Hoạt động

Hơn 300 học sinh tham dự hướng nghiệp tại LHU

Chương trình ngày hội hướng nghiệp lần thứ I – 2015 tại Đại học Lạc Hồng đã diễn ra thành công tốt đẹp vào cuối tuần qua (10/05/2015). Chương trình đã trực tiếp đón hơn 300 học sinh khối 12 của 03 trường THPT Vĩnh Cửu (Huyện Vĩnh Cửu), THPT Trần Quốc Tuấn (Huyện Trảng Bom) và THPT Song ngữ Lạc Hồng (TP.Biên Hòa).

ngày hội hướng nghiệp

Khuôn viên cơ sở 06 - LHU sẵn sàng chào đón học sinh về tham dự

Tham dự chương trình có NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các Khoa trong vai trò Ban Tư vấn có: ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long – Trưởng Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng Khoa Cơ điện Điện tử; ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông phương; ThS. Nguyễn Quốc Huy – Phó trưởng Khoa Tài chính Kế toán; ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh – Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế và ThS. Nguyễn Khánh Hùng – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật Công trình.

Ban tư vấn hướng nghiệp

Ban Tư vấn hướng nghiệp đã giúp giải tỏa nhiều "áp lực" cho thí sinh

Trong không khí náo nhiệt, Đại học Lạc Hồng mạnh dạng lồng ghép giữa chương trình tư vấn với các chương trình vui chơi giải trí tại các gian hàng. Qua đó, giới thiệu hoạt động của các đơn vị đào tạo trong nhà trường. Ngoài ra, BTC còn bố trí đưa các em học sinh tiếp cận và trải nghiệm với hoạt động thực tế tại các phòng học của Khoa Dược; phòng thí nghiệm của Khoa Cơ điện Điện tử, Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường... Tại đây, tận tay các em được các giảng viên hướng dẫn cùng làm thí nghiệm tạo ra sản phẩm thực tế... Từ đó, giúp các thí sinh có cái nhìn tổng quát đề hiểu hơn về quy mô đào tạo của nhà trường.

khoa cơ điên điện tử

Các em học sinh hào hứng tham gia các gian hàng...

nhận thưởng

... và nhận về nhiều phần quà hấp dẫn của BTC

(ThS. Hồ Viễn Phương trao tặng chiếc điện thoại Smartphone cho học sinh trường Trần Quốc Tuấn)

Thông qua các gian hàng, hơn 300 học sinh đã dễ dàng tìm hiều về từng ngành nghề đào tạo của nhà trường. Các gian hàng đã thu hút các thí sinh bằng nhiều hoạt động chơi mà học lý thú. Với nhiều phần quà hấp dẫn và có giá trị như Máy tính bản, Smartphone, USB ...

“Em nghe thông tin rất nhiều về trường Lạc Hồng, nhận được nhiều lời khuyên về việc chọn ngành, chọn trường. Gia đình khuyến khích em học kinh tế. Em lại thích ngành học có tính sáng tạo, mày mò và thử thách một chút...” nói đến đây, Ngô Thị Ngọc Anh (trường THPT Vĩnh Cửu) hóm hỉnh cười rồi chỉ về phía mấy chàng trai trong màu áo cam robocon Lạc Hồng, chia sẻ tiếp: “Em muốn học như mấy anh đó. Lúc nãy trên phòng thí nghiệm, em được hướng dẫn cách hàn điện để làm ra 1 sản phẩm nho nhỏ thôi, nhưng em thấy rất hào hứng. Hôm nay được tới trường và được trải nghiệm ở môi trường mới như thế này, em thấy mình có thêm nhiều quyết tâm để thuyết phục gia đình cho em học ngành mà mình yêu thích”

Em Nguyễn Quang Trí (Trường Song Ngữ Lạc Hồng) chia sẻ: “Em thấy ý tưởng đưa học sinh trực tiếp đến trường để trải nghiệm như thế này thật hay. Khi đến trường, chúng em có thể dễ dàng tìm hiểu về ngành nghề mình muốn chọn, có thể biết môi trường học tập ở đó ra sao... Thật sự có rất nhiều điều chúng em chưa biết và muốn biết cũng không có cơ hội để tìm hiểu. Tìm hiểu thực tế như thế này hay hơn nhiều so với việc chỉ nghe rồi tìm hiểu qua mạng”.

Trong khi đó, đại diện Trường THPT Trần Quốc Tuấn, em Mai Thị Ngọc mong muốn, nên duy trì các chương trình như thế này, để các học sinh có nhiều cơ hội tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp: “Ngày hôm nay, em được cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích. Nhất là tiếp cận với những ngành đào tạo khác nhau. Em nghỉ nếu trường nào cũng có chương trình như thế này thì chúng em sẽ có được những định hướng rõ ràng hơn.”

Diễm Nhi (ảnh Lạc Hồng Photo)

Hướng nghiệp, tuyển sinh, ngành nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,154,546       2/453