Tin tức

Sinh viên ngành công nghệ môi trường tham quan tìm hiểu quy trình vận hành xử lý nước thải

SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG THAM QUAN TÌM HIỂU QUY TRÌNH VẬN HÀNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thực tế sản xuất, nắm bắt được những công nghệ mới và có cái nhìn rõ ràng về vị trí công việc trong tương lai. Ngày 21 tháng 9 năm 2016 Khoa Kỹ Thuật Hóa Học & Môi Trường, Trường Đại Học Lạc Hồng đã tổ chức cho các sinh viên lớp 13MT111, Ngành Công Nghệ Môi Trường tham quan Nhà Máy Xử Lý Nước Thải KCN Biên Hòa II và Xí Nghiệp Xử Lý Nước Thải Thủ Dầu Một.

Buổi sáng lúc 8h30 đoàn tham quan được anh Lê Hồng Sơn, quản đốc Nhà Máy Xử Lý Nước Thải KCN Biên Hòa II đón tiếp và giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của nhà máy. Sau đó đoàn được chia thành hai nhóm lần lượt tham quan toàn bộ hệ thống xử lý nước thải dưới sự hướng dẫn của các cán bộ trong nhà máy. Tại buổi tham quan các sinh viên đã được cung cấp thông tin và trao đổi thảo luận với cán bộ nhà máy về tính chất, thông số nước thải đầu vào, nguyên lý hoạt động của các quá trình xử lý nước thải, các thông thông số nước thải đầu ra, hệ thống quan trắc nước thải tự động,.. Đoàn kết thúc tham quan tại Nhà Máy Xử Lý Nước Thải KCN Biên Hòa II lúc 10h30. Thay mặt Khoa Kỹ Thuật Hóa Học & Môi Trường, thầy Nguyễn Văn Tỉnh và thầy Lê Phú Đông đã gửi lời cám ơn đến Ban lãnh đạo, các cán bộ hướng dẫn tại nhà máy đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có chuyến tham quan thật bổ ích và thú vị.

Sinh viên chụp hình lưu niện tại Nhà máy Xử Lý Nước Thải KCN Biên Hòa 2

Buổi chiều cùng ngày, đoàn sinh viên tiếp tục chuyến tham quan Xí Nghiệp Xử Lý Nước Thải Thủ Dầu Một lúc 14h. Tại đây đoàn được Th.S Nguyễn Thanh Phong, giám đốc xí nghiệp tiếp đón nhiệt tình và giới thiệu tổng quan về xí nghiệp. Sau đó đoàn chia thành hai nhóm lần lượt tham quan xí nghiệp. Xí Nghiệp Xử Lý Nước Thải Thủ Dầu Một có công suất thiết kế 70.000m3 ngày đêm, với công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt hiện đại, toàn bộ hệ thống được vận hành tự động. Hiện tại xí nghiệp đang vận hành giai đoạn 1 với công suất 17.650m3 ngày đêm Trong chuyến tham quan sinh viên đã được các cán bộ trong xí nghiệp hướng dẫn tận tình toàn bộ quy trình xử lý nước thải sinh hoạt. Sau chuyến tham quan thực tế, sinh viên đã hiểu thêm về cách thức vận hành, nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý nước thải, nắm được các sự cố thường xảy ra trong quá trình vận hành hệ thống xử lý nước thải và biện pháp khắc phục sự cố... Đại diện đoàn tham quan Thầy Nguyễn Văn Tỉnh và Thầy Lê Phú Đông đã gửi lời cám ơn đến Ban lãnh đạo, các cán bộ trong Xí nghiệp Xử Lý Nước Thải Thủ Dầu Một đã tận tình hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế bổ ích cho sinh viên.

Sinh viên chụp hình lưu niệm tại Xí nghiệp Xử Lý Nước Thải Thủ Dầu Một

Chuyến tham quan thực tế tìm hiểu về công nghệ xử lý nước thải công nghiệp tại hai nhà máy ở Biên Hòa và Bình Dương giúp sinh viên có cái nhìn tổng thể về công nghệ xử lý nước thải, hiểu cách thức vận dụng lý thuyết đã học để vận hành hệ thống xử lý nước thải cũng như giải quyết sự cố xảy ra trong quá trình vận hành. Những trải nghiệm hữu ích, thiết thực trong chuyến tham quan thực tế tại nhà máy đã mang lại sự phấn khởi cho sinh viên, tiếp thêm ngọn lửa đam mê học tập và nghiên cứu cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ Môi trường.

 

KHOA KTHH&MT

THỰC TẬP THAM QUAN


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,443       4/486