Tiêu điểm

Khởi động đề án EnglishCentral miễn phí cho sinh viên

76 sinh viên năm nhất Đại học Lạc Hồng có thành tích từ 7.0 trở lên đã “mở hàng” cho đề án EnglishCentral - “Dạy và học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho sinh viên”. Đề án được Đại học Lạc Hồng lên kế hoạch vào đầu tháng 06/2015. Sau hơn 1 tháng chuẩn bị công tác tập huấn giảng viên phụ trách lớp học, cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị... Vừa qua, chương trình đã được đi vào hoạt động. Đây là khóa học thí điểm. Dự kiến vào năm học (2015-2016) sẽ chính thức áp dụng cho sinh viên toàn trường.

Tiếng anh Trực tuyến miễn phí

Sinh viên học tiếng anh trực tuyến miễn phí tại Đại học Lạc Hồng

Cơ hội học tiếng Anh miễn phí tại Đại học Lạc Hồng

Để mở ra cơ hội học tập, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên Đại học Lạc Hồng. Đồng thời trang bị phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại hóa, dễ tiếp thu cho sinh viên. Đề án “Dạy và học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho sinh viên” chính thức được triển khai. Bước đầu tiên, trường tổ chức tập huấn đội ngũ giảng viên của Khoa Đào tạo Anh văn đại cương. Đây là nguồn lực chính tham gia hướng dẫn, quản lý lớp học. Đồng thời thực hiện khảo sát đánh giá kết quả học tập của sinh viên cuối khóa. Song song đó, giai đoạn 1 của chương trình, nhà trường trang bị riêng 80 máy tính và hệ thống âm thanh tại 2 phòng học thuộc cơ sở 4, phục vụ hoạt động của chương trình này. Cũng tại dịp nghỉ hè, nhà trường đã chọn 76 sinh viên năm nhất cùng tham gia thí điểm chương trình. Khóa học thí điểm được chia thành 3 lớp. Sau khóa đầu tiên, nhà trường tiến hành giai đoạn 2. Giai đoạn này, trường sẽ trang bị thêm hệ thống máy tính, cơ sở vật chất... để mở rộng việc học tiếng Anh trực  tuyến miễn phí cho sinh viên toàn trường.

Giảng viên hướng dẫn

Mỗi giảng viên phụ trách lớp đều phải trải qua chương trình tập huấn

Theo Ông Lê Đức Thịnh – Trưởng Khoa Anh văn Đại cương – Phó GĐ.TT Ngoại ngữ Tin học: “Mục đích hoạt động của đề án này nhằm thúc đẩy ý thức tự học, tự rèn luyện tiếng Anh ngoài giờ lên lớp. Đồng thời nâng cao hoạt động giảng dạy và thực hành tiếng giữa giáo viên và sinh viên. Đặc biệt là tạo môi trường cho sinh viên hoàn thiện năng lực và kỹ năng nghe nói tiếng Anh”

Trao đổi cùng sinh viên Hoàng Lê Minh Anh (14DS, Khoa Dược) trong 1 buổi học: “Đây là chương trình học khá mới. Đặc biệt là miễn phí, không phải đóng thêm tiền. Trước đây, chúng em phải mất thêm tiền để ra trung tâm rèn luyện thêm. Mà nhiều khi trang thiết bị tại trung tâm còn cũ hay không đủ. Chương trình này giúp chúng em được học theo giáo trình EnglishCentral Starter có kết hợp với chương trình TOEIC nên dễ dàng ôn luyện kèm với chương trình TOEIC được học chính khóa tại trường. Tại đây, nhà trường trang bị đầy đủ trang thiết bị cho việc học trực tuyến giúp giờ học thú vị hơn, kết hợp phần nghe nói cùng sự hỗ trợ của giảng viên. Em nghỉ là, chỉ cần em chăm chỉ 1 chút thì với phương pháp đào tạo này của trường em sẽ nhanh chóng giao tiếp tốt và thành tạo tiếng Anh trước khi ra trường.”

Sinh viên được trang bị đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ cho việc dạy và học

Nhiều chương trình đào tạo miễn phí ra đời

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường Đại học Lạc Hồng là nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Trên thực tế, trong những năm qua, nhà trường đã đạt được những thành tựu như: quy mô phát triển nhanh, đa dạng về trình độ và ngành nghề đào tạo... Từ đó, cung cấp cho xã hội một nguồn lao động có trình độ chuyên môn lẫn tay nghề.  Từng bước đáp ứng nguồn lực cho đất nước.

Cạnh đó, là sự ra đời của nhiều đề án và chương trình đào tạo miễn phí cho sinh viên. Qua đó, đáp ứng nhu cầu kết nối giữa người học và doanh nghiệp. Tiếp nối thành công của chương trình “Đào tạo tiếng Nhật cơ bản cho sinh viên”, “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”... Cuối tháng 06/2015, Đại học Lạc Hồng đã “khai trương” đề án “Dạy và học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho sinh viên”.

Giao tiếp Tiếng Anh lưu loát là yêu cầu “tối thiểu”, “bắt buộc” để một người có thể tìm việc và thăng tiến trong xã hội Việt Nam ngày nay. Rất nhiều người Việt chúng ta học tiếng Anh từ lớp 6 đến 12, cộng 4 năm đại học vẫn không thể giao tiếp bằng tiếng Anh được. Đó là do chưa có một phương pháp học đúng đắn và một hệ thống hỗ trợ luyện giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Với phương pháp và hướng đi “đào tạo miễn phí” nhằm trang bị thêm kiến thức lẫn kỹ năng cho sinh viên. Có thể nói rằng, Đại học Lạc Hồng đã mở lối đi riêng cho sinh viên của mình.

Diễm Nhi

EnglishCentral, miễn phí, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,391,623       1/250