Tiêu điểm

Trường Đại học Lạc Hồng nhiều cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung

(Đồng Nai) Với thương hiệu được khẳng định bằng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao. Kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014, Trường ĐH Lạc Hồng tiếp tục có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất trong số các trường đại học ngoài công lập tại Đồng Nai.

* Cơ hội còn rộng mở

Sau khi có kết quả thi đại học, Trường ĐH Lạc Hồng đã tuyển được 70%  chỉ tiêu đại học (năm học 2014-2015). Cơ hội cho các thí sinh bước vào giảng đường Trường ĐH Lạc Hồng vẫn còn rất rộng mở, với 30% chỉ tiêu còn lại. Thầy Hồ Viễn Phương - Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng cho biết, 30% chỉ tiêu còn lại trường dành xét nguyện vọng bổ sung bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo điều khiện thuận lợi cho các thí sinh có nguyện vọng học tập tại Trường ĐH Lạc Hồng.

Ngày hội việc làm do doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức tại Trường đại học Lạc Hồng

Thầy Phương cho biết cơ hội để trúng tuyển vào Trường ĐH Lạc Hồng ở nguyện vọng bổ sung là rất lớn. Những thí sinh tham dự kỳ thi đại học năm 2014 theo hình thức “3 chung” của Bộ GD-ĐT vừa qua tại trường và ở những trường đại học khác, nhưng có điểm bằng, hoặc cao hơn điểm sàn sẽ được xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào Trường ĐH Lạc Hồng. Ngay cả những thí sinh thi vào khoa Dược học của Trường ĐH Lạc Hồng mà chưa đậu, nhưng có điểm bằng hoặc cao hơn điểm sàn vẫn còn cơ hội xét tuyển vào 17 ngành học khác của trường, ở hệ đại học hoặc cao đẳng liên thông lên đại học.

Đối với những thí sinh chưa đậu nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Lạc Hồng hoặc chưa đậu vào trường đại học nào khác, vẫn có cơ hội rất lớn trúng tuyển nguyện vọng bổ sung vào hệ cao đẳng chỉnh quy tại Trường ĐH Lạc Hồng. Thời gian học trong 3 năm, sau đó tiếp tục học liên thông lên lấy bằng đại học hoàn chỉnh. Việc học liên thông Cao đẳng lên Đại học được cho là con đường thuận lợi nhất với những thí sinh mơ ước có được tấm bằng đại học, nhưng điểm đầu vào hiện tại chưa đủ điều kiện.

Đặc biệt mùa tuyển sinh năm nay, theo quy chế tuyển sinh mới của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Lạc Hồng được phép dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển nguyện vọng bổ sung bằng học bạ THPT. Điều kiện xét tuyển cụ thể như sau: Thí sinh đã Tốt nghiệp THPT, điểm trung bình 3 môn theo khối xét tuyển từ lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (5 học kỳ) phải đạt từ 6.0 điểm trở lên. Ví dụ: Thí sinh Nguyễn Văn A đã tốt nghiệp THPT, dự định dùng học bạ THPT để xét tuyển vào ngành Tài chính - ngân hàng của Trường ĐH Lạc Hồng (khối A, gồm các môn Toán - Lý - Hóa). Điểm trung bình 3 môn Toán, Lý, Hóa từ lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12 đạt trung bình từ 6,0 sẽ đủ điều kiện xét tuyển. Cách tính điểm trung bình này áp dụng tương tự cho các khối còn lại, gồm: A1, B, C,D1. (Trừ ngành Dược học không xét tuyển bằng học bạ).

* Hỗ trợ tối đa cho sinh viên

Do sự phát triển nhanh và năng động của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nên dự báo nhu cầu về nguồn nhân lực của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong thời gian tới là rất lớn. Đặc biệt khi các doanh nghiệp bứt ra khỏi khủng hoảng kinh tế. Còn theo đánh giá của các doanh nghiệp, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn, khả năng nắm bắt công việc thực tế tốt. Trường ĐH Lạc Hồng là đại học duy nhất tại Đồng Nai đào tạo đại học đa ngành có thâm niên và kinh nghiệm. Đặc biệt với đội ngũ giảng viên trình độ cao. Hệ thống máy móc phục vụ học tập và thực hành của sinh viên.

Công ty Nec/Tokin Nhật Bản đặt hàng công nghệ do sinh viên Lạc Hồng chế tạo

Còn theo thầy Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, nhà trường đang có những bước đi mang tính đột phá mới, giúp sinh viên đón cơ hội việc làm tốt nhất khi làn sóng các doanh nghiệp Nhật Bản chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. Cụ thể là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có Đồng Nai. Từ năm 2013, Trường ĐH Lạc Hồng đã được Bộ Kinh tế - Công thương Nhật Bản phối hợp và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đặc biệt sinh viên các ngành tốt nghiệp ra trường, sẽ được trải qua một lớp đào tạo về văn hóa Nhật Bản. Chương trình này do phía Nhật Bản đào tạo tại trường. Đồng thời sẽ được các DN Nhật Bản ưu tiên tiếp nhận. Mới đây, Nhật Bản đã quyết định đưa Trường ĐH Lạc Hồng vào diện được thụ hưởng dự án tài trợ 30 triệu Yên Nhật. Dự án nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam bộ. Thầy Lâm Thành Hiển cho rằng, việc Nhật Bản hợp tác cùng Trường ĐH Lạc Hồng đào tạo nguồn nhân lực là sự chuẩn bị trước một bước để đưa rất đông các doanh nghiệp của họ sang Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Việc thí sinh chọn cơ hội học tập tại Trường ĐH Lạc Hồng là đã nắm luôn cơ hội việc làm trong tương lai. Sinh viên sẽ được hỗ trợ nhiều mặt, như: Hỗ trợ vay vốn học tập, được học trong môi trường đại học tốt nhất, được hỗ trợ thực tập, giới thiệu việc làm. Đối với những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hàng năm sẽ được xét học bổng, có cơ hội nhận học bổng du học ở các trường đại học ngoài nước liên kết với nhà trường…

Mọi thông tin cần được giải đáp về xét tuyển, xin vui lòng liên hệ:

** Phòng tuyển sinh, Trường ĐH Lạc Hồng, Số 10, đường Huỳnh Văn Nghệ,               P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

** Điện thoại: (061) 3.952.188 - 0943.058.699 - 0937.59.33.86

Diễm Nhi (theo PV Đồng Nai)

tuyển sinh, nguyện vọng, 2014


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,684       1/625