Tin tức

Đoàn trường ĐH Lạc Hồng tổ chức tập huấn vận động Hiến máu tình nguyện.

Tập huấn vận động Hiến máu tình nguyện.

Sáng ngày 14 tháng 11 năm 2015, tại phòng E105, cơ sở 3, trường ĐH Lạc Hồng. Ban Thường vụ Đoàn trường ĐH Lạc Hồng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các tỉnh Đồng Nai tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về công tác tuyên truyền vận động Hiến máu tình nguyện cho sinh viên.

Hình 1- Học viên Lớp tập huấn tham gia sinh hoạt tập thể do các bạn clb Kỹ năng thực hiện

Tham dự lớp tập huấn có sự hiện diện của đồng chí Trần Tiến – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch HSV trường; Bà Nguyễn Thị Ánh – Thường trực Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện năm 2015 và hơn 100 tình nguyện viện trường ĐH Lạc Hồng. Tại  lớp tập huấn, các đồng chí báo cáo viên đã cung cấp cho các bạn sinh viên các thông tin cơ bản về hiến máu tình nguyện; cách thức tiến hành vận động, tổ chức điểm hiến máu tình nguyện; quy trình tổ chức một đợt hiến máu tình nguyện; kiến thức về sinh lý máu; quyền lợi của người tham gia hiến máu tình nguyện; cách xây dựng phong trào hiến máu; đảm bảo an toàn trong truyền máu.

Hình 2- Đại biểu tham dự chương trình

Chương trình tập huấn được lồng ghép các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm vận động hiến máu tình nguyện, sân khấu hóa. Bà Nguyễn Thị Ánh – Thường trực ban chỉ đạo HMTN tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lớp tập huấn cho biết: "Qua lớp tập huấn, tôi hi vọng rằng sẽ cung cấp cho các học viên những thông tin, kiến thức chuyên sâu về hiến máu tình nguyện. Kết thúc lớp học, tôi mong rằng các bạn sinh viên sẽ triển khai các nội dung tập huấn lại cho nhiều người hơn nữa để kiến thức về hiến máu được truyền tải sâu rộng đến nhiều đối tượng và ngày càng có nhiều cá nhân tích cực trong các hoạt động hiến máu cứu người”.

Hình 3- Cô Nguyễn Thị Ánh - Thường trực Ban chỉ đạo HMTN tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung tập huấn

Qua chương trình tập huấn, các bạn sinh viên đã có những kiến thức khái quát nhất về quá trình phát triển của công tác hiến máu tình nguyện, được cung cấp thêm kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu, đồng thời hiểu được vai trò quan trọng của tuyên truyền viên trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Được biết, sau hoạt động này, Ban Thường vụ Đoàn trường sẽ có kế hoạch tổ chức đội ngũ tình nguyện viên vận động hiến máu, duy trì điểm hiến máu cố định tại trường Đại học Lạc Hồng và vận động 800 đơn vị máu mỗi năm.

Hình 4- Các học viên tham gia sân khấu hóa với vai trò tuyên truyền viên

 
 
Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; Tập huấn; Hiến máu tình nguyện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,677,461       2/612