Kỹ năng xin việc

Sinh viên đang học  »  Kỹ năng xin việc


“Mẹo” dành cho sếp mới: giao việc cho nhân viên

Bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt

Hãy làm quen với việc đưa ra yêu cầu cho người khác bằng cách giao cho nhân viên những việc nhỏ nhặt như trả lời điện thoại hay photo tài liệu. Từ đó, bạn có thể giao những nhiệm vụ lớn hơn khi cảm thấy thoải mái hơn.

Luôn nhớ vai trò của mình

Nếu bạn không giao việc cho nhân viên một cách hiệu quả, những sai lầm phát sinh sẽ đè nặng trên vai bạn và bạn sẽ phải giải thích với sếp về việc xử lý tình huống kém. Do đó, hãy luôn ghi nhớ vai trò của mình để làm việc một cách tốt nhất.

Giao việc dựa trên điểm mạnh/yếu của nhân viên

Giao việc cho nhân viên không phải là đùn đẩy công việc cho những người ngồi gần bạn trong phòng. Thay vào đó, bạn nên học cách giao việc dựa trên điểm mạnh và yếu của họ. Ví dụ, bạn biết nhân viên A không có khả năng giao tiếp tốt, do đó không thể giao cho anh ta nhiệm vụ trực điện thoại hay thuyết phục khách hàng.

Bình đẳng

Là một người quản lý, bạn phải cư xử công bằng để giao việc cho nhân viên đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy để nhân viên luân phiên dọn dẹp văn phòng sau giờ làm việc. Bạn cũng cần nhớ ai đã làm những việc gì vào tuần trước để giao việc thích hợp cho họ trong tuần tiếp theo. Hãy đảm bảo không ai làm quá nhiều và không ai quá thảnh thơi.

Xử lý những nhân viên phớt lờ yêu cầu của bạn

Khi giao việc cho những người trước kia ngang hàng với bạn, bạn có thể gặp một chút khó khăn. Một số người lợi dụng mối quan hệ gần gũi với bạn trước đó để từ chối công việc trong khi một số khác lại hoàn toàn chống đối. Dù bất cứ trường hợp nào, bạn cũng cần thể hiện vai trò của mình và đưa ra hình thức xử lý đối với những người phớt lờ yêu cầu của bạn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  3,023,327       1/402