Tiêu điểm

3 đội Robot LHU vào chung kết Robocon toàn quốc 2015

3 đội Robocon Đại học Lạc Hồng giành vé vào Vòng chung kết Robocon toàn quốc 2015 diễn ra tại TP. Cần Thơ vào trung tuần tháng 05/2015.

Robocon khu vực phía Nam

8 đội roboon đại diện khu vực phía Nam thi giải Toàn quốc

Trước đó, ngay sau khi khép lại vòng loại cuộc thi "Sáng tạo robot Việt Nam 2015 khu vực phía Nam" của 17 đội đến từ 5 trường đại học, cao đẳng (tại Nhà thi đấu Rạch Miễu - TP.Hồ Chí Minh hôm 11/04). Qua đó 3/6 đội robot của Trường đại học Lạc Hồng là LH – BVB; LH – LION và LH – SEED đã cùng 5 đội robot đến từ 4 trường (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM – 2 đội; ĐH Trần Đại Nghĩa – 1 đội; ĐH Công nghiệp TP.HCM – 1 đội và 1 đội của CĐ Nghề Bà Rịa – Vũng Tàu) đại diện Khu vực phía Nam tham dự vòng chung kết toàn quốc. Qua đó, đội LH - BVB là gương mặt mới nổi của Robocon Lạc Hồng. Nhưng có thành tích thi đấu rất "đẹp". LH - BVB chinh phục khán giả với thành tích toàn thắng trong các trận đấu vòng loại khu vực Phía Nam. 

Robocon Lâc Hồng

Robocon Lạc Hồng chuẩn bị cho trận đấu với Đại học Trần Đại Nghĩa

Trường đại học Lạc Hồng đã có 5 lần liên tiếp vô địch cuộc thi sáng tạo robot trong nước và hiện đang là đương kim vô địch cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương. Cạnh đó, để cỗ vũ cho phong trào Robocon Lạc Hồng – Đồng Nai, Báo Đồng Nai liên tục đưa tin về cuộc thi này.

Robocon Lạc Hồng

Cổ động viên góp phần ủng hộ tinh thần rất lớn cho đội tuyển robocon Lạc Hồng

Thông qua việc tài trợ cho cuộc thi Robocon Việt Nam 2015, Toyota Việt Nam mong muốn tạo ra sân chơi trí tuệ cho sinh viên thuộc các trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Qua đó sinh viên yêu công nghệ có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học. Từ đó có thể đưa ra những ý tưởng về kỹ thuật – công nghệ có tính ứng dụng cao.

Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi "Sáng tạo robot Việt Nam 2015" diễn ra tại TP.Cần Thơ từ ngày 12 - 17/05. Tại đây, sẽ có 32 đội robot đại diện cho các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tham dự. Đội vô địch sẽ giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự vòng "Chung kết cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương" tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Với chủ đề ROBOMINTON – Robot đánh cầu lông - cuộc thi năm nay không chỉ hấp dẫn mà còn khó khăn hơn với những kỳ Robocon trước. Các đội thi không chỉ tạo ra những có robot có khả năng dò đường mà còn phải nhận diện được quỹ đạo chuyển động của quả cầu. Đảm bảo cơ chế cử động linh hoạt để dùng vợt đánh cầu như những vận động viên thật thụ.

Luật thi đấu cũng giống với luật thi đấu cầu lông. Mỗi đội sẽ có hai vận động viên robot để thi đấu đối kháng với 6 lượt giao cầu. Đội nào giành điểm số cách biệt 2 điểm trước sẽ giành chiến thắng. Nếu sau 6 lượt giao cầu, cả hai đội chưa phân định thắng thua thì trọng tại sẽ dựa vào các chỉ số phụ để phân thắng thua.

Diễm Nhu (ảnh Robocon Việt Nam)

robocon 2015, khu vực, sáng tạo, công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,118,547       6/491