Tin tức Trung tâm Thông tin tư liệu

Buổi chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm lập trình cho Robot

Nhằm hướng đến vòng thi Robocon toàn quốc, với mục tiêu xa hơn trong việc giúp các thế hệ sinh viên đam mê chế tạo Robot sẽ lập trình một Robot hay người máy có thể thực hiện những công việc một cách tự động bằng sự điều khiển của máy tính hoặc các vi mạch điện tử được lập trình.

Sáng ngày 09/04/2013 tại giảng đường A.203 (CS1 – ĐHLH), ThS. Huỳnh Cao Tuấn – Giám đốc TT. Thông tin Tư liệu đã có buổi chia sẻ về kỹ năng và kinh nghiệm trong việc lập trình Robot cho các bạn sinh viên trong đội tuyển Robocon và những sinh viên yêu thích lập trình, chế tạo Robot.

Tham gia chương trình có ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường – Trưởng Ban phụ trách cuộc thi Robocon cùng các thầy cô trong Ban phụ trách Robocon của 2 khoa Cơ điện và Điện- Điện tử.

Trong nội dung chia sẻ của mình, ThS. Huỳnh Cao Tuấn đề cập đến 2 vấn đề và cũng nhận lại không ít những câu hỏi liên quan đến nội dung này:

  • Chỉ ra một số nhược điểm dễ mắc phải trong cấu trúc lập trình của các đội Robot. Một số cấu trúc lập trình chưa được tối ưu sẽ gây ra lỗi trong quá trình hoạt động và thi đấu.
  • Đưa ra những lời khuyên trong cấu trúc của chương trình lập trình cho Robot.

Các thành viên tham dự chú ý lắng nghe và sôi nổi thảo luận

Từ thực tế tại vòng thi khu vực của cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013. Dù có chiến thuật nhạy bén, có những dự trù về tình huống trong quá trình thi đấu xong robot của chúng ta vẫn không tránh khỏi một số lỗi lập trình. Trong hiện tại và tương lai ĐHLH đặt mục tiêu chế tạo ra những Robot nhạy bén và hoàn hảo trong thi đấu lẫn tiện dụng và hữu ích trong thực tiễn cuộc sống.

Robot tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013

Theo những kỹ sư Robot của Lạc Hồng, hình dáng bên ngoài của máy móc không quan trọng bằng việc hoạt động của nó được điều khiển như thế nào. Hệ thống điều khiển càng có tác dụng bao nhiêu, máy móc càng có khả năng được cho là Robot tối ưu bấy nhiêu. Một đặc điểm tiêu biểu để đánh giá Robot nữa đó là khả năng đưa ra các lựa chọn. Càng có khả năng đưa ra nhiều lựa chọn để giải quyết một vấn đề bao nhiêu, Robot càng được đánh giá cao. Thông qua buổi chia sẻ kinh nghiệm, ngoài mục tiêu hoàn chỉnh việc lập trình Robot  trước giờ đương đầu với những thử thách tại chung kết toàn quốc cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013, chương trình còn có ý nghĩa rất thiết thực trong việc hỗ trợ kiến thức cho sinh viên nghiên cứu và chế tạo Robot.

Diễm Nhi

tư vấn, lập trình, robocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,694,276       1/390