Tiêu điểm

Robocon Lạc Hồng Việt Nam: mang chiến thắng trở về

(ĐHLH - 27/08/2014) Sau chiến thắng vinh quang tại đấu trường quốc tế - Sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương 2014 diễn ra ở Pune - Ấn độ, 9:15 đoàn Robocon Lạc Hồng - Đồng Nai - Việt Nam đã về tới Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ra đón đoàn tại sân bay, ngoài gia đình, bạn bè của các thành viên đội tuyển, còn có Lãnh đạo các Sở, Ngành của Tỉnh Đồng Nai và Ban Lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng. 

Nghi thức chào đón tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay ngập trong cờ hoa chào đón và chúc tụng đội tuyển mang cup vô địch vẻ vang về cho nhà tường, tỉnh nhà và quốc gia.

Những người hùng trở về với ngôi vô địch.

Đồng thời giành cả giải cao nhất: ABU Special award của cuộc thi 

Đ/c Nguyễn Thành Trí – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu chúc mừng chiến công của đoàn Robocon Lạc Hồng trong hãnh diện và tự hào: “Trong những ngày ý nghĩa của lịch sử dân tộc – Cách mạng Tháng Tám thành công, đoàn Robocon Lạc Hồng đã mang về chiến thắng vẻ vang cho quốc gia nói chung, tỉnh nhà và nhà trường nói riêng. Chiến thắng của đoàn Robocon Lạc Hồng đã đưa Việt Nam trở lại ngôi vương Robocon châu Á Thái Bình Dương sau 7 năm chờ đợi từ lúc đăng quang gần nhất năm 2006. Trong những ngày qua, cả thế giới hướng về Việt Nam, cả nước hướng về Đồng Nai và 3 triệu dân Đồng nai hướng về Đại học Lạc Hồng...”

Nghi thức dâng hương báo công 

Được biết, cuộc thi Robocon do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á- Thái Bình Dương tổ chức liên tục trong 13 năm qua dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật trong khu vực. Việt Nam mà đại diện là ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã từng vô địch cuộc thi này vào những năm 2002, 2004 và 2006. Từ đó đến nay, ngôi vô địch phần lớn rơi vào Trung Quốc, Nhật Bản. Sau hơn 7 năm chờ đợi, ngôi số 1 Robocon khu vực Châu Á Thái Bình Dương một lần nữa xưng danh Việt Nam. Robocon Lạc Hồng đã chiến thắng một cách thuyết phục, khiến bạn quốc tế “tâm phục khẩu phục”.

ThS. Lâm Thành Hiển đại diện đoàn thi đấu báo công tại Văn miếu Trấn Biên

Thầy Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng - Trưởng Ban phụ trách Robocon cho biết: “Căn cứ vào thành tích của nhiều năm trước, Ban Tổ chức đưa đội Việt Nam vào một trong 6 đội hạt giống. Trong ngày diễn ra cuộc thi,  Việt Nam là đội duy nhất (trong 18 đội đến từ 17 quốc gia) có tất cả các trận thắng tuyệt đối. Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng, rồi thắng Ai Cập ở vòng tứ kết, thắng Indonesia ở vòng bán kết, thắng đương kim vô địch Nhật Bản ở vòng chung kết vào giây thứ 47/180 giây và chính thức đăng quang ngôi vô địch ABU Robocon trong niềm vui vỡ òa”.

Đ/c Nguyễn Thành Trí thay mặt BLĐ Tỉnh tặng hoa và phát biểu chúc mừng thành công

Trên đường diễu hành từ sân bay về “nhà”, đoàn xe được người đi đường đón chào nồng nhiệt. Bởi những gì mà đội tuyển đạt được là niềm tự hào dân tộc sâu sắc và là sự trông đợi suốt bao năm của người hâm mộ phong trào sáng tạo robocon – sân chơi của đỉnh cao công nghệ. Và vì thế sáng nay đoàn được chào đón như những người Anh hùng trở về. 

Một số hình ảnh của Đoàn Robocon Lạc Hồng Việt Nam trong ngày trờ về

 

Diễm Nhi

robocon, 2014, vô địch, quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,150,671       7/417