Cựu sinh viên

Ký ức của nữ sinh viên ngành Môi trường

Buổi chiều cuối tuần thong thả, tôi mới có dịp ngồi nhâm nhi ly trà sữa, lướt facebook buôn chuyện với mấy đứa bạn thân chung lớp đại học. Hồi còn đi học, hầu như ngày nào chúng tôi cũng ngồi cùng bàn với nhau, buôn đủ thứ chuyện trên đời. Lúc ấy chẳng ai nghĩ rằng sẽ có một ngày chúng tôi lại xa nhau như bây giờ. Thời gian trôi qua nhanh thật!


Tốt nghiệp phổ thông, Tôi đã suy nghĩ chọn cho mình ngành công nghệ môi trường trong một trường  đại học phù hợp với năng lực, cái quan trọng hơn cả là nó không quá xa nhà. Tôi lại là đứa con gái chưa đi xa bao giờ, nghĩ đến việc phải tự lo lấy tất cả mọi thứ sinh hoạt hằng ngày, lạ lẫm với môi trường sống ở nơi thành phố, không có người thân bên cạnh mà tôi lo lắng suốt mấy ngày liền. Thế nhưng khi đặt chân đến Trường Đại học Lạc Hồng, Tôi đã cảm nhận được sự thân thiết và gần gũi, ở nơi đây cho tôi cảm giác là ngôi nhà thứ hai của mình. Khác xa với những gì Tôi tưởng tượng, ngày đầu tiên Tôi bước vào lớp 13MT111 – khoa Kỹ thuật Hóa học & Môi trường. Khi tiếp xúc với các Thầy Cô ở trường, chúng tôi được đón chào bằng những ánh mắt hân hoan và nụ cười mới thân thiện làm sao! Những người bạn chung lớp ai nấy cũng hớn hở, vui vẻ và trò chuyện thân mật với nhau như đã quen tự bao giờ.

Có lẽ học kỳ đầu tiên là học kỳ đầy bỡ ngỡ nhất của Tôi, cái gì cũng thật sự mới mẻ, từ kiến thức cho đến phương pháp giảng dạy, thật khó để làm quen và tiếp thu. Thế nhưng, với sự nhiệt tình và ân cần của các Thầy Cô, Tôi cũng đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản và cần thiết cho quá trình học tại trường. Bên cạnh những kiến thức về chuyên môn của ngành học, Tôi còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng bổ ích như thuyết trình, làm việc nhóm, xử lý thông tin… giúp tôi thật sự tự tin khi làm việc.

Những năm tháng đầy kỷ niệm rồi cũng lặng lẽ trôi qua. Dù lưu luyến nhưng chúng tôi phải chọn cho mình một con đường đi riêng để bước tiếp, để thực hiện những ước mơ đã ấp ủ bấy lâu. Khoảng thời gian 4 năm học thật sự không dài nhưng cũng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm dưới mái trường, Thầy Cô và bè bạn. Bước vào năm cuối là năm đầy khó khăn đối với sinh viên chúng tôi, bởi Tôi vừa học vừa nhận đề tài nghiên cứu, nhưng dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy Lê Phú Đông, người đã đồng hành, định hướng và dìu dắt chúng tôi vượt qua khó khăn, bên cạnh đó Thầy còn chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng để chúng tôi bước vào giai đoạn thực tập ở môi trường hoàn toàn mới đối với sinh viên chúng tôi, nhưng bằng những kinh nghiệm Thầy đã truyền đạt để Tôi áp dụng vào thực tế, trong tháng thực tập đầu tiên Tôi đã được nhận lương từ công ty nơi Tôi thực tập với công việc là nhân viên tư vấn môi trường và sau khi kết thúc thời gian thực tập, Tôi được giữ lại làm việc cho công ty cổ phần Môi Trường Xanh Long Thành với vai trò là nhân viên môi trường đảm nhiệm việc thiết kế, lập kế hoạch thực hiện những công việc liên quan đến môi trường với mức lương đáp ứng được yêu cầu của bản thân và nguyện vọng của gia đình.

 Ở đây, bằng sự quan tâm và tận tình của thầy cô, chúng tôi đã có được những thành quả nhất định, đó là kiến thức, là nghị lực, là sự tự tin vào bản thân để có thể vững bước trong cuộc sống mới. Với Tôi, Thầy Cô như những hạt phù sa lặng lẽ, cứ ngày đêm âm thầm chảy trôi, bồi đắp cho bao cây đời xanh tốt, hoa quả đơm bông mà ngàn đời chẳng tựa vinh danh. Những hạt phù sa ấy đã dạy cho chúng tôi cách làm người, cách mỉm cười và cả cách đón nhận những thử thách khó khăn trong cuộc sống.

Xa trường nhưng Tôi vẫn còn nhớ như in tiếng Thầy Cô giảng bài mỗi ngày, tiếng bạn bè vui đùa bên ghế đá, từng lối đi, từng khóm hoa cũng sẽ mãi là những kỷ niệm ngọt ngào trong tiềm thức. Tôi tự hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, sẽ luôn vững vàng trên con đường đã chọn và sẽ là niềm tự hào của Thầy Cô, của Trường Đại học Lạc Hồng.

Khoa KH&CNTP theo Lê Hồng Cảnh, sinh viên lớp 13MT111

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

cựu sinh viên, thành đạt, môi trường


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,391,375       1/248