật Bản tổ chức. Trình độ giảng viên Khoa Dược của trường cũng được khẳng định, khi mới đây có 5 đề tài tham dự hội nghị khoa học toàn quốc các trường ĐH đào tạo khối ngành sức khỏe thì cả 5 đề tài đều đoạt giải.  
Sinh viên Khoa dược học thực hành trong phòng thí nghiệm hiện đại
Đáng tự hào nhất là, đến nay Trường ĐH Lạc Hồng đang giữ danh hiệu Trường ĐH giàu thành tích nhất tại Việt Nam tại cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam và là trường ĐH châu Á đoạt nhiều giải thưởng nhất của cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức hàng năm. Đến nay trường đã 5 lần liên tiếp vô địch cuộc thi robot trong nước, 3 lần xếp hạng nhì và 2 lần xếp hạng ba tại cuộc thi robot châu Á - Thái Binh Dương. Vào tháng 8 tới đây Trường ĐH Lạc Hồng sẽ lần thứ 5 liên tiếp đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi tại Ấn Độ. 
Nhiều cơ hội trúng tuyển
Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, thầy Lâm Thành Hiển, cho biết mùa tuyển sinh năm 2014 này sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội cho các thí sinh bước chân vào giảng đường ĐH của nhà trường. Năm nay trường áp dụng 2 hình thức tuyển sinh: Một là theo hình thức “3 chung”, chiếm 70% chỉ tiêu, thi để xét tuyển nguyện vọng 1, xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1. Hai là: Xét tuyển riêng (hình thức tuyển sinh mới của Bộ GD-ĐT), dành tới 30% chỉ tiêu để xét tuyển riêng, chỉ xét tuyển dựa trên học bạ bậc THPT. Các thí sinh có điểm trung bình của 3 môn của khối xét tuyển từ 6,0 trở nên. Đối với những thí sinh muốn trúng tuyển bằng hình thức xét tuyển riêng có thể nộp hồ sơ ngay từ hôm nay.
Sinh viên học tại Trường ĐH Lạc Hồng sẽ được hưởng nhiều lợi thế và ưu đãi, bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên trình độ cao, nhà trường còn hỗ trợ thủ tục nhanh chóng để sinh viên vay vốn ưu đãi học tập với số tiền hiện nay là 1,1 triệu/tháng, được phép vay tối đa 10 tháng/năm học và được vay trong suốt quá trình học. Đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập thì nhà trường có học bổng nghèo vượt khó, giải thưởng cao nhất của học bổng này là bằng với học phí của một năm học. Bên cạnh đó, nhà trường ưu tiên cho sinh viên ở xa được ở ký túc xá. Đối với sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc có mong muốn ở lại khoa, nhà trường sẽ giữ lại, bố trí học tập trong nước hoặc nước ngoài để trở thành giảng viên sau này. Trong quá trình học tập còn được các doanh nghiệp, các trường ĐH quốc tế liên kết với Trường ĐH Lạc Hồng xét tặng học bổng du học…
Trong kỳ thi đại học 2014, Trường ĐH Lạc Hồng sẽ miễn học phí năm học đầu tiên dành cho thí sinh thi 3 môn đạt từ 24 điểm đối với ngành dược và từ 22 điểm đối với các ngành còn lại.
Công Nghĩa Báo Đồng Nai

tuyển sinh, đào tạo, nhu cầu, xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,961,691       5/612