Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Lễ ký kết hiệp ước thỏa thuận với Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Ngoại thương có điều kiện thực tập và làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, các công ty xuất nhập khẩu, các văn phòng đại diện. Chiều ngày 27/9/2016, tại phòng I209, khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tổ chức lễ ký kết hiệp ước thỏa thuận giữa Trường Đại học Lạc Hồng với Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai. Đến tham dự lễ ký kết, có đông đảo các khách mời và các bạn sinh viên cùng tham dự buổi lễ, cụ thể như sau:
  • Về phía Ban Giám hiệu trường Đại học Lạc Hồng có:

Thầy TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường

  • Về phía Ban lãnh đạo khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế có:

- Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT

- Cô TS. Nguyễn Thị Lan Thanh – Phó Trưởng Khoa QT-KTQT

  • Về phía bộ phận Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên có Thầy TS. Trần Dũng – Trưởng bộ phận Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên
  • Về phía Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai có:

- Ông Nguyễn Tiến Chương – Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai

- Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai

- Ông Đặng Quốc Nghi – Tổng thư ký Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai

  • Về phía Báo Diễn đàn doanh nghiệp có Bà Trương Thị Diệu Oanh – Ban thư ký chương trình Khởi nghiệp phía nam – Phóng viên Báo diễn đàn doanh nghiệp – Cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
  • Về phía các đơn vị truyền thông có đại diện của Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai đến và đưa tin về buổi lễ.

Cùng các Giáo viên chủ nhiệm/Cố vấn học tập và toàn thể các bạn sinh viên của các lớp chuyên ngành ngoại thương các khóa 13, 14 và 15.

Tại lễ ký kết hiệp ước thỏa thuận này, Trường Đại học Lạc Hồng và Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai đã ký kết biên bản ghi nhớ. Theo đó, Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai cùng với Trường Đại học Lạc Hồng sẽ xây dựng những chương trình, dự án có chiến lược và có lợi cho hai bên. Bên cạnh việc góp ý hoàn thiện chương trình đào tạo, Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai sẽ chia  sẻ những thông tin về khởi nghiệp, kiến thức hội nhập trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu liên quan đến môn học. Cụ thể, trong thời gian tới, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ phối hợp với Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai tiến hành đào tạo chuyên sâu thực tiễn về kiến thức xuất nhập khẩu trong giai đoạn hội nhập cho sinh viên chuyên ngành ngoại thương qua các năm.

Hình ảnh ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường đại học Lạc Hồng và Hội xuất khẩu Đồng Nai

Có thể nói, việc ký kết là điều kiện rất thuận lợi để sinh viên có thể thực hành, thực tập trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu, tham quan tại các doanh nghiệp về xuất nhập khẩu, ngoài ra sinh viên được hỗ trợ về chương trình khởi nghiệp.

Trong thời gian hội nhập TPP, hoạt động xuất nhập khẩu chính là hoạt động chịu tác động nhiều nhất, đứng trước khó khăn đó, Nhà trường cũng như Hội xuất nhập khẩu xúc tiến ký kết để cho ra đời những con người, những nhân viên tự tin, năng động, hoàn thành xuất sắc công việc trong thời kỳ hội nhập đầy khó khăn.

 

Khoa Quản Trị KTQT

ngoại thương, sinh viên, thỏa thuận, hợp tác


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,153       2/486