Tiêu điểm

Tạo cầu nối với doanh nghiệp, lợi cho ai?

“Hằng tuần, hằng tháng nhà trường luôn tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp rồi tổng hợp và thông báo để cho các sinh viên có nhu cầu nắm bắt, tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình. Bên cạnh đó, nhà trường luôn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các ngày hội tuyển dụng việc làm để đáp ứng nhu cầu cho cả sinh viên và nhà tuyển dụng”. (theo Ông Trần Dũng – GĐ.Trung tâm QHDN&HTSV – Đại học Lạc Hồng).

Trước sức hút của nhu cầu “tìm việc và tuyển dụng”, ngày hội việc làm tại Trường đại học Lạc Hồng dường như không đủ chỗ ngồi cho rất đông sinh viên đến tham dự. Nhiều sinh viên ngồi cả ra ngoài hành lang để nghe các doanh nghiệp và nhà trường tư vấn, giới thiệu việc làm.

Lợi ích cả ba bên ...

Từ rất sớm, đông đảo sinh viên đã đến với “Ngày hội việc làm 2014” do Trường đại học Lạc Hồng và các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tổ chức. Ngày hội nhằm tạo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viện. Đặc biệt là những sinh viên sắp tốt nghiệp. Tại đây, các bạn sinh viên được cung cấp những thông tin thiết thực về lao động việc làm; được tìm hiểu các chính sách tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như được định hướng về tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, ngày hội cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ðây còn là dịp để nhà trường tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng nhằm góp phần hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

phỏng vấn tuyển dụng

Sinh viên tham gia tuyển dụng tại khu vực của Ngân hàng Việt Á

Ngày hội việc làm tại trường, thông thường thu hút từ 20 doanh nghiệp trở lên. Trong đó có các “ông lớn” uy tín như: Ngân hàng VP Bank, Ngân hàng Việt Á, Công ty cổ phần Taekwang Vina, Công ty TNHH Create Medic Việt Nam, Công ty TNHH Pousung Việt Nam, Công ty cổ phần CP, Công ty CP Quản lý bán hàng Quốc tế, Công ty TNHH MTV phần mềm kế toán và đại lý thuế Ân Ðức.... 

Cũng theo ông Trần Dũng, nhận thấy lợi ích và sự cần thiết về việc phối hợp tổ chức các buổi tuyển dụng, các hội chợ việc làm cho sinh viên, nhiều doanh nghiệp kết nghĩa đã tích cực phối hợp với nhà trường trong hoạt động này. Anh Nguyễn Ngọc Toàn, chuyên viên tổng vụ nhân sự Công ty TNHH Create Medic Việt Nam cho biết: “Công ty thường xuyên phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi tuyển dụng. Nhiều thành viên nắm giữ các chức vụ quan trọng của công ty bây giờ là sinh viên của trường trước đây”.

chương trình tuyển dụng tại ngày hội việc làm

Các ứng viên cung cấp thông tin cá nhân tại khu vực của Công ty CP (Thái Lan)

Vừa điền thông tin vào bảng đăng ký tuyển dụng, Nguyễn Văn Hoàng (Ngành Ngoại thương, Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế) cho biết: “Việc tạo ra ngày hội như thế này giúp ích rất nhiều cho sinh viên, nhất là các sinh viên sắp tốt nghiệp như mình. Ðây là cơ hội để mình có thể tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng như bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tìm kiếm việc làm trong tương lai”.

Cùng lúc mang đến nhiều cơ hội mở ...

Tại ngày hội, thông thường Ban tổ chức sẽ bố trí ba gian phòng có sức chứa khá lớn để làm nơi cho các doanh nghiệp đặt bàn tuyển dụng. Nhưng dường như vẫn không đủ chỗ cho sinh viên tìm hiểu, trao đổi thông tin về việc làm. Phan Diệu Huệ (Ngành Tài chính Ngân hàng) chia sẻ: “Mình đang viết đơn dự tuyển vào Ngân hàng Việt Á. Với các ngân hàng uy tín tham gia tuyển dụng, đây là cơ hội cho mình…”.

Hai mươi doanh nghiệp với hàng trăm việc làm trên nhiều lĩnh vực, ngành học là cơ hội mở để các sinh viên sắp ra trường tìm được một công việc phù hợp với mình. Không chỉ giới hạn trong các sinh viên sắp tốt nghiệp, hội chợ việc làm còn thu hút khá đông các sinh viên hiện là năm 3, năm 4 của trường đến tìm hiểu và nộp hồ sơ tuyển dụng với vai trò “thực tập viên”. Vũ Ðức Phi Bằng (Ngành tiếng Nhật, khoa Ðông phương) cho biết: “Hầu như hội chợ nào mình cũng tham gia để xem có doanh nghiệp hay công việc nào phù hợp với mình hay không. Đây cũng là dịp để mình có thể định hướng tốt hơn về công việc tương lai”. Phi Bằng cũng chính là sinh viên khối xã hội duy nhất lọt vòng vòng chung kết cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” do Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế tổ chức, qua ngày hội giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho vòng thi đối mặt nhà tuyển dụng.

Anh Sugioka Yoshihisa, Tổng vụ kế toán Công ty TNHH Create Medic Việt Nam cho biết: “Ðây là cơ hội mở cho các bạn sinh viên Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót trong quá trình mới vào làm việc nhưng sau một thời gian các sinh viên Việt Nam đã thể hiện được năng lực của mình qua việc không ngừng học hỏi. Công ty hiện nay có khá nhiều nhân viên trẻ là các sinh viên mới ra trường”.

Ngày hội việc làm

Hội chợ việc làm tại Đại học Lạc Hồng

luôn là câu nối thiết thực giữa sinh viên và doanh nghiệp

Anh Sugioka Yoshihisa chia sẻ, các ngày hội việc làm như thế này cũng là cơ hội đối với cả nhà tuyển dụng. Ở đây, các doanh nghiệp có thể tìm thấy các “hạt giống tốt” để đưa về “ươm mầm” phục vụ cho tiến trình phát triển của đơn vị, doanh nghiệp. Các sinh viên thì có cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu và chọn lựa một công việc phù hợp với năng lực và khả năng của họ. Anh Sugioka Yoshihisa khẳng định: “Công ty chúng tôi sẵn sàng hợp tác, mở thêm nhiều ngày hội như thế này…”.

Diễm Nhi

doanh nghiệp, hội chợ việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,152,446       2/454