Hoạt động

Trung tâm viết và sửa bài báo khoa học bằng tiếng Anh

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bài báo khoa học đóng vai trò hết sức quan trọng. Nó không chỉ là sản phẩm tri thức, mà qua đó người ta có thể đánh giá khả năng chuyên môn và năng lực khoa học của một nhà nghiên cứu. Do điều kiện khách quan, nhiều nhà nghiên cứu trẻ trong nước gặp khó khăn trong việc nắm bắt các phương pháp, định dạng viết bài báo khoa học của các hội thảo hoặc các tạp chí quốc tế. Một trong số khó khăn lớn nhất là dùng là tiếng Anh sao cho chính xác trong các bài báo này.

Teddy Andrew Knoy

Với hy vọng khuyến khích và tạo nền tảng cho các nhà khoa học trẻ phát triển kỹ năng và lòng say mê nghiên cứu khoa học. Nhìn nhận giá trị và mục tiêu phát triển hoạt động khoa học trong tập thể sư phạm nhà trường. Đầu năm 2015, Đại học Lạc Hồng thành lập Trung tâm viết và sửa bài báo khoa học bằng tiếng Anh trên mạng internet. (http://owl.lhu.edu.vn)

Trung tâm được hình thành dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Teddy Andrew Knoy với vai trò là giám đốc Trung tâm. Ông là giáo sư người Mỹ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy viết tiếng Anh Kỹ thuật trong các chương trình sau đại học của Đại học Chiao Tung và Đại học Tsing Hua – Đài Loan từ năm 1989. Ông là người sáng lập một trung tâm viết tiếng Anh tại Đại học Y Yunpei và chỉnh sửa hàng chục ngàn bài viết cho việc đăng báo nghiên cứu khoa học từ năm 1989. Ông còn là tác giả của năm cuốn sách "The Chinese Technical Writers' Series" và tám cuốn "Chinese Professional Writers' Series", Ted là biên tập viên tiếng Anh của một số tạp chí và các ấn phẩm kỹ thuật tại Đài Loan. Ông hiện đang làm việc trên cương vị là Tiến sĩ Giáo dục tại Đại học East Anglia (Anh Quốc).

Đại học Lạc Hồng

Lab, writing, online, khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,240       8/643