Hoạt động

Vòng loại chung kết Robocon Việt Nam 2015 – “cục diện khó lường”

32 đội đến từ 19 trường cao đẳng, đại học trên cả nước đã tụ hội tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ - số 9 Lê Lợi, Quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ để tham dự Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2015. Với chủ đề Robot đánh cầu lông khá mới mẻ và “khó lường trước cục diện”.

roboocn 2015

Không khí sôi nổi tại nhà thi đấu Cần Thơ

Trong 5 ngày từ 12/5 đến 16/5, các đội được chia thành 8 bảng thi đấu vòng tròn theo lượt chọn ra 16 đội nhất và nhì bảng sẽ bước vào vòng 1/16. Các vòng sau đó sẽ đấu với hình thức loại trực tiếp, lựa chọn hai đội xuất sắc cuối cùng.

robocon 2015

Tổ trọng tài thông báo kết quả chung cuộc trận đấu giữa LH - LION (ĐHLH)

với CDTECH02 (CĐ Nghề Cơ điện và CNTP Hà Nội)

Đại học Lạc Hồng có 3 gương mặt đại diện là  LH – SEED, LH – LION và LH – BVB. Họ lần lược thi đấu trong 3 bảng A, E và G. Ra quân đầu tiên trong ngày thi đấu khai mạc (12/5), cũng như sau những lượt đấu đầy căng thẳng của bảng A và B, LH-SEED (Đại học Lạc Hồng) trở thành đội đầu tiên trong 3 đội của Lạc Hồng vào vòng 1/16.  

ROBOCON 2015

Niềm vui của cổ động viên LHU trước trận đấu với ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Tối ngày 14/5, thành viên thứ 2 của Robocon Lạc Hồng là LH – LION đã để lại những bức phá ngoạn ngục tại vòng đấu của bảng E và F. Trước những chiến thắng trong gang tấc, cùng những màng đối kháng bất ngờ ngoài dự đoán. Giới chuyên môn nhận định, đây là bảng đấu “tử thần”. Còn LH – LION đã xuất sắc lội ngược dòng, "vượt qua khe cửa hẹp" tiến vào vòng 1/16 cùng với 2 đại diện của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (New Wind và Fire Win) và Đại học Công nghiệp Hà Nội (CN ĐT04).

Các đội còn lại của bảng G và H, trong đó có LH – BVB (ĐH Lạc Hồng) sẽ tiếp tục các lượt  đấu vào tối nay (15/05) để tranh 4 tấm vè còn lại bước vào vòng đấu loại trực tiếp 1/16.

Khác với vòng đấu bảng, luật thi đấu tại vòng chung kết có phần gay cấn hơn. Mỗi đội vẫn có 6 lượt giao cầu. Đội nào giành được 5 điểm trước với cách biệt 2 điểm sẽ là đội chiến thắng. Nếu cả hai đội cùng được 6 điểm, trọng tài sẽ tính chỉ số phụ để quyết định. Hai đội cùng điểm chỉ số phụ sẽ bước vào phần thi play off, đội nào giành được 10 điểm trước sẽ là đội thắng.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là ROBOMINTON - Robot đánh cầu lông. Có thể nói rằng, với chủ đề có tính đối kháng cao, các đội thi năm nay không chỉ phải tạo ra những chú robot có khả năng di chuyển linh hoạt. Mà còn phải thiết kế phần cánh tay của các chú robot có diện tích tiếp xúc lớn và tối ưu nhất để có thể đánh trả những pha giao cầu của đối thủ. Bên cạnh đó, một chiến thuật hợp lý cũng góp phần mang đến chiến thắng cho các đội thi. Sau vòng bảng, các đội thi sẽ bước vào những trận cầu đầy cam go và kích tính hơn ở vòng đấu loại 1/16. Tiếp tục giành quyền vào vòng Tứ Kết, Bán Kết và Chung kết. Qua đó giành một tấm vé duy nhất đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 này.

Các trận cầu đầy kịch tính của Vòng chung kết cuộc thi Robocon được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào lúc 20:00 từ ngày 12/5 đến ngày 16/5. Đêm chung kết và trao giải cuộc thi Robocon 2015 sẽ diễn ra vào lúc 20:00 ngày 17/5, được phát sóng trực tiếp trên 2 kênh VTV2 và VTV3. 

Diễm Nhi

robocon 2015, toàn quốc, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,156,355       27/433