Phòng & điều trị bệnh

Sinh viên đang học  »  Kiến thức y tế học đường  »  Phòng & điều trị bệnh


Nhận biết nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim có thể “tìm” đến bạn bất cứ lúc nào, nên việc nhận biết các dấu hiệu của nó rất quan trọng, qua đó giúp ngừa nguy cơ tử vong hoặc các biến chứng nguy hiểm.


Ảnh: Shutterstock

Đau ngực. Đây là một trong những triệu chứng chính của bệnh tim, mặc dù ở một số trường hợp nhồi máu cơ tim, không xảy ra tình trạng đau nhói vùng ngực.

Chóng mặt. Người bị trụy tim dễ cảm thấy chóng mặt hoặc choáng. Nhịp tim có xu hướng đập bất thường.

Lo lắng. Một trong những dấu hiệu đầu tiên của cơn đau tim là lo lắng. Ở một số người, sự lo âu chiếm toàn bộ tâm trí. Cảm giác đó cũng có thể gây ra nỗi sợ chết.

Ho. Nếu bạn ho liên tục và đó không phải là do các nguyên nhân khác như cảm lạnh hoặc hút thuốc lá, thì tốt nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ vì đây cũng có thể là dấu hiệu của cơn đau tim. Ở một số trường hợp hiếm hoi, nạn nhân đau tim có thể bị ho ra máu.

Mất cảm giác ngon miệng. Trước khi cơn đau tim thật sự xảy ra, người bệnh có thể mất cảm giác ngon miệng, thậm chí không muốn ăn bất cứ thứ gì. Dấu hiệu này thường xảy ra ở phụ nữ. Họ có thể hứng chịu các cảm giác mệt mỏi ít nhất vài tuần trước khi cơn đau tim xuất hiện.

Buồn nôn. Nôn mửa là triệu chứng không thể loại trừ ở những người có quả tim yếu. Đây là một trong những triệu chứng của cơn đau tim ở phụ nữ.

Nhịp đập bất thường. Đôi khi, trái tim bạn có thể bỏ qua một nhịp và điều này không có gì phải lo lắng, nhưng nếu nhịp tim bất thường kết hợp với loạt triệu chứng khác như chóng mặt, khó thở và suy nhược thì hãy cẩn trọng và đi kiểm tra sức khỏe.

Đau nhói nhiều nơi. Ở hầu hết trường hợp, cơn đau xuất hiện đầu tiên tại vùng ngực và dần lan rộng đến các khu vực khác. Điều này có nghĩa rằng các khu vực như vùng bụng, cằm, cổ, khuỷu tay, cánh tay và vai cũng sẽ bắt đầu cảm nhận cơn đau.

Đổ mồ hôi.

Đây là một trong những triệu chứng của cơn đau tim. Mặc dù bạn không làm việc gì nặng nhọc và ngồi trong phòng máy lạnh, song mồ hôi vẫn túa ra nhiều. Lúc này, cần đi khám sức

khỏe ngay.

Có vấn đề về thở. Mặc dù hầu hết các bệnh hô hấp thường đi kèm với bệnh hen suyễn, chúng cũng có thể xảy ra ở những người bị nhồi máu cơ tim. Có thể thấy rất khó thở khi cơn đột quỵ xảy ra.

Yếu người đột xuất. Một số nạn nhân đau tim nói rằng họ thậm chí không thể rời khỏi giường vài ngày trước khi đau tim.

Sưng phồng. Trong một số trường hợp, suy tim có thể dẫn đến sưng do sự tích tụ của các chất lỏng trong cơ thể. Dạ dày hoặc chân có thể sưng lên trong vài tình huống như vậy.

(Nguồn: thanhnien.com.vn)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  4,539,408       1/618