Tiêu điểm

Cơ hội rộng mở cho thí sinh xét tuyển

Mùa tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2015 Trường đại học Lạc Hồng tiến hành tuyển sinh ở 2 bậc học chính quy là đại học và cao đẳng. Trong đó xét tuyển 20 ngành.

Theo Ths. Hồ Viễn Phương, Phó phòng Đào tạo Trường Đại học Lạc Hồng, cho biết với 2 hình thức tuyển sinh là: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển kết quả theo học bạ cấp 3. Như vậy thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển và học tập tại trường với nhiều lựa chọn ở các bậc và nhiều ngành học khác nhau.

Khoa Dược

Sinh viên Ngành Dược học được thực tập trên thiết bị hiện đại

*Nhiều lựa chọn cho thí sinh

Theo Ths. Hồ Viễn Phương, Trường đại học Lạc Hồng có bề dày truyền thống đào tạo đại học với gần 20 năm hình thành và phát triển, do vậy quy mô đào tạo của nhà trường ngày càng lớn mạnh từ bậc cao đẳng, đại học, sau đại học, đặc biệt từ năm 2014 trường đã bắt đầu đào tạo tới trình độ tiến sĩ. Với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào học hệ đại học và cao đẳng năm nay sẽ có nhiều sự lựa chọn, trong đó riêng hệ đại học có 20 ngành xét tuyển thuộc khối sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật-công nghệ, ngoại ngữ.

Cụ thể các khối, ngành của bậc đại học mà Trường đại học Lạc Hồng xét tuyển: Khối sức khỏe là ngành dược học. Khối kỹ thuật - công nghệ có các ngành: Công nghệ thông tin, điện tử-truyền thông, điện-điện tử, điều khiển và tự động hóa, cơ khí (cơ điện tử), công trình xây dựng, hóa học, công nghệ sinh học, khoa học môi trường. Khối kinh tế có các ngành: Quản trị kinh doanh, tài chính-ngân hàng, kế toán-kiểm toán, kinh tế-ngoại thương, luật kinh tế, luật. Khối ngoại ngữ có các ngành: Đông phương học (gồm 3 chuyên ngành là Nhật bản học, Hàn Quốc học, Trung Quốc họcViệt Nam học (hướng dẫn du lịch), Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh).

Vô địch Robocon

Sinh viên LHU vô địch cuộc thi robot Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014

Về điều kiện xét tuyển vào Trường đại học Lạc Hồng ở các bậc đại học và cao đẳng, Ths. Hồ Viễn Phương, Phó phòng Đào tạo cho biết như sau: Các đối tượng xét tuyển vào trường phải là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, bao gồm các thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT thi tại cụm địa phương do Sở Giáo dục - Đào tạo chủ trì và thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT thi tại cụm liên tỉnh do trường đại học chủ trì. Các thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước cũng được xét tuyển bình thường. Điểm xét tuyển là điểm trung bình 3 môn theo tổng hợp môn xét tuyển ở lớp 12 (2 học kỳ) phải đạt từ 6.0 điểm trở lên đối với hệ đại học và từ 5.5 điểm trở lên đối với hệ cao đẳng.

*Đơn giản thủ tục xét tuyển

Theo Phòng Tuyển sinh Trường Đại học Lạc Hồng, thủ tục xét tuyển đại học, cao đẳng vào trường đã được đơn giản hóa nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các thí sinh. Do đó hồ sơ đăng ký xét tuyển sẽ theo mẫu thống nhất của nhà trường. Thí sinh có thể vào địa chỉ: www.lhu.edu.vn (mục tuyển sinh) để tải về. Kèm theo mẫu xét tuyển thí sinh cần có bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT chính thức hoặc tạm thời (đối với thí sinh vừa tốt nghiệp), bảo sao các giấy chứng nhận hợp pháp nếu là đối tượng ưu tiên (con liệt sĩ, con thương binh…). Thí sinh cùng lúc có thể nộp nhiều hồ sơ xét tuyển cho nhiều ngành khách nhau cùng lúc. Bên cạnh hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí qua đường bưu điện tại địa chỉ: Phòng Tuyển sinh Trường Đại học Lạc Hồng, số 10 đường Huỳnh Văn Nghệ, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Để có cơ hội xét tuyển vào Trường đại học Lạc Hồng, từ ngày 1-7 đến 30-8 các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Trường sẽ tiến hành xét tuyển từ ngày 31-8 tới 4-9, đồng thời công bố kết quả xét tuyển vào ngày 5-9. Những thí sinh trúng tuyển có thể nhập học ngay sau khi nhận giấy báo trúng tuyển của trường. Để tạo thuận lợi hơn cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Lạc Hồng, cả thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ qua đường dây nóng tư vấn 24/7: (061) 3.952.188 - 0943.058.699 - 0937.59.33.86. Các câu hỏi của thí sinh và phụ huynh sẽ được giải đáp ngay một cách ân cần và chu đáo nhất.

phỏng vấn

Ngày hội việc làm trong doanh nghiệp Nhật Bản được tổ chức tại trường

Bên cạnh hình thức xét tuyển bằng hồ sơ trực tiếp nộp tại trường hoặc qua đường chuyển phát nhanh bưu điện, từ mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 này Trường Đại học Lạc Hồng còn triển hình một hình thức xét tuyển hồ sơ mới, đó là xét tuyển trực tuyến. Các thí sinh có thể vào website của trường tại địa chỉ: www.lhu.edu.vn vào mục tuyển sinh, sau đó vào mục đại học và điền các thông tin theo hướng dẫn tại mục xét tuyển trực tuyến. Đây là hình thức xét tuyển đơn giản, sau khi thí sinh đăng ký thông tin, cán bộ tuyển sinh của trường sẽ liên hệ với các thí sinh để thông báo chi tiết nội dung.

Để tạo thuận lợi, động viên và khuyến khích sinh viên an tâm học tập tại Trường Đại học Lạc Hồng, nhà trường có chính sách cấp học bổng cho sinh viên thuộc các nhóm đối tượng gia đình có sổ hộ nghèo, cận nghèo, giấy xác nhận hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là con thương bệnh binh, có cha mẹ già yếu, mất khả năng lao động, bị tai nạn lao động, sinh viên mồ côi, bị khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam, có nhiều anh chị em trong độ tuổi đi học... Các sinh viên được xét học bổng có kết quả học tập trung bình từ 6,5 trở lên sau năm học đầu tiên tại trường, đồng thời không vi phạm các quy định của trường. Nhà trường có chính sách hỗ trợ sinh viên được vay vốn học tập từ Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam với mức tối đa là 11 triệu đồng/năm học. Sau khi tốt nghiệp và có việc làm ổn định từ năm thứ 2 trở đi sinh viên mới phải trả vốn vay học tập.

Công Nghĩa (ảnh LHU)

tuyển sinh, đại học, cao đẳng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,391,195       17/250