Kỹ năng xin việc

Sinh viên đang học  »  Kỹ năng xin việc


Những lưu ý khi làm cùng lúc hai việc

Chọn công việc phù hợp: Katie Mattson, một chuyên gia nghề nghiệp, khuyên: "Hãy tìm công việc thứ hai không đòi hỏi quá nhiều ở bạn để tránh bị quá tải".

Theo Mattson, công việc bán thời gian rất phong phú chứ không nhất thiết là công việc lao động chân tay hay công việc yêu cầu nhiều thời gian. Nếu có khả năng viết lách, bạn có thể cộng tác với các tờ báo hoặc website.

Tìm việc làm thêm có liên quan với việc chính: một công việc phụ có liên quan với chuyên môn đang làm sẽ giúp bạn thuận tay hơn, đồng thời hỗ trợ công việc chính của bạn.

Beth Zeigler là một người tổ chức nghề nghiệp làm toàn thời gian cho Công ty Bneator. Cô còn làm việc bán thời gian cho Apartment Therapy (AT). Zeigler viết blog về cách tổ chức, sắp xếp, tận dụng không gian và những ý kiến của mình. Cô cho biết: "Làm việc cho AT không chỉ giúp tôi hiểu biết hơn mà còn cho tôi cơ hội quảng cáo về công ty của mình".

Dành thời gian cho bản thân: Dave Crenshaw, tác giả của cuốn The myth of multitasking: how doing it all gets nothing done, lưu ý: "Làm nhiều công việc khác nhau cùng lúc có thể giúp bạn kiếm tiền trong thời gian ngắn, nhưng nếu không nghỉ ngơi hợp lý bạn sẽ không thể kiểm soát được những đợt căng thẳng liên tiếp và những vấn đề liên quan tới sức khỏe. Do đó, hãy sắp xếp công việc và dành thời gian cho bản thân".

Chọn công việc phù hợp thời gian biểu: bạn có thể tìm một việc làm tại nhà hay làm 2-3 tiếng một ngày, giống Erin Shanahan chẳng hạn.

Erin Shanahan làm việc toàn thời gian cho một công ty xuất bản, đồng thời làm thêm cho một tổ chức phi lợi nhuận 15-20 giờ một tuần. Shanahan chia sẻ kinh nghiệm của mình: "Tôi dành cả ngày cho công việc chính, sau đó về nhà và làm thêm 2-3 tiếng. Để tránh bị stress, tôi dành nguyên ngày cuối tuần để nghỉ ngơi".

Trung thực với cả hai sếp: hãy nói một cách trung thực với cả hai sếp về những công việc bạn đang làm, sếp sẽ hiểu và thông cảm với bạn. Nếu bạn nói dối, công việc này có thể cản trở công việc kia và cuối cùng bạn không đạt được gì.

Marcy Morrison, giám đốc một công ty nghề nghiệp, khuyên: "Để không bị mắc kẹt giữa hai công việc, hãy xác lập những mục tiêu cho bản thân, tính toán khi nào và làm thế nào để đạt được chúng rồi thực hiện từng bước để tiến tới gần mục tiêu của bạn". 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  3,023,317       1/402