Tiêu điểm

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên khoa Tài chính Kế toán

Sáng ngày 10/12/2009, tại phòng B304, Khoa Tài chính Kế toán trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức báo cáo nghiên cứu khoa học cho sinh viên khóa 2005 (Lớp đêm - chính quy).

Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được nhà trường quan tâm đầu tư rất kỹ vì đây là hoạt động phản ánh được chất lượng đào tạo và được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm bởi tính ứng dụng của nó vào thực tế sản xuất. Từ hoạt động này, nhiều sinh viên đã có được vị trí cao tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các vùng lân cận. Theo định kỳ, tháng 6 và tháng 12 các khoa sẽ lần lượt tổ chức báo cáo nghiên cứu khoa học cho sinh viên của mình. Trước đó, lãnh đạo nhà trường và phòng Sau đại học - Nghiên cứu Khoa học – Kiểm định chất lượng đã trực tiếp kiểm tra tiến trình chuẩn bị báo cáo khoa học của các Khoa nhằm đảm bảo chất lượng cho đợt nghiên cứu.

Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp khoa lần này, khoa Tài chính Kế toán có 28 đề tài được báo cáo. Có thể kể đến một số đề tài tiêu biểu như: Kế toán thuế giá trị gia tăng và tình hình thực hiện thuế giá trị gia tăng tại công ty TNHH Tong Jou Việt Nam; Phân tích tình hình tài chính tại công ty TNHH Technopia Việt Nam; Vận dụng thông tư 84 về thuế thu nhập cá nhân tại công ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam – thực trạng và giải pháp…

Theo Hội đồng đánh giá, các đề tài đợt này thể hiện được sự đầu tư nghiên cứu của sinh viên với những phân tích sắc sảo trên hệ thống số liệu đầy đủ, cụ thể. Hy vọng qua đợt nghiên cứu này, sinh viên sẽ tích lũy được những kiến thức và kỹ năng vững vàng chuẩn bị cho giai đoạn làm việc sau này. 

 

Một số hình ảnh của buổi báo cáo:

 

Các thầy trong Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học khoa Tài chính Kế toán

 

Sinh viên báo cáo đề tài trước Hội đồng

 

TS Nguyễn Văn Tân nhận xét đề tài của sinh viên sau khi báo cáo

 

Sinh viên lắng nghe phản biện của các thầy trong Hội đồng

 

Rất đông sinh viên tham dự Hội nghị để lắng nghe báo cáo và học hỏi kinh nghiệm

 

Thu Hiền

sinh viên, nghiên cứu, nghiên cứu khoa học, hội nghị, học sinh, kế toán, khoa học, tài chính


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,165,246       1/535