Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Chuyến thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để mọi người có một cái Tết thật no ấm, hạnh phúc. Sáng ngày 17/01/2014, Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi đến thăm và tặng quà cho Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ khuyết tật Quê Hương (xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Tham gia đoàn có cô Nguyễn Hồ Xuân Hương – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Chi hội phó Chi hội từ thiện trường; cô Hồ Thị Hải Yến – Phó phòng tài vụ, Trưởng Ban nữ công, Chi hội phó Chi hội từ thiện trường; thầy Vũ Văn Tuấn – Phó phòng Công tác sinh viên và thầy Nguyễn Võ Sơn – Chuyên viên phòng Công tác sinh viên.

Tại đây, cô Hồ Thị Hải Yến đã thay mặt NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng gửi tặng trung tâm số tiền ủng hộ 5 triệu đồng. Riêng cá nhân cô Hồ Thị Hải Yến đã ủng hộ thêm 2 triệu để phần nào giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật tại trung tâm có điều kiện sống tốt hơn.

Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ khuyết tật Quê Hương từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến thường xuyên của thầy trò Trường Đại học Lạc Hồng. Trung tâm nhân đạo Quê Hương do chị Huỳnh Tiểu Hương làm giám đốc kiêm sáng lập. Trung tâm được thành lập vào ngày 10/12/2001 với tôn chỉ tiếp bước truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách”, nhường cơm sẻ áo, góp phần nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo của xã hội.

Trong thời gian đầu mới thành lập, Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn con người. Thế nhưng, do lòng thương người nên khi ra ngoài đường gặp cảnh tượng của những đứa trẻ khuyết tật, mồ côi bị bỏ rơi là lòng thương trỗi dậy, Giám đốc Huỳnh Tiểu Hương đã đón về nuôi, chăm sóc. Với lòng quyết tâm của mình, Giám đốc Huỳnh Tiểu Hương đã cố gắng hết sức để lèo lái Trung tâm ngày càng ổn định hơn. Đây là nơi mà những mảnh đời bất hạnh vừa có chỗ ăn ở, được săn sóc sức khỏe, giáo dục và dạy nghề, mà cũng là nơi mà họ có thể cùng học hỏi và làm việc. Được biết hiện nay, Trung tâm nhân đạo Quê Hương đang nhận bảo trợ và nuôi dạy 332 trẻ bị bỏ rơi, mồ côi. Trong đó độ tuổi nhỏ nhất khoảng 2-3 tháng tuổi, lớn nhất khoảng 14-15 tuổi.

Chuyến đi đã mang lại những ấn tượng tốt đẹp về trung tâm và những cảm xúc sâu đậm cho các thành viên trong đoàn. Hy vọng trong thời gian sắp tới Trung tâm sẽ nhận thêm nhiều sự ủng hộ gần xa từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gần xa.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn

Cô Nguyễn Hồ Xuân Hương ghi sổ Tấm lòng vàng ủng hộ Trung tâm

Trao tặng tiền ủng hộ cho Trung tâm

332 người con của Mẹ Huỳnh Tiểu Hương (ảnh do Trung tâm cung cấp)

Các em rất lễ phép khi quý thầy cô nhà trường đi thăm hỏi các em

Trung tâm gửi thư cảm ơn đến nhà trường


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,195,548       1/486