Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Khoa QT-KTQT tham quan kiến tập tại công ty cổ phần POUSUNG Việt Nam

Chúng em là sinh viên năm thứ 3 lớp 12QT811 Trường Đại học Lạc Hồng. Cùng với sự đồng ý của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT và sự hỗ trợ từ công ty Pousung, lớp chúng em được đến công ty Pousung để kiến tập vào ngày 15/09/2014. Trong thời gian chờ đợi được đến công ty thì chúng em rất hồi hộp, lo lắng không biết công ty đầu tiên mình đến kiến tập trong năm học cuối như thế nào? Chúng em sẽ ra sao trong ngày kiến tập, chúng em có hoàn thành tốt chuyến kiến tập không? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và em không có câu trả lời cho riêng mình. Mọi thắc mắc đó đã được thoát bỏ ngay trong đầu chúng em khi được tiếp xúc với Ban lãnh đạo công ty Pousung.

Trước lúc đó, vào lúc 8h sáng ngày 15/09/2014 đoàn chúng em xuất phát từ cơ sở 1 trường Đại học Lạc Hồng với không khí vô cùng háo hức và lo lắng. Ngay sau đó chúng em được tiếp xúc với Ban lãnh đạo công ty Pousung. Dù đây chỉ là lần đầu được gặp mặt nhưng chúng em cảm nhận được sự nhiệt tình giúp đỡ từ Ban lãnh đạo công ty.

Sau khi được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, mục tiêu, sứ mạng của công ty, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc thì chúng em được chị trợ lý Giám đốc dẫn đến các phân xưởng của công ty để tham quan. Đây cũng là một bất ngờ to lớn vì theo em biết thông thường trợ lý Giám đốc rất nhiều việc và bận rộn nên việc trực tiếp dẫn chúng em đi tham quan thế này ít nhiều gì cũng ảnh hưởng đến công việc của chị ấy. Điều này cho thấy được mức độ đánh giá của công ty về sinh viên trường ĐH Lạc Hồng là rất cao và chúng em vô cùng hãnh diện về điều ấy.

Khi hoàn tất chuyến tham quan xong, từng thành viên có những cảm nhận khác nhau như:

·        Từng phân xưởng không những được bố trí rất rộng rãi, thoáng mát, sạch, đẹp đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn lao động mà còn được bố trí một cách logic, khoa học nhằm tận dụng tối đa về diện tích mặt bằng, tạo ra không gian làm việc thuận tiện nhất cho các anh chị công nhân.

·        Thái độ làm việc của công nhân là cực kỳ nghiêm túc trong công việc. Khi chúng em có thắc mắc về vấn đề gì thì các anh chị công nhân rất ân cần chỉ bảo nhưng điều quan trọng là họ vẫn không để ảnh hưởng đến công việc,vẫn đảm bảo được tiến độ của băng chuyền. Điều này cho thấy được trình độ của các công nhân công ty Pousung rất cao trong sản xuất.

Sau khi tham quan xong chúng em được đưa trở về phòng họp để được gặp Ban lãnh đạo công ty, chia sẻ cảm nghĩ về chuyến tham quan các phân xưởng vừa rồi. Đồng thời Giám đốc cũng nói về việc tạo điều kiện cho chúng em thực tập và có thể có công việc sau này tại công ty khi chúng em tốt nghiệp. Sau cùng, Thầy ThS. Phan Văn Hải – đại diện đoàn tham quan gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện để sinh viên có điều kiện tham quan kiến tập và mong nhận được sự hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Tập thể lớp 12QT811 xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu Trường ĐH Lạc Hồng, Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT, Ban lãnh đạo công ty Pousung đã tạo điều kiện để chúng em được tìm hiểu quá trình sản xuất trực tiếp tại các doanh nghiệp, từ đó giúp trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Khoa Quản Trị KTQT

tham quan, kiến tập, thực tế, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,968,005       3/667