Tiêu điểm

NGND.TS Đỗ Hữu Tài đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cùng lúc đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương Lao động hạng Nhì... đây là vinh dự rất lớn đối với cá nhân và tập thể sư phạm Trường Đại học Lạc Hồng tại Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1 – 2016 do Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào sáng 10/06/2016. Tại Trung tâm Hội nghị và Sư kiện tỉnh Đồng Nai, buổi lễ trân trọng ghi nhận và vinh danh sự cống hiến của các tập thể và các cá nhân trong sự nghiệp cách mạng cũng như công xuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian qua.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

NGND.TS Đỗ Hữu Tài vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

sau nhiều công hiến và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục

Trong đợt trao thưởng lần này, NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng là cá nhân duy nhất được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là vinh dự  đánh dấu sự cống hiến miệt mài của Thầy trong sự nghiệp trồng người suốt gần 50 năm qua. Đặc biệt, trong những năm qua Thầy đã lãnh đạo và điều hành tập thể sư phạm nhà trường gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Ngoài hoạt động đào tạo đã đạt được sự tín nhiệm của lãnh đạo các cấp và thu hút đông đảo sự tin tưởng của cộng đồng, phải kể đến các công trình nghiên cứu khoa học đã đạt được những thành quả lớn từ các hội đồng khen thưởng quốc gia như: Vifotec, Tài năng Khoa học trẻ, WiPo… Hoạt động chuyển giao công nghệ với những ứng dụng cấp tiến đã góp phần phục vụ cho thực tiễn sản xuất và cuộc sống cộng đồng… Sinh viên Đại học Lạc Hồng không ngừng chứng tỏ bản lĩnh tại đấu trường quốc tế như cuộc thi Sáng tạo Robot ABU, Shell Eco Marathon ASIA… 

Điểm sáng trong sự nghiệp trồng người

Vinh dự nhân đôi, Đại học Lạc Hồng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Để có được những thành quả đó, phải kể đến tâm huyết của Thầy trong việc cùng với Ban Lãnh đạo nhà trường xây dựng chiến lược phát triển; tích cực áp dụng đổi mới phương pháp giảng dạy – nghiên cứu; xây dựng hệ thống chuẩn đầu ra quy mô theo hướng liên kết kiềng ba chân giữa nhà tuyển dụng – nhà trường – sinh viên; thực hiện thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm sâu và rộng trong đội ngũ cán bộ giảng viên; mạnh dạng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tối đa chương trình đào tạo và thực hành thí nghiệm cho sinh viên theo hướng nâng cao kỹ năng và tay nghề, ngoài 6 cơ sở giảng đường, trường còn xây dựng các trung tâm nghiên cứu, xưởng thí nghiệm, phòng thực hành và trang bị ở đây những thiết bị hiện đại để đáp ứng mục tiêu đào tạo, giúp sinh viên Khối Kỹ thuật dễ dàng tiếp cận thực tế sản xuất. Là trường Đại học đầu tiên của tỉnh nhà, sau gần 20 hình thành và phát triển, mỗi năm Đại học Lạc Hồng đã cung ứng cho xã hội một số lượng lớn cử nhân, kỹ sư lành nghề. Trong những năm trở lại đây, nhận được sự tín nghiệm của Bộ GD&ĐT, nhà trường dần khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo khi hoàn thành nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ và liên tiếp được tín nhiệm cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ, qua đó đáp ứng nhu cầu đào tạo cán bộ nguồn và nhân lực chất lượng cao cho Tỉnh nhà và các tỉnh, thành lân cận.

Điểm sáng trong sự nghiệp trồng người

NGND.TS Đỗ Hữu Tài phát biểu trong lễ trao tặng huân chương vinh dự

Song song với sự nghiệp trồng người, cá nhân NGND.TS Đỗ Hữu Tài còn cùng với nhà trường tích cực trong công tác khuyến học khuyến tài, mang đến hàng trăm suất học bổng có tổng trị giá hàng tỉ đồng cho học sinh, sinh viên hiếu học tại địa phương và nhà trường vào mỗi năm học. Ngoài ra, trong vai trò là Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh, đều đặn hàng năm cá nhân Thầy cũng đã đóng góp hàng trăm triệu đồng và vận động các mạnh thường quân tham gia các hoạt động từ thiện như tặng nhà tình thương, hỗ trợ đời sống và một số chương trình xoay quanh việc thiện nguyện…

Điểm sáng trong sự nghiệp trồng người

Tập thể sư phạm Đại học Lạc Hồng trong niềm vui lớn

Cũng tại sự kiện này, vinh dự liên tiếp đến với tập thể nhà trường, Đại học Lạc Hồng còn được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì với thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, sáng tạo và liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất tại cuộc thi quốc tế Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu (Shell Eco Marathon ASIA). Đồng thời nhận nhiều bằng khen cho thành viên đội tuyển Robocon Đại học Lạc Hồng đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2016 và đại diện Việt Nam tham dự giải ABU sắp tới.

Diễm Nhi - D.Nhật

huân chương, lao động, hạng Nhất


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,390,683       1/486