Tin tức

Đại học Lạc Hồng tặng quà cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin qúy III năm 2014

Ngày 12/9/2014, Đoàn – Hội sinh viên trường ĐH Lạc Hồng phối hợp với Hội chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thăm và tặng quà của Nhà trường cho 20 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin quý III năm 2014 tại 02 huyện Cẩm Mỹ và Định Quán thuộc tỉnh Đồng Nai.

Hình 1: Đồng chí Võ Ngọc Vinh – Chuyên viên văn phòng Đoàn trường phát biểu trong buổi tặng quà tại huyện Cẩm Mỹ.

Chương trình luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường, nhằm chia sẻ sự khó khăn và động viên tinh thần của những gia đình có con em là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin.

Chương trình trợ cấp được thực hiện thường xuyên từ nhiều năm nay và là tình cảm của thầy Hiệu trưởng nhà trường muốn chia sẻ bớt gánh nặng cho gia đình nạn nhân và cho xã hội.

Sau khi tập trung làm lễ tiếp nhận và trao tặng quà cho các hộ gia đình có trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, Đoàn đã đi đến trực tiếp từng nhà của các nạn nhân để thăm hỏi và tặng quà (mỗi phần quà trị giá 600.000đ/nạn nhân).

Hình 2: Đồng chí Võ Ngọc Vinh đại diện nhà trường trao quà cho gia đình có con em bị nhiễm chất độc Dioxin tại huyện Cẩm Mỹ.

Qua chuyến đi đã góp phần giáo dục cho các bạn Đoàn viên Thanh niên về truyền thống quý báu của dân tộc ta là "Uống nước nhớ nguồn", giúp các bạn có thể hiểu thêm về hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin.

Hình 3: Bạn sinh viên tình nguyện cùng bỏ tiền tiết kiệm vào heo cho anh Nguyễn Ngọc Lâm sinh năm 1982.

Sinh ra trong một gia đình dân tộc thiểu số (dân tộc Châu Ro), em Điểu Văn Kiệt sinh năm 2010, không thể đứng cũng như ngồi. Hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, bố hằng ngày đi làm thợ hồ kiếm tiền, mẹ ở nhà bóc vỏ lụa hạt điều cùng hai chị của em Kiệt. Gia đình gặp nhiều khó khăn khi công việc phụ hồ của bố em không ổn định, phải nghỉ ở nhà những tháng mưa bão.

Hình 4: Em Điểu Văn Kiệt (4 tuổi) bị liệt hai chân.
Đoàn - Hội SV Trường

da cam, tặng quà


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,013       2/247