Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Uống rượu bia khi lái xe dễ gây tai nạn giao thông

    Trong 10 tháng đầu năm 2013 tại tỉnh Đồng Nai, lực lượng Công an đã phát hiện 567.731 vụ vi phạm giao thông đường bộ, trong đó có 1.525 vụ vi phạm về nồng độ cồn. Con số thực tế có thể cao hơn gấp nhiều lần, bởi có nhiều trường hợp vi phạm nhưng chưa được phát hiện, xử lý. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến số vụ tai nạn giao thông còn ở mức cao, khó kiểm soát.

    Theo một kết quả nghiên cứu, khi uống rượu, bia vượt quá giới hạn cho phép, người điều khiển phương tiện sẽ bị giảm tốc độ phản ứng khi có tình huống trên đường từ 10 đến 30%. Ngoài ra, rượu còn làm giảm khả năng điều khiển tự chủ, phản xạ và thị lực. Rượu, bia gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và quá trình xử lý, truyền tải hình ảnh tới não bộ, gây ước tính sai về khoảng cách. Người say rượu, bia dễ gây ra lỗi nguy hiểm như chạy xe quá tốc độ quy định, vượt ẩu, đi sai phần đường quy định.

Kiên quyết với lái xe uống rượu bia

    Thực hiện chỉ thị số 12/CT-TTG ngày 23/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải, từ ngày 01/10 đến ngày 31/12/2013, Công an tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện cao điểm tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

    Mọi trường hợp vi phạm được phát hiện đều bị lập biên bản và xử lý nghiêm theo Nghị định của Chính phủ quy định định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đồng thời gửi thông báo vi phạm về cơ quan, nơi cư trú của người vi phạm để phối hợp giáo dục, quản lý …

    Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân và cho cả cộng đồng, sinh viên cần nghiêm túc thực hiện Luật an toàn giao thông đường bộ. Tất cả  mọi  người đều phải chú ý:

  • “An toàn giao thông nói không với rượu bia”
  • “Đã lái xe - không uống rượu bia”
  • “Đã uống rượu bia - không lái xe”
  • “Lạm dụng rượu bia - hiểm họa gây tai nạn giao thông”
  • “Uống rượu, bia và lái xe - Giá đắt phải trả”.

(Theo trang An ninh – trật tự, báo Lao Động ngày 29/10/2013)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,195,576       2/470