Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Lễ tổng kết năm học 2014-2015 và phát bằng tốt nghiệp khóa XIV-XV

Được sự cho phép của Hội Đồng Quản Trị, Ban Giám Hiệu nhà trường, sáng ngày 28 tháng 11 năm 2015, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế - Trường Đại học Lạc Hồng đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2014-2015 và phát bằng tốt nghiệp khóa XIV-XV. Đây là dịp để thầy và trò trong toàn Khoa nhìn lại một chặng đường đã qua với nhiều thành tựu đáng tự hào, đồng thời đề ra những bước phát triển mới và khen thưởng các thành quả học tập, NCKH của Giảng viên, Sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế (QT-KTQT).

Cùng đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Trùng Phương - Bí thư Đảng Ủy Trường Đại học Lạc Hồng, đại diện Ban giám hiệu nhà trường có NGND-TS. Đỗ Hữu Tài - Phó Bí thư Đảng Ủy - Chủ tịch HĐQT- Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, NGƯT-TS. Nguyễn Thị Thu Lan, TS. Diệp Cẩm Thu, TS. Nguyễn Văn Nam - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng cùng với sự tham dự của quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các Khoa, phòng ban, trung tâm của Nhà trường, đại diện các đơn vị liên kết, các Doanh nghiệp, cựu sinh viên cùng toàn thể quý Thầy Cô, quý phụ huynh và sinh viên tiêu biểu của Khoa QT- KTQT.

Buổi lễ diễn ra rất long trọng nhưng cũng không kém phần vui tươi, phấn khởi. Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng do các bạn sinh viên Khoa QT- KTQT biểu diễn, buổi lễ được bắt đầu với bài phát biểu của TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT Khoa QT-KTQT - Báo cáo tổng kết những thành tích của năm học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ năm học mới 2015-2016.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT đã khẳng định, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa đã và đang nỗ lực hết mình, đáp ứng nguồn nhân lực ngành quản trị cho các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, Khoa đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng cơ bản đòi hỏi ngày càng khắt khe của các doanh nghiệp. Khoa QT-KTQT hiện có 35 nhân sự, trong đó có 1 phó giáo sư, 6 tiến sĩ, chiếm gần 20%, 28 thạc sĩ chiếm gần 80%. Như vậy, Khoa có 100% giảng viên có trình độ sau đại học. Đáp ứng nhu cầu đào tạo thời gian tới, hiện Khoa đã và đang tiếp tục thực hiện chiến lược đào tạo nâng cao nguồn nhân lực. Chất lượng đội ngũ giảng viên toàn Khoa không ngừng được nâng lên qua các hoạt động cụ thể. Năm học 2014 - 2015, Khoa tổ chức buổi hội thảo Chuẩn đầu ra và đổi mới chương trình đào tạo cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp hiện nay, với sự tham gia của các giảng viên có uy tín trong ngành, cùng đại diện các doanh nghiệp như Công ty Yakult Việt Nam, Công ty Pousung Việt Nam, Công ty VMEP, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai, Công ty Cảng Đồng Nai, Công ty Cao su màu,... Điều này đã giúp Khoa xác định chuẩn đầu ra phù hợp thực tiễn và xây dựng được chương trình đào tạo tích hợp được với nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong năm 2014 - 2015, toàn khoa có 91 đề tài của gần 300 sinh viên tham gia nghiên cứu. Kết quả ở cấp trường, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đạt 2 nhất, 2 nhì, 1 ba. Đặc biệt, ở cấp Bộ, “Giải thưởng tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2014, Khoa QT-KTQT vinh dự đạt 1 giải khuyến khích. Ngoài việc tham gia nghiên cứu khoa học trong sinh viên, khoa đã chủ động cho sinh viên tập khởi nghiệp bằng các dự án của riêng mình. Trong năm học vừa qua, khoa đã chọn được 3 dự án của sinh viên để tham gia cuộc thi dự án khởi nghiệp cấp quốc gia do Báo diễn đàn doanh nghiệp tổ chức. Trong năm vừa qua, toàn khoa có 27 bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành và các hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế.

Một điểm nổi bật trong năm học vừa qua là sinh viên tham gia viết bài báo khoa học với số lượng lớn. Đã có 13 bài báo khoa học được viết bởi sinh viên của khoa, được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín. Đây là một thành tích vượt trội về lĩnh vực chuyên môn của Khoa cho sinh viên trong suốt 18 năm qua.  

Về tình hình tốt nghiệp năm 2014 - 2015, cả khoa có trên 700 sinh viên ra trường, chiếm 70% sinh viên từ đầu khóa. Trong đó, có 5% sinh viên đạt loại giỏi, 30% sinh viên đạt loại Khá, còn lại là sinh viên đạt loại trung bình và trung bình khá. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, có sinh viên nước ngoài tốt nghiệp tại Khoa. Đó là 5 bạn sinh viên của nước bạn Campuchia. Trong đó cũng có 1 bạn đạt loại giỏi và có bài báo khoa học đã được đăng.

Ngoài công tác chuyên môn, hoạt động đoàn thể luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Khoa, qua đó góp phần giáo dục đạo đức, tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong mọi công tác tại trường cũng như trong đời sống xã hội. Khoa đã tổ chức cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” trong sinh viên; Chương trình “Đón tết gây quĩ từ thiện” từ việc bán đấu giá các vật phẩm do chính sinh viên thực hiện; “Giải bóng đá nam nữ”; “Đưa sinh viên đi kiến tập tại doanh nghiệp”;… Các hoạt động này nhằm mục tiêu tăng cường chuyên môn cho sinh viên bằng cách kết nối với doanh nghiệp và tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên.

NGND-TS. Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết, với sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, những năm qua Khoa đã không ngừng nỗ lực đổi mới chương trình đào tạo, bám sát với thực tế, đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp. 

Đồng hành với các hoạt động của Khoa QT – KTQT luôn có các Doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh thành lân cận, trong đó có không ít doanh nhân là cựu sinh viên của Khoa. Thay mặt các Doanh nghiệp, ông Đặng Văn Điềm - Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận vai trò của Khoa QT-KTQT trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho địa bàn tỉnh Đồng Nai và mong muốn nhận được sự hợp tác lâu dài của Khoa trong thời gian sắp tới.

Tiếp nối chương trình buổi lễ là phần khen thưởng cho các sinh viên có thành tích khá, giỏi, sinh viên nghèo vượt khó và các phong trào trong năm học 2014-2015.

Mặc dù còn nhiều gian lao thử thách trong thời gian tới, song để có được kết quả ngày hôm nay cũng đã là một thành công to lớn. Thay mặt toàn thể sinh viên tốt nghiệp, tân Cử nhân Nguyễn Thanh Liêm đã phát biểu, cảm ơn công lao to lớn của quý Thầy giáo, Cô giáo đã dày công dạy dỗ những sinh viên nên người, và xin hứa sẽ là những công dân trí thức có nhiều đóng góp cho gia đình và xã hội. Đồng thời đại diện cho toàn thể tân Cử nhân làm nghi thức tốt nghiệp.

Phần cuối buổi lễ là nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân Cử nhân. Trong bộ lễ phục truyền thống của trường, từng đợt tân Cử nhân lên lễ đài nhận bằng tốt nghiệp từ thầy NGND-TS. Đỗ Hữu Tài, Chủ tịch HĐQT- Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng; thầy TS Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT- KTQT và các thầy cô là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ trong niềm hân hoan, sung sướng.

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan, ấm áp, xúc động và lưu luyến với gần 500 tân cử nhân, hứa hẹn gặt hái được những thành công đáng kể của các nhà quản trị doanh nghiệp tương lai. Buổi lễ kết thúc nhưng lại chính thức khởi đầu cho một năm học mới, trong tâm thế sẵn sàng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và các năm tiếp theo.

 

File hình tốt nghiệp, sinh viên vui lòng tải về theo link bên dưới:

https://drive.google.com/folderview?id=0B0bukdP8QcMKdHp5T0IwY0s1alU&usp=sharing

Khoa Quản Trị KTQT

tổng kết, khai giảng, năm học 2014 - 2015, tốt nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,802,053       9/517