Tiêu điểm

Tự tin bước vào năm học mới

Download hình tại đây:

>> Cao học

>> Đại học

Năm học 2014 - 2015 Trường Đại học Lạc Hồng đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục và đào tạo” và đã đạt được nhiều kết quả mang lại lợi ích lớn cho sinh viên

Ông Đỗ Quốc Anh

Ông Đỗ Quốc Anh - Trợ lí Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn ngành GD-ĐT

cho NGND.TS Đỗ Hữu Tài và TS.Lâm Thành Hiển

Không ngừng lớn mạnh

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – P. Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, cho biết hiện nay trường đã có 20 ngành đào tạo đại học, 6 ngành đào tạo thạc sĩ và 2 ngành đào tạo tiến sĩ. Trường đại học Lạc Hồng không chỉ là trường đại học có truyền thống lâu đời nhất, mà còn là trường đại học đào tạo đa ngành nhất tại Đồng Nai. Tiến sĩ Hiển, cho biết thêm nhà trường sẽ đẩy mạnh nghiên cứu để vừa tiếp tục nâng cao chất lượng, vừa mở thêm một số ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là giúp sinh viên hội nhập với quốc tế tốt hơn.

trao bằng thạc sĩ

NGND.TS Đỗ Hữu Tài trao bằng thạc sĩ cho các tân thạc sĩ 

Nhân tố quan trọng nhất để Đại học Lạc Hồng có thể đạt được nhiều thành tích cao trong năm học 2014 - 2015 và tạo tiền đề tốt cho năm học 2015 - 2016 là nhà trường đã đặc biệt coi trọng việc đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên. Không dừng lại ở đào tạo trong nước, ngày càng có nhiều giảng viên của trường được gửi đi đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ ở những nền giáo dục tiên tiến của thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… Trường Đại học Lạc Hồng và Trường Đại học Arizona cũng sẽ hợp tác để đưa giảng viên được học thạc sĩ và tiến sĩ tại Mỹ.

Trường đại học Lạc Hồng là trường đầu tiên tại Đồng Nai đáp ứng được điều kiện cao của Bộ Giáo dục - đào tạo về trình độ giảng viên. Đến nay trường có 70% trong số 500 giảng viên đạt được trình độ thạc sĩ. Chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng để trường thực hiện thành mô hình liên kết 3 bên: Nhà trường - doanh nghiệp - chuyên gia có kinh nghiệm. Mục tiêu của nhà trường sẽ không chỉ tập trung vào chuyên môn mà còn tập trung vào kỹ năng tin học, ngoại ngữ, làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp…

Thành công vang dội

Theo tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh - Trưởng khoa Cơ điện - Điện tử kiêm Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học, cho biết: Đến nay nhiều phòng thí nghiệm của trường đã được trang bị thiết bị thí nghiệm hiện đại, giá trị cả tỉ đồng, đặc biệt là tại Khoa Dược học và tại Trung tâm nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật. Đây cũng là yếu tố quan trọng để sinh viên có điều kiện thực hành, sáng chế ra nhiều sản phẩm kỹ thuật, mang về nhiều giải cao tại các cuộc thi robot trong nước. Năm 2014 là chức vô địch cuộc thi robot châu Á tại Ấn Độ, năm 2015 là chức vô địch cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á tại Philippines.

sinh viên NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

TS.Nguyễn Thu Lan - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Tỉnh  

tặng giấy khen và học bổng cho sinh viên xuất sắc trong nghiên cứu khoa học

Trong cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2014, Trường Đại học Lạc Hồng đạt 1 cúp vàng sở hữu trí tuệ, 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích. Tại cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Đồng Nai 2014 trường đã tạo tiếng vang lớn với tổng cộng 19 giải thưởng, trong đó có 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 9 giải khuyến khích. Tại cuộc thi Tài năng khoa học trẻ dành cho giảng viên và sinh viên toàn quốc trường tham gia 6 đề tài nhưng đã mang về tới 3 giải ba và 3 giải khuyến khích. Còn tại hội nghị công nghệ tuổi trẻ các trường đại học cao đẳng đào tạo Y - Dược Việt Nam, Trường Đại học Lạc Hồng cũng xuất sắc giành 3 giải nhì và 1 giải ba.

Doanh nghiệp trao học bổng

TS.Lâm Thành Hiển tiếp nhận học bổng các doanh nghiệp tặng cho sinh viên nhà trường

 Theo Phòng Đào tạo Trường Đại học Lạc Hồng, năm 2015 này nhà trường có 2.200 sinh viên tốt nghiệp ra trường, một số lượng lớn sinh viên trong số đó được các doanh nghiệp ký hợp đồng làm việc khi đang trong thời gian thực tập. Đặc biệt trường có thêm 234 thạc sĩ bổ sung cho nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ, nhất là khi Việt Nam sẽ chính thức cùng với 9 nước trong khu vực Đông Nam Á còn lại gia nhập Cộng đồng Asean vào ngày 31-12 tới đây.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng - Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 - 2016

Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu dạy, học, nghiên cứu khoa học của giảng viên cũng như sinh viên. Đội ngũ giảng viên tiếp tục thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hỗ trợ sự phát triển toàn diện sinh viên. Thay đổi tư duy học không chỉ để đi xin việc làm ở doanh nghiệp mà sinh viên có thể tự khởi nghiệp bằng kiến thức mình đã chiếm lĩnh được và chính khả năng của mình. Trong xu thế hội nhập, sinh viên có thể di chuyển tự do tại thị trường lao động các nước, đó đó phải nỗ lực nâng cao trình độ, kỹ năng ngoại ngữ, tin học, làm việc nhóm và giao tiếp. Trường Đại học Lạc Hồng sẽ có những bước chuyển mình hiệu quả góp phần thực hiện tốt định hướng trở thành trường đại học cung cấp nguồn nhân lực chất lượng tốt ở khu vực phía Nam và của cả nước, trong tương lai sẽ hướng đến đào tạo nhân lực theo khái nhiệm công dân cộng đồng ASEAN và công dân toàn cầu.

DN - CN

năm học 2015 - 2016, khai giảng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,397,692       1/450