Kỹ năng xin việc

Sinh viên đang học  »  Kỹ năng xin việc


"Mẹo" giữ chân nhân tài IT

Bạn có thể thảo luận về tình hình hiện tại cũng như tương lai của công ty với nhân viên ở một mức độ thích hợp để chia sẻ các kế hoạch do công ty đặt ra.

Bạn có thể mời các nhân viên tham gia đóng góp ý tưởng và cách thức làm việc của công ty, có thể áp dụng các bài học từ kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng cho công ty mình.

Lắng nghe ý kiến của nhân viên

Hãy lắng nghe những gì nhân viên nói và cùng chia sẻ với họ; tạo điều kiện cho họ tiếp cận và để họ đặt câu hỏi trực tiếp, từ đó bạn có thể hiểu chính xác mong muốn của họ là gì. Tuy nhiên cũng có khá nhiều nhân viên không muốn lên tiếng, nhiệm vụ của bạn là phải tìm cách kích thích họ phát biểu ý kiến.

Thêm vào đó, bạn có thể quan sát thái độ làm việc của nhân viên, bởi đây sẽ là đầu mối quan trọng giúp bạn biết được tâm trạng của nhân viên về công việc họ đang làm.

Định hướng hoạt động của từng nhân viên

Bạn cần phải đánh giá lại từng nhân viên của từng nhóm làm việc và chỉnh lại hoạt động của họ sao cho họ có thể làm việc hiệu quả hơn. Cần phải yêu cầu nhân viên phân phối khối lượng các công việc sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, hãy giao những nhiệm vụ hay dự án mới để đem lại cho họ những thử thách mới, thúc đẩy khả năng làm việc của họ.

Bảo vệ nhân viên làm việc quá tải

Nếu bạn nhận thấy nhân viên của mình có vẻ mệt mỏi, hãy sớm có hướng xử lý thích hợp nhất. Bạn có thể xác định dự án nào là cấp bách nhất, sau đó giao cho nhân viên tập trung giải quyết, tránh đưa quá nhiều dự án để họ có thể thoải mái khi làm việc. Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn tránh được các áp lực sinh ra từ công việc.

Chủ động khen thưởng các nhân viên

Khi nhân viên hoàn thành một công việc nào đó, bạn hãy thực hiện một vài cử chỉ nhỏ như: nói lời cảm ơn, hỏi ý kiến của nhân viên về các ý tưởng trong công việc của họ. Điều đó ít ra sẽ giúp cho nhân viên của bạn hiểu được bạn rất quan tâm đến công việc mà họ đang làm, từ đó giúp động viên tinh thần nhân viên sau những công việc mệt nhọc không có ai chia sẻ.

Tập trung định hướng vào tương lai 

Có thể bạn không có khả năng thực hiện các cam kết ràng buộc hay hứa hẹn với nhân viên, nhưng bạn có thể dành chút thời gian bàn về con đường sự nghiệp của họ. Hãy nói chuyện với họ về việc làm thế nào để tạo thêm công ăn việc làm đáp ứng các nhu cầu của họ, hỗ trợ họ trong việc đạt được các mục tiêu chuyên môn hóa hoặc tạo cơ hội để họ phát triển.

Với những cách thúc đẩy tinh thần làm việc tích cực như trên, bạn sẽ thấy lợi ích là nâng cao động lực làm việc của từng nhân viên.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  3,023,329       1/402